Thuyết minh Dự Án Đầu Tư khu đô thị mới Hồng Phát xã Đức Lập Thượng và xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Góp phần xây dựng phát triển chung của tỉnh Long An cũng như xét về hiệu quả đầu tư dự án cho Chủ đầu tư. Hồ sơ dự án gồm: 1. Báo cáo tóm tắt dự án, 2. Phương án kinh tế, 3. Thuyết minh dự án đầu tư.

Bố cục Dự án

► Bố cục mẫu dự án đầu tư khu đô thị mới Hồng Phát gồm các file sau:

  1. Báo cáo tóm tắt dự án [Download miễn phí]
  2. Phương án tính toán Kinh tế [Download mất phí]
  3. Thuyết minh dự án [Download mất phí]

Đặt mua bản đầy đủ 3 file chỉ với 999.000 đ

Đặt mua ngay

Tải bản tóm tắt dự án miễn phí tại đây

► Mô tả sơ bộ thông tin dự án đầu tư khu đô thị mới Hồng Phát:

- Tên dự ánKHU ĐÔ THỊ MỚI HỒNG PHÁT

- Địa điểm xây dựng: Xã Đức Lập Thượng, Huyện Đức Hoà, Tỉnh Long An

- Diện tích Khu đô thị: 311,06 ha.

- Mô tả tóm tắt về dự án: Dự án đầu tư Khu đô thị mới Hồng Phát nhằm tạo lập và xây dựng một Khu đô thị phức hợp đa chức năng bao gồm các công trình nhà ở, các trung tâm thương mại, các công trình văn hóa giáo dục, các công trình hành chính công cộng, các công trình công viên cây xanh, cảnh quan, các công trình giao thông và hạ tầng kỹ thuật. Tất cả được xây dựng đồng bộ để hình thành một khu đô thị mới hiện đại, thân thiện môi trường, mang đậm tính cộng đồng, thể hiện các nét văn hóa đặc trưng của địa phương, đáp ứng nhu cầu và chất lượng sống cao của người dân trong khu vực. Đồng thời nó tạo sự hấp dẫn cho các nhà đầu tư đến từ các địa phương khác và quốc tế về đầu tư phát triển công nghiệp, thương mại dịch vụ tại tỉnh Long An, đặc biệt là Khu vực Đức Hòa của tỉnh Long An, nơi đang phát triển nhanh về công nghiệp và đang trong giai đọan đô thị hóa và công nghiệp hóa mạnh mẽ. Khu đô thị mới Hồng Phát thuộc Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam- vùng kinh tế động lực có vai trò đặc biệt quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế Việt Nam.

Về qui mô dự án:

♦ Diện tích: 311.006 ha

♦ Dân số dự kiến: 33.000 người

♦ Vị trí: xã Đức Lập Thượng và xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

♦ Giáp ranh và cách trung tâm TP.HCM 25 km.

♦ Cách sân bay Tân Sơn Nhất 22 km

♦ Giao thông đường bộ nối liền và cách Quốc lộ 22 (tuyến đường Xuyên Á) 5 km.

♦ Nằm giữa các cụm dân cư lớn Thị trấn Đức Hòa, Thị trấn Hậu Nghĩa (Long An), Khu đô thị mới Tây Bắc của thành phố Hồ Chí Minh, Dự án Khu nhà vườn của Công ty cổ phần địa ốc Sài Gòn, các Khu công nghiệp và Khu công nghệ cao…

Giới thiệu chung về dự án đầu tư

- Tỉnh Long An nằm giáp ranh với thành phố Hồ Chí Minh và có mối liên hệ kinh tế ngày càng chặt chẽ với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nhất là với thành phố Hồ Chí Minh. Trong những năm gần đây cùng với sự phát triển chung của cả nước, tỉnh Long An đã phát triển không ngừng về mọi mặt đặc biệt quá trình đô thị hoá và công nghiệp hoá. Tính đến thời điểm hiện tại, toàn Tỉnh có khoảng 17 cụm công nghiệp và khu công nghiệp nằm rải khắp trên địa bàn.

