I. Kỹ Năng Giao Tiếp Là Gì ?
-
Kỹ năng giao tiếp hay còn được gọi là Communicatio skills, là tập hợp những quy tắc, cách ứng xử, tương tác được đúc kết bằng những kinh nghiệm trong quá trình giao tiếp hằng ngày. Tuy nhiên, bạn cũng có thể gọi nó là nghệ thuật giao tiếp. Bởi lẽ, nó không chỉ đơn thuần là giao tiếp mà còn bao gồm các kỹ năng khác : kỹ năng lắng nghe, kỹ năng sử dụng ngôn từ... Để có được cải thiện và nâng cao kỹ năng giao tiếp, bạn cần phải thường xuyên rèn luyện và áp dụng nó ở mọi lúc mọi nơi
II. Những tuyệt chiêu giao tiếp trong kinh doanh :
1. Kỹ năng lắng nghe tích cực
Kỹ năng lắng nghe tích vô cùng quan trọng trong kinh doanh
-
Việc lắng nghe đòi hỏi bạn phải có những tương tác như đặt câu hỏi để cam đoan sự nghiêm túc tham gia trong cuộc trò chuyện.
2. Kỹ năng viết
Kỹ năng viết trong giao tiếp kinh doanh
-
Khả năng dùng số liệu và giao tiếp bằng văn bản để thông báo các khuyến nghị, hành động cũng cần được xem trọng và cải thiện.
-
Giao tiếp bằng văn bản trong kinh doanh cần ngắn gọn nhưng chắc rằng cung cấp trọn gói thông tin và giúp người nhận tập trung vào những điểm quan trọng nhất.
-
Giao tiếp bằng văn bản tốt cũng bao gồm việc cho thấy bạn có theo dõi từ đầu đến cuối cả quá trình và đưa ra hoạt động tìm hiểu hoàn thành mục tiêu hay không.
3. Kỹ năng nói
Kỹ năng nói trong giao tiếp
-
Trong kinh doanh nhất thiết cần trau dồi kỹ năng truyền đạt thông tin ( sáng kiến, suy nghĩ, ý kiến) một cách rõ ràng bằng lời nói.
-
Giống như việc giao tiếp bằng văn bản, việc giao tiếp tốt bằng ngôn ngữ tại nơi hoạt động, lúc gặp gỡ với khách hàng, kí kết hợp đồng với đối tác cũng cần ngắn gọn và cụ thể.
-
Giao tiếp bằng lời nói cho phép bạn hoàn toàn có thể liên kết trực tiếp với những người xung quanh, đơn giản dễ dàng đi đến sự đồng thuận và thống nhất.
4. Sử dụng ngôn ngữ cơ thể chuẩn mực
-
Hãy luôn chú ý tới ngôn ngữ cơ thể khi giao tiếp, nó sẽ cho người đối diện thấy được phần nào con người của bạn. Hãy lịch thiệp và tử tế, như vậy chắc chắn bạn sẽ ghi được điểm cao trong mắt người đối diện
5. Sử dụng ngôn từ chuẩn mực, chính xác
-
Đừng bao giờ sử dụng ngôn từ bừa bãi trong kinh doanh, nó sẽ làm cho đối tác hoặc khách hàng cảm thấy không được tôn trọng. Trong kinh doanh, khi giao tiếp ngôn từ không cần quá hoa mỹ, nhưng hãy luôn cố gắng sử dụng những từ phổ thông, dễ hiểu và lịch thiệp. Như vậy bạn sẽ luôn được người đối diện yêu quý
6. Kỹ năng truyền thông cá nhân
-
Xây dựng lòng tin và tăng trưởng sự liên quan mạnh mẽ trong kinh doanh là điều vô cùng đáng kể và nó sẽ giúp rất nhiều cho việc bán hàng của bạn.
-
Việc giao tiếp đạt kết quả tốt giữa các cá nhân cho phép họ tìm ra nền tảng chung, dễ dàng đồng cảm và xây dựng mối liên kết lâu dài với nhau.
-
Giao tiếp giữa các cá nhân được hiểu là mối liên quan nhưng mang tính chất cá nhân.
