Bạn muốn nâng cao doanh số ngoài việc nâng cao giá trị của chất lượng của sản phẩm thì bạn cũng cần phải áp dụng các hình thức các chương trình khuyến mãi để lôi cuốn khách hàng. Hiện nay việc tạo ra các chương trình khuyến mãi sẽ thú hút khách hàng là một trong những cách thức thúc đẩy và cải thiện tình trạng bán hàng tốt hơn. Những không phải ai cũng biết xây dựng các hình thức khuyến mãi như nào , hôm nay LapDuAn.Vn sẽ chia sẻ bạn các hình thức khuyến mãi trong kinh doanh giúp bạn tối ưu quy trình bán hàng, mang lại nguồn lợi nhuận khổng lồ.
I. Chương trình khuyến mãi là gì?
Chương trình khuyến mại là gì
-
Chương trình khuyến mãi là chương trình nhằm tác động đến người bán ( khách hàng trung gian, đại lý bán hàng, nhà phân phối). Hoạt động này sẽ giúp khuyến khích khách hàng mua hàng hóa và tham gia dịch vụ của bạn
-
Ngoài việc thúc đẩy doanh số bán hàng còn giúp truyền bá thương hiệu và sản phẩm công ty.Thông qua các chương trình khuyến mãi , bạn sẽ thu hút được nhiều khách hàng mới và giữ chân được những khách hàng hiện tại với những chương trình khuyến mãi hấp dẫn của mình. Còn mục đích của chương trình khuyến mại là hướng tới khách hàng khuyến khích họ mua và sử dụng hàng hóa.
-
Bạn nên chú ý không nên nhầm lẫn giữa khuyến mại và hoạt động khuyến mão. Mục đích của khuyến mãi là hướng tới người bán. Với mục tiêu kích cầu tiêu dùng , thúc đây người mua sản phẩm và mua nhiều hơn các sản phẩm khác của doanh nghiệp cung cấp hoặc phân phối. Còn mục đích của chương trình khuyến mại là hướng tới khách hàng khuyến khích họ sử dụng và mua sắm hàng hóa
II. . Ưu – Nhược điểm của các chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng
Ưu Điểm chương trình khuyến mãi :
Ưu điểm của chương trình khuyến mãi
-
Thực hiện đơn giản, rất nhanh
-
Lôi cuốn lượng lớn sự chú ý với khách hàng
-
Theo dõi tiến độ thực hiện và kết quả dễ dàng
-
Tăng sự trung thành của khách hàng
-
Tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng được nâng cao đáng kể
Nhược Điểm Chương Trình Khuyến Mãi
-
Lợi nhuận giảm (tùy theo cấp độ khuyến mãi mà lợi nhuận sẽ giảm nhiều hay ít)
-
Nếu khách hàng đã thân thuộc với các chương trình khuyến mãi. Thì tỷ lệ chuyển đổi ngoài khung giờ khuyến mãi sẽ bị giảm xuống đáng kể
-
Có thể gây ra thiệt hại đối với thương hiệu
-
Có nhiều khách hàng chỉ mua vì ham giá rẻ (khách hàng không trung thành). Nên nếu như ngừng khuyến mãi sẽ mất khách
-
Có thể thu hút các đơn hàng giá trị trung bình
III. Các chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng thường dùng
-
Chương trình khuyến mãi còn được đánh đồng với giảm giá. Vì thực tế thì việc giảm giá cũng chỉ là một trong những hình thức khuyến mãi độc được tổ chức. Sau đây là một số hình thức khuyễn mãi được rất nhiều công ty doanh nghiệp sử dụng ban có thể tham khảo :
1. Chiết khấu theo giá cả
-
Chiết khấu theo giá tiền cũng là một hình thức khuyễn mại rất hiểu quả bạn nên sử dụng, bằng việc bạn giảm giá các sản phẩm, mặt hàng theo từng số tiền cố định như vậy sẽ thu hút khách hàng tới sản phẩm của mình và đưa ra quyết định mua.