- Tỉnh Long An hiện nay là một trong các Tỉnh thu hút đầu tư cao nhất ở các Tỉnh phía Tây Nam thành phố Hồ Chí Minh, là cửa ngõ của khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Vì vậy các nhà đầu tư trong và ngoài nước đang rất quan tâm đến tiềm năng phát triển về kinh tế xã hội của Tỉnh. Bên cạnh những thuận lợi đó tỉnh Long An đang từng bước xây dựng những chính sách ưu đãi cho đầu tư nhằm thu hút nhiều nhà đầu tư có năng lực đầu tư vào các dự án trên địa bàn của Tỉnh, đặc biệt là các khu vực giáp ranh với thành phố Hồ Chí Minh đang ngày một thay đổi và phát triển mạnh mẽ.

- Với tốc độ tăng trưởng và phát triển như hiện nay nhất là các dự án kế cận đang được đầu tư và phát triển mạnh mẽ như:                              

♦ Khu công nghiệp Đức Hoà 1, Đức Hoà 2, Đức Hoà 3.

♦ Khu biệt thự nhà vườn của công ty Địa ốc Sài Gòn.

♦ Dự án Khu Công nghệ cao 2.500 ha do một tập đoàn Mỹ đầu tư.

♦ Dự án sân gôn quốc tế do Hàn Quốc đầu tư.

♦ Dự án khu Trường quốc tế do Malaysia đầu tư và đã được cấp giấy phép đầu tư với tổng mức đầu tư 3,5 tỷ USD.

♦ Khu vui chơi giải trí trong đó có trường đua ngựa theo tiêu chuẩn quốc tế do Công ty Cổ phần ABC đầu tư.

♦ Khu đô thị mới Tây Bắc của Thành phố Hồ Chí Minh.

- Việc hình thành Khu đô thị mới Hồng Phát tại Khu vực Đức Hòa đang phát triển mạnh về Công nghiệp và hướng tới là khu đô thị vệ tinh của thành phố Hồ Chí Minh là hết sức cần thiết cho sự phát triển và phù hợp với quy họach chung của tỉnh Long An cũng như khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam - vùng kinh tế động lực có vai trò đặc biệt quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế Việt Nam.

Mục đích lập dự án đầu tư dự án khu đô thị mới Hồng Phát:

- Mục tiêu chung của dự án đầu tư:

♦ Mục tiêu của dự án là xây dựng một đô thị kiểu mẫu, văn minh, hiện đại đồng bộ, cung cấp các dịch vụ vui chơi giải trí mang tính cộng đồng cao, tạo ra một môi trường sống lý tưởng cho cư dân trong khu đô thị, giải quyết nhu cầu nhà ở tại địa phương, các chuyên gia nước ngoài làm việc tại các khu công nghiệp và các khu vực lân cận, thu hút lao động tại địa phương góp phần phát triển kinh tế xã hội trong khu vực.

♦ Dự án góp phần hình thành một cụm đô thị công nghiệp hoàn chỉnh đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư phát triển công nghiệp, của công nhân lao động tại các khu công nghiệp và của cư dân địa phương trong vùng, cung cấp các dịch vụ cho khu vực đô thị và công nghiệp.

♦ Dự án góp phần tạo nên cảnh quan đô thị hiện đại phù hợp với quy hoạch tổng thể, tạo cho Long An một diện mạo mới tương xứng với thành phố Hồ Chí Minh, trung tâm phát triển của Khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam.

- Các tiêu chí của khu đô thị mới:

♦ Xây dựng Khu đô thị hiện đại, hạ tầng đồng bộ đáp ứng nhu cầu cuộc sống ngày càng cao của người dân. Toàn bộ hệ thống điện, điện thoại, cấp thoát nước, truyền hình cáp được thiết kế trong các tuyến đi ngầm dẫn đến từng hộ sử dụng.

♦ Xây dựng môi trường sống thân thiện với môi trường qua giải pháp quy hoạch các đảo có sông nhân tạo vây quanh kết hợp với hệ thống cảnh quan, cây xanh, công viên xanh, sạch, có mạng lưới đường xe đạp và đường đi bộ rộng lớn để kết nối với vùng lân cận tạo ra một môi trường sống chất lượng cao.

♦ Tạo dựng một môi trường sống đặc thù phản ảnh được di sản văn hóa dồi dào của Tỉnh.