Bạn đang muốn đầu tư mà chưa biết đầu tư vào đâu thì có thể tham khảo một số mẫu dự án của chúng tôi dưới đây :
7. Kỹ năng làm việc nhóm
Kỹ năng làm việc nhóm vô cùng quan trong giao tiếp
-
Việc xây dựng cho mình kĩ năng làm việc nhóm là điều vô cùng cần thiết bất cứ bạn đang trong môi trường nào, giao tiếp hiệu quả với những người khác, sẽ giúp bạn rất có thể tiếp nhận những kiến thức và khả năng mà bản thân mình còn thiếu sót.
-
Để hoạt động nhóm có kết quả, tổng thể các bên cần phải tôn trọng và công nhận những nỗ lực của nhau, sự kết hợp luôn mang lại những chất lượng lớn lao hơn là những đóng góp mang tính cá nhân, trong bán hàng cũng như vậy.
8. Biết cách đặt câu hỏi
-
Trong kinh doanh, việc đặt câu hỏi vô cùng quan trọng, nó giúp bạn có thêm thông tin cần thiết để học hỏi và tích luỹ. Tuy nhiên, câu hỏi phải tinh tế làm sao cho người nghe cảm thấy thoải mái, dễ chịu. Việc đặt câu hỏi thông minh còn giúp bạn khiến cho người đối diện có thiện cảm và biết rằng bạn hiểu rõ vấn đề.
9. Kỹ năng trình bày
Kỹ năng trình bày trong giao tiếp
-
1 trong các khả năng đáng kể liền kề trong bán hàng đó là khả năng thuyết trình, việc thuyết trình thông tin và ý tưởng đến người nghe một cách thu hút sẽ luôn mang lại hiệu quả rất nhiều, hơn hết còn thúc đẩy họ tương tác với bạn.
-
kỹ năng này cho phép cá nhân hoặc một nhóm cá nhân chia sẻ những thông tin, ý tưởng, quan niệm theo quan điểm cá nhân, đội nhóm. Một người thuyết trình tốt cũng là người kể chuyện và dẫn dắt câu chuyện một cách hay ho, việc dùng thông số, dẫn chứng phù hợp, ví dụ cụ thể sẽ đơn giản và dễ dàng giúp bạn tác động đến người nghe theo kết quả bạn nguyện vọng.
10. Kỹ năng buôn bán
-
Trong buôn bán việc cuốn hút đối tác, khiến khách hàng tự tin và quyết định sử dụng hàng hóa hoặc dịch vụ của bạn là một trong những khả năng đáng kể cần có, đặc biệt đối với nhân viên bán hàng.
-
Khả năng bán hàng chuyên môn cao sẽ hỗ trợ bạn đơn giản và dễ dàng tiếp cận được khách hàng, xây dựng được mối liên quan tốt với những quý khách hàng tiềm năng. Từ đó thúc đẩy tăng thu nhập và doanh số bán ra cho công ty.
11. Làm chủ cảm xúc
-
Trong mọi cuộc trò chuyện, hãy luôn làm chủ cảm xúc của chính mình, đừng bao giờ quá nóng giận hay quá vui vẻ, cái gì cũng phải có chừng mực. Điều này sẽ làm cho người khác thấy được sự chuyên nghiệp cũng như chín chắn của bạn.
12. Bày tỏ sự đồng cảm
-
Khi giao tiếp với khách hàng hay đối tác, hãy luôn cố gắng bày tỏ sự đồng cảm với câu chuyện của người đối diện, điều này sẽ giúp bạn bỏ đi khoảng cách và xây dựng lòng tin. Ngay cả trong trường hợp không thích câu chuyện đó, thì cũng hãy đồng cảm và tôn trọng người ta nhé.
Đừng cảm thấy chán nản nếu bạn không sở hữu tất tần tật những kỹ năng giao tiếp mà LapDuAN.Vn vừa liệt kê ở trên. Với cách khởi đầu những thay đổi tích cực trong thói quen hằng ngày sẽ góp phần giúp bạn xây dựng, thành lập và hoạt động những kỹ năng tốt. Thứ nhất, hãy xác định khả năng nào bạn còn hạn chế nhất, hãy tạo bản kế hoạch về cách cải thiện và thực hiện nó một cách hiệu quả ngay thời điểm này.
Có thể bạn quan tâm :
Tìm kiếm liên quan: Giáo trình giao tiếp trong kinh doanh, Giáo trình kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh, Kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh, Những câu giao tiếp trong kinh doanh, Môn giao tiếp trong kinh doanh, Kỹ năng viết trong giao tiếp kinh doanh, Chủ đề giao tiếp trong kinh doanh, Nguyên tắc giao tiếp trong kinh doanh