-
Trong một số trường hợp việc bạn sử dụng chương trình khuyến mãi chiết khấu theo giá thành thì sẽ thu hút được khách hàng nhìu hơn so với so sánh giá và giảm giá theo phần trăm. Vì như thế sẽ làm cho khách hàng cảm thấy mình thật phung phí nếu không sử dụng
-
Hình thức chiết khấu giá sẽ tốt nhất là khi bạn áp dụng đối với các mặt hàng có mức giá cao hoặc cao cấp. Ví dụ như là đối với một sản phẩm có giá trị là 5.000.000 VND thì sẽ nhận được Voucher giảm giá ngay 500.000 VND. Như thế sẽ lôi cuốn và rõ ràng hơn là so với việc bạn giảm giá sản phẩm 10%
2. Chiết khấu theo phần trăm
Chương trình khuyến mãi theo phần trăm
-
Hình thức giảm giá theo phần trăm hay được các shop áp dụng. Bạn sẽ giảm phần trăm giá theo thời gian nhất định hoặc cho đến khi bán hết sản phẩm. Về cách áp dụng hình thức này, bạn có thể giảm giá toàn shop sẽ giúp việc kinh doanh hiệu quả hơn. Thế nhưng, bạn cũng có thể không cần giảm giá đối với một số mặt hàng đặc trưng.
-
Hình thức chương trình khuyến mãi theo phần trăm thường được các shop áp dụng. Bạn sẽ áp dụng chương trình phần trăm giá theo thời gian nhất định hoặc cho đến khi bạn bán hết sản phẩm. Về cách áp dụng cho hình thức này, thì các chuyên gia khuyên bạn nên áp dụng giảm giá cho toàn quốc như thế sẽ giúp kinh doanh được hiệu quả hơn. Thế nhưng, bạn cũng có thể không áp cho các mặt hàng thường để có thể tối ưu hóa doanh thu.
-
Khuyến mãi bằng hình thức giảm giá sẽ giúp bạn đơn giản kiểm soát được lợi nhuận. Như vậy bạn cũng có thể xoay chỉnh được mức giá chiết khấu theo phần trăm linh hoạt dựa trên hoạt kinh doanh của shop bạn như thế bạn sẽ thu lại được hiệu quả hơn.
3. Khuyến mãi đồng giá
-
Hình thức khuyến mãi đồng là chương trình khuyến mãi được các shop thường áp dụng rất phổ vì như thế sẽ tạo cho khách hàng thấy thích thú dễ bán , dễ mua. Bạn có thể áp dụng chương trình khuyên mãi đồng giá với từng mặt hàng tương tự nhau. Sẽ có khoản chi đồng giá không giống nhau. Như vậy sẽ giúp cho khách hàng không phải do dự trong việc lựa chọn và phân biệt rõ ràng giữa các mặt hàng với nhau
-
Hình thức này cũng có thể dùng để xả hàng hóa tồn kho hay hàng thanh lý. Khuyến mãi đồng giá có thể giúp bạn tăng tốc độ bán ra đối với một nhóm hay một danh mục sản phẩm cụ thể. Ví dụ: Đồng giá toàn bộ các sản phẩm văn phòng phẩm với giá 10k, khuyến mại áo quần đồng giá 99k,…
-
Chương trình khuyến mãi này thường áp dụng để xả hàng hóa tồn khô hay là thanh lý. Khuyến mãi đồng giá sẽ giúp bạn tăng tốc độ bán ra đối với một nhóm hay một danh mục sản phẩm cụ thể. Ví dụ : Đồng giá toàn bộ các sản phẩm văn phòng với giá 10k hoặc khuyến mạ áo quần đống giá 99k.. như thế sẽ tạo ấn tượng kích thích người mua hàng.
4. Mua 1 tặng 1
Chương trình khuyến mãi mua 1 tặng 1
-
Đây là chương tình khuyến mãi khá là phổ biến ở hầu hết các shop bán lẻ. Bạn áp dụng chương trình khuyễn mãi sẽ áp dụng khi khách hàng mua một sản phẩm bất kỳ. Có thể sẽ được tặng kèm các sản phẩm có giá trị tương đương hoặc thấp hơn.
-
Hình thức khuyến mãi này thường được các shop dùng khi muốn xả hàng tồn khô. Nếu bạn có quá nhiều sản phẩm bán chậm thì chương trình mua 1 tặng 1 đây sẽ là lựa chọn phù hợp và tối ưu
-
Theo như khảo sát thì hình thức mua 1 tặng 1 này thường không được khách hàng ưa chuộng.
-
Khách hàng đa phần sẽ cảm thấy thất vọng vì đa số các chủ cửa hàng này thường sẽ tăng giá sản phẩm hoặc quà tặng không đem lại sự hào hứng cho họ hoặc chất lượng kém.Khách hàng có xu thế bị hấp dẫn bởi các sản phẩm giá tốt thay vì chi tiêu cho những sản phẩm đi kèm quà tặng.
-
Vì lẽ đó, nếu bạn muốn áp dụng hình thức khuyến mãi này. Bạn phải cần phải tìm những quà tặng thu hút, hấp dẫn được khách hàng. Những quà tặng này cũng cần không chiếm quá là nhiều trong chi tiêu của cửa hàng.
5. Không mất phí vận chuyển
Chương trình miễn phí vận chuyển
-
Nếu bạn đang là một chủ shop bán hàng kinh doanh online thì hình thức chương trình khuyến mãi free vận chuyển là không thể bỏ qua. Phí vận chuyển đối khi là cản trở khách hàng mua bất kỳ sản phẩm nào. Do đó chương trình khuyến mãi phí vận chuyển sẽ đánh vào tâm lý khách hàng khiến họ sẽ đổi ý mà đặt mua ngay sản phẩm
-
Chương trình khuyến mãi không mất phí vận chuyển sẽ cực kỳ hiểu quả. Như thế sẽ giúp họ nâng cao được tỷ lệ chuyển đổi. Qua đó ,sẽ có được nhiều đơn hàng hơn và tăng số lượng doanh số đáng kể
-
Bên cạnh bạn áp dung miễn phí vận chuyển trong khoảng thời gian cụ thể, bạn có thể ứng dụng chương tình này. Bằng việc bạn đưa rõ ràng những mốc giá tối thiểu. Để khách hàng có gắng đạt được, như thế này sẽ giúp kích thích khách hàng mua nhiều sản phẩm hơn
-
Thay vì chỉ mua một vào món hàng và trả phí vận chuyển, khách hàng có thể làm đẩy giỏ sản phẩm của mình để đủ kiểu kiện miễn phí vận chuyển. Việc này sẽ khiến cho họ cảm thấy tiếp kiệm hơn và có lợi hơn.Các sàn thương mại điện tử thường được áp dụng phương pháp này để kích thích khách hàng mua sắn hơn.
IV. Cách áp dụng các chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng được hiệu quả
-
Trước khi bạn chạy chương trình khuyến mãi thì bạn cần phải hiểu rõ được mục tiêu của bạn là gì. Ví dụ, bạnđang muốn tăng lưu lượng truy cập,hoặc thanh lý mặt hàng sản phẩm tồn kho. Nếu như mong muốn của bạn thu hút khách vào cửa hàng của mình, thì việc giảm giá thu hút là biện pháp tốt nhất. Nếu như mục tiêu của bạn là để xả hàng tồn kho, thì bạn hãy nên xét hình thức chương trình khuyến mãi mua 1 tặng 1 hoặc chương trình mua nhìu giảm giá.
-
Nói chung, các chương trình khuyến mãi dễ hiểu (ví dụ: giảm 50% toàn bộ cửa hàng) thu hút hơn nhiều. Tuy nhiên, nếu bạn đang cố gắng bảo vệ lợi nhuận của mình hoặc mong muốn tránh việc mọi người lợi dụng ưu đãi. Điều đấy khiến bạn phải đặt ra các hạn chế như:
-
Các chương trình khuyến mãi dành riêng cho sản phẩm – Khuyến mãi chỉ áp dụng cho một vài sản phẩm hoặc danh mục nhất định. (Ví dụ: Giảm một nửa tất cả các trang phục áo dài, quần sooc…)
-
Ngưỡng chi tiêu – Khuyến mãi sẽ chỉ áp dụng nếu như khách hàng chi tiêu vượt quá số tiền đã đặt (ví dụ: giao hàng miễn phí nếu như bạn chi 100 đô la trở lên). Đây là cách mà những chủ cửa hàng bán lẻ thực hiện nhiều đối với các trang bán hàng. Như Shopee, Lazada, Go việt,….
-
Các chương trình khuyến mãi dành riêng cho khách hàng – Ưu đãi chỉ được mở rộng cho một phân khúc người mua hàng nhất định. (Ví dụ: Phiếu giảm giá 10% cho tất cả các khách hàng MỚI hoặc khách hàng thân thiết)
Hi vọng với những chia sẻ về chương trình khuyến mãi ở trên bạn sẽ có thêm kinh nghiệm cho bản thân mình để có thể lựa chọn được hình thức nào phù hợp nhất đối với mình.Ngoài ra nếu bạn đang muốn đầu tư mà chưa biết bắt đầu từ đầu hay cần gọi vốn đầu tư thì hãy liên hệ ngay với chúng LapDuAn.Vn với dich vụ :