Xem thêm các mẫu dự án đầu tư khác:

Sự cần thiết đầu tư dự án khu đô thị mới Hồng Phát:

- Là địa phương có mối liên hệ kinh tế ngày càng chặt chẽ với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, nhất là với thành phố Hồ Chí Minh, trong những năm gần đây tỉnh Long An phát triển nhanh chóng các Khu công nghiệp, dân cư. Long An đang từng ngày, từng giờ thay đổi theo sự phát triển nhanh chóng của khu vực kinh tế trọng điểm phía nam và nền kinh tế Việt Nam.

- Tuy nhiên, hiện tại tỉnh Long An chưa có một khu đô thị mới nào đủ lớn, có hạ tầng đồng bộ, hiện đại đáp ứng nhu cầu của người dân và doanh nhân nước ngoài tương xứng với sự phát triển mạnh mẽ của Khu vực Đức Hòa.

- Nhằm góp phần thực hiện chủ trương, chính sách phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Long An, trên cơ sở định hướng quy hoạch chung của Tỉnh, qua nghiên cứu, khảo sát, Công ty cổ phần ABC đã quyết định đầu tư một Khu đô thị mới có qui mô 311,06 ha tại khu vực hai xã Đức Lập Thượng và xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An với cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại, tiện ích cao, đa dạng và thân thiện với môi trường.

- Khu đô thị mới Hồng Phát nằm trong quy hoạch tổng thể Đô thị mới Hậu Nghĩa có qui mô dân số 150.000 người. Vị trí khu đất nằm sát cạnh Cụm công nghiệp tập trung, Khu công nghiệp Đức Hòa 3 và giáp ranh với huyện Củ Chi hiện là vùng tập trung phát triển mạnh về công nghiệp của thành phố Hồ Chí Minh.

- Với tốc độ tăng trưởng và phát triển như hiện nay của các dự án kế cận như Khu công nghiệp Đức Hoà 1, Đức Hoà 2, Đức Hoà 3 thuộc tỉnh Long An và các khu vực lân cận dự án như khu đô thị Tây Bắc của Thành phố Hồ Chí Minh. Việc hình thành Khu đô thị mới Hồng Phát tại Khu vực Đức Hòa đang phát triển mạnh về Công nghiệp và hướng tới là khu đô thị vệ tinh của thành phố Hồ Chí Minh là hết sức cần thiết cho sự phát triển và phù hợp với quy hoạch chung của tỉnh Long An cũng như khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam - vùng kinh tế động lực có vai trò đặc biệt quan trọng trong chiến   lược phát triển kinh tế Việt Nam.

Tiềm năng khai thác của dự án khu đô thị mới Hồng Phát:

- Khi dự án thực hiện xong sẽ hình thành một khu đô thị mới văn minh, hiện đại với hệ thống hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh đồng bộ và các công trình phúc lợi công cộng. Dự án sẽ góp phần giải quyết nhu cầu về nhà ở cho cán bộ, công nhân, người dân và các đối tượng có nhu cầu về nhà ở đang làm việc trong các khu vực lân cận. Dự án thể hiện sự quan tâm chăm sóc của các cấp chính quyền đối với đời sống nhân dân.

- Dự án góp phần chỉnh trang và đẩy mạnh sự phát triển kinh tế xã hội của khu vực huyện Đức Hoà nói riêng và của tỉnh Long An nói chung.

- Dự án tham gia vào việc thực hiện xoá dần các dạng nhà tạm bợ, phát sinh tự phát không đảm bảo qui hoạch, mỹ quan đô thị, không đảm bảo vệ sinh, tiện nghi sinh hoạt tối thiểu.

- Dự án góp phần phục vụ cho công tác tái bố trí cư dân tại các khu vực phát triển quy hoạch và các khu công nghiệp lân cận.

- Tăng quỹ nhà hiện có, góp phần vào việc làm giảm bớt nhu cầu về nhà ở ngày càng cao của tỉnh Long An và Thành phố Hồ Chí Minh.

- Tạo ra công ăn việc làm, làm giảm bớt nạn thất nghiệp khi dự án bước vào giai đoạn thực hiện.

Tổng mức đầu tư của dự án khu đô thị mới Hồng Phát:

Lập Dự Án Đầu Tư khu đô thị mới Hồng Phát - Tổng mức đầu tư

Nguồn huy động vốn cho dự án được dự kiến cụ thể như sau:

- Nguồn vốn tự có của chủ đầu tư

- Nguồn vốn vay: vay của tín dụng, của Ngân hàng và của các tổ chức kinh tế. Đối với dự án này dự kiến phải vay vốn của Ngân hàng trong các năm đầu của mỗi phân kỳ đầu tư.

- Nguồn vốn huy động: từ các thành phần kinh tế có nhu cầu về nhà ở, đất ở, đất xây dựng công trình chuyên dùng, Chủ đầu tư dự án có thể huy động vốn ngay sau khi hoàn tất công tác san nền hoặc huy động các nguồn vốn khác nhằm mục đích phục vụ cho việc đầu tư dự án.

- Các nguồn vốn hợp lệ khác.

♦ Trong những năm đầu thực hiện dự án, đòi hỏi vốn đầu tư lớn, ngoài nguồn vốn tự có và vốn huy động, Chủ đầu tư phải vay vốn Ngân hàng và trả dần vào các năm sau khi dự án có lãi, số tiền vay có thể giảm bớt vào hàng năm khi mà khách hàng và nhà đầu tư thứ cấp bắt đầu góp vốn cùng đầu tư.

Hiệu quả kinh tế tài chính của dự án khu đô thị mới Hồng Phát:

Lập Dự Án Đầu Tư khu đô thị mới Hồng Phát - Các chỉ số hiệu quả kinh tế

Nhận xét về dự án đầu tư khu đô thị mới Hồng Phát:

- Với các chỉ tiêu hiệu quả kinh tế tài chính của phương án cơ bản như trên, dự án là có tính khả thi.

- Hiệu quả kinh tế phương án tài chính trên là rất tốt đối với những dự án xây dựng Khu dân cư, Khu đô thị mới. Dự án mang tính khả thi cao về mặt tài chính. Mặt khác, theo cách phân tích này cho thấy khả năng trả nợ vay khá an toàn, hiệu quả sử dụng đồng vốn cao, phương án kinh doanh tốt và đảm bảo khả năng tiêu thụ sản phẩm và đem lại hiệu quả cao cho Nhà đầu tư.

- Các vấn đề đặt ra và các ý kiến đưa ra

♦ Do tiến độ của hạng mục rất gấp nên không thể đưa ra nhiều số liệu để tham khảo. Những số liệu đưa ra trong báo cáo là những số liệu tham khảo giá báo giá trung bình trong nội bộ ngành.

♦ Có sự liên quan mật thiết giữa hiệu quả kinh tế và quy mô sản xuất của hạng mục, kiến nghị phải tuân theo kế hoạch thiết kế tiến hành xây dựng mới có thế giảm bớt được thời gian xây dựng công trình.

► Phương án tính toán kinh tế dự án đầu tư khu đô thị mới Hồng Phát:

Lập Dự Án Đầu Tư khu đô thị mới Hồng Phát - Phương án tính toán kinh tế

Đặt mua bản đầy đủ 3 file chỉ với 999.000 đ

Đặt mua ngay

Tải bản tóm tắt dự án miễn phí tại đây

Dịch vụ Tư vấn Thủ tục triển khai Dự Án Đầu Tư Uy tín - Chuyên nghiệp. Liên hệ 0918 242 186 để được tư vấn miễn phí.

Tìm kiếm liên quan: Thuyết minh dự an đầu tư xây dựng khu dân cư, 5 giai đoạn của dự án đầu tư, Quy trình triển khai dự án đầu tư, Quy trình lập dự an đầu tư khu dân cư, Mẫu dự an đầu tư khu dân cư, Lập dự an đầu tư khu công nghiệp, Thuyết minh đề xuất dự an khu đô thị, Lập dự an đầu tư xây dựng khu dân cư

Liên hệ ngay để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Hotline: 0918 242 186

XIN CHỦ TRƯƠNG

Với kinh nghiệm xử lý hàng trăm dự án trên toàn quốc.

 

VAY VỐN NGÂN HÀNG

Chuyên nhận xử lý hồ sơ vay vốn bị ngân hàng trả về.

 

TÌM NHÀ ĐẦU TƯ

Hồ sơ dự án đầu tư chuyên nghiệp - Kết nối nhà đầu tư.