Bạn đã bao giờ mơ ước trở thành một nhà đầu tư tài chính tài ba như prter Lynch hay warren Buffet. Bạn có bao giờ tự đặt câu hỏi cho mình họ đã làm gì để có được những thành công như vậy ? Dưới đây LapDuAn.Vn sẽ chia bạn một số bí quyết để trở thành một nhà đầu tư tài chính chuyên nghiệp cho các bạn tham khảo nhé ?

I. Những kỹ năng để trở thành một nhà đầu tư hàng hóa hiểu quả :

1.Tăng cường kỹ năng quan sát và đặt câu hỏi

  • Bạn đừng bao giờ bỏ qua những thông tin và những sự kiện diễn ra hàng ngày. Bạn cần quan sát thật kỹ và đặt câu hỏi tại sao? Ví dụ như sự kiện giá xăng giảm. Bạn cần quan sát và đặt câu hỏi tại sao giá xăng giảm. Và giá xăng giảm tác động như thế nào đến nền kinh tế và các hoạt động của nền kinh tế.
  • Với những nhà đầu tư tài chính chuyên nghiệp thì việc quan sát và đặt câu hỏi chính là cách để họ tiếp cận mọi vấn đề một cách nhanh nhất. Óc quan sát sẽ giúp cho các bạn hình thành kỹ năng phân tích vấn đề rất tốt cho hoạt động đầu tư tài chính sau này.

2. Không ngừng học hỏi

Không ngừng học hỏi kiến thức đầu tư

Không ngừng học hỏi kiến thức đầu tư

  • Trước khi trở thành nhà đầu tư tài chính vĩ đại như hiện nay Warren Buffett đã phải lặn lội đi tìm những người thầy giỏi để hướng dẫn ông đầu tư tránh được sai lầm. Vì kinh doanh hay đầu tư tài chính không hề đơn giản đều cần phải học hỏi và đúc kết kinh nghiệm mới mong thu được thành công.
  • Những nhà đầu tư chuyên nghiệp thường học hỏi không ngừng. Họ dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu chỉ số, cách thức đầu tư. Vì thế nếu mới bắt đầu bước chân vào con đường đầu tư tài chính hãy siêng năng đọc sách, báo, tham gia hội thảo và các khóa học hướng dẫn đầu tư để hoàn thiện chính mình.

3. Luôn tập trung cao độ vào các mục tiêu

luôn tập trung cao độ

Cần phải luôn tập trung mới đem lại hiểu quả công việc cao

  • Đối với những người thành công họ luôn chọn cho mình một con đường và gắn chặt với nó. Các nhà đầu tư tài chính chuyên nghiệp thường lựa chọn tập trung vào một phương tiện đầu tư. Ví dụ như Warren Buffet chỉ tập trung vào thị trường cổ phiếu. Trong khi đó Jim Rogers lại thích các hợp đồng tương lai. Donal Trump thì giàu lên nhờ bất động sản…

4. Học cách quản lý thời gian hiệu quả

  • Một ngày chỉ có 24h và tại sao có những người có thể thành thông còn người khác thì không. Tất cả là do kỹ năng quản lý thời gian của bạn. Khi bắt đầu một ngày hãy viết ra những việc cần làm để bạn có thể tập trung giải quyết vấn đề đó mà không làm lãng phí thời gian. Khi bạn biết quản lý thời gian của bản thân hiệu quả thì sẽ biết cách quản lý tài sản của mình tốt hơn.

5. Luôn kiểm soát cảm xúc cá nhân tốt

  • Cảm xúc cá nhân được xem là yếu tố lớn nhất chi phối quyết định của nhà đầu tư tài chính. Vì thế nếu muốn trở thành nhà đầu tư tài chính chuyên nghiệp bạn cần phải kiểm soát tốt cảm xúc của mình. Bạn phải giữ được cái đầu lạnh và sự tỉnh táo mới không dẫn đến các quyết định sai lầm trong đầu tư.
  • Các nhà đầu tư tài chính thực thụ đều biết rằng thị trường lên xuống chủ yếu do 2 yếu tố là sự sợ hãi và lòng tham. Nên muốn đầu tư tài chính thành công thì các bạn không lên để cảm xúc cá nhân và tâm lý đám đông điều khiển.

6. Luôn chuẩn bị cho mình kế hoạch rút lui

  • Mặc dù kiên định với mục tiêu mình đã chọn. Nhưng các nhà đầu tư cũng luôn chuẩn bị cho mình con đường rút lui êm thấm nhất. Nếu như nhà đầu tư bình thường cứ cố gắng dự đoán kết quả đầu tư. Thì nhà đầu tư tài chính thông minh họ sẽ chuẩn bị cho cả 2 trường hợp kết quả tốt đẹp và tồi tệ.
  • Đó cũng chính là lý do vì sao mà các nhà đầu tư tài chính thông minh luôn kiếm được tiền khi thị trường đi lên và ngay cả khi thị trường đi xuống còn có thể kiếm được nhiều hơn.

7. Biết cách tận dụng đòn bẩy

  • Một điểm khác biệt giữa nhà đầu tư thành công và nhà đầu tư thông thường ở chỗ là họ biết vận dụng đòn bẩy để đầu tư. Họ biết cách dùng tiền của người khác đầu tư sinh lời. Không chỉ là tiền mà các bạn có thể sử dụng kinh nghiệm của người khác hay những thông tin nội bộ mà mình có được để đem đi đầu tư
  • Trên thực tế đã chứng minh rất nhiều người do có thông tin nội bộ mua được mảnh đất ở khu vực có quy hoạch của nhà nước. Sau này mảnh đất đó lên giá gấp nhiều lần vậy là họ đã thu được lợi nhuận khổng lồ.Điều này cho thấy để trở thành nhà đầu tư tài ba các bạn cần biết chớp thời cơ và tận dụng đòn bẩy để đem đến thành công cho bản thân mình.

Bạn cần tìm nhà đầu tư hay lập dự án đầu tư hãy đến với dịch vụ bên chúng tôi :

8. Luôn có chiến lược đầu tư rõ ràng

luôn có chiến lược đầu tư rõ ràng
  • Mỗi nhà đầu tư khi quyết định đầu tư tài chính cần phải có một chiến lược đầu tư tài chính rõ ràng để gắn chặt với nó. Một vài người sẽ thành công với chiến lược đa dạng hóa các danh mục đầu tư. Nhưng một số người lại chỉ thích tập trung vào một lĩnh vực quen thuộc. Sự đa dạng hóa sẽ giúp ngăn chặn rũi ro thua lỗ, phá sản. Nhưng nó lại là hạn chế ngăn cản bạn có thể kiếm được lợi nhuận cao như khi bạn đầu tư vào một hình thức. Vì vậy, các bạn nên trung thành với chiến lược đầu tư tài chính của mình ngay cả được hay mất.
  • Nếu bạn thiếu sự kiên định mãi mãi bạn sẽ chỉ là người bình thường đứng núi nọ trông núi kia mà không kiếm tìm được thành công.

II. Làm thế nào để lựa chọn loại hàng hóa nào để giao dịch?

  • Hầu hết các nhà giao dịch có kinh nghiệm chỉ tập trung vào 1 hoặc 1 vài hàng hóa để giao dịch. Điều này giúp nhà đầu tư giành nhiều thời gian để hiểu rõ cũng như theo dõi sát sao về các loại sản phẩm thay vì phải phân chia thời gian để tìm hiểu hết các sản phẩm trên thị trường.
  • Theo thống kê tại các sàn giao dịch trên thế giới, sản phẩm được giao dịch nhiều nhất là nhóm năng lượng như dầu thô, khí gas,… Tuy nhiên, các nhà đầu tư cũng có thể giao dịch các sản phẩm hàng hóa khác như nhóm nông sản có: dầu đậu tương, đậu tương, ngô hay lúa mì,… Nhóm kim loại có: bạc, đồng, sắt, bạch kim,… Nhóm nguyên liệu công nghiệp có: cafe, caosu, cacao, đường, bông,.. Hợp đồng cà phê, kim loại tương lai có thể được lựa chọn để giao dịch vì thị trường khá nhạy cảm và biến động nhanh trong thời gian ngắn.
  • Với mục đích giao dịch lướt sóng trong ngày, các nhà giao dịch nên lựa chọn giao dịch các sản phẩm có mức thanh khoản lớn và có xu hướng rõ ràng. Khác với thị trường chứng khoán, nơi người tham gia thị trường chỉ có thể đầu tư hoặc đầu cơ với hi vọng giá chứng khoán sẽ tăng lên, đối với thị trường giao dịch hàng hóa, những người tham gia thị trường có thể giao dịch khi thị trường có xu hướng giá tăng và giảm đều được. Do đó, điều quan trọng là xác định được xu hướng biến động giá để đưa ra quyết định đầu tư.
  • Thị trường hàng hóa biến động theo tin tức, do đó, có những tin tức sẽ tác động đáng kể đến thị trường tạo xu hướng dài hạn cho giá hàng hóa. Tuy nhiên, có những mặt hàng không có nhiều tin tức tác động thì thị trường sẽ không có xu hướng rõ, hầu như đi ngang trong một thời gian dài. Do đó, tùy vào từng giai đoạn, mỗi loại hàng hóa lại mang đến cơ hội đầu tư khác nhau. Khi tham gia thị trường đủ lâu, nhà đầu tư sẽ hiểu rõ diễn biến giao dịch của từng loại hàng hóa từ đó nhận ra được xu hướng biến động cũng như cơ hội đầu tư. Việc xác định xu hướng có thể dựa trên tin tức hoặc cũng có thể dựa trên các yếu tố phân tích kỹ thuật, tùy theo quan điểm của mỗi nhà đầu tư. Nhà đầu tư có thể mua hợp đồng tương lai hàng hóa nếu nghĩ xu hướng giá sẽ tăng hoặc có thể bán hợp đồng tương lai hàng hóa nếu nghĩ xu hướng giá sẽ giảm, do đó, mỗi nhà đầu tư chỉ nên đầu tư khi thấy rõ xu hướng, nếu như giá đi ngang thì biến động lình xình, hãy kiên nhẫn chờ đợi điểm vào để tránh rủi ro khi đầu tư.

III. Các kiến thức cơ bản về giao dịch hàng hóa phái sinh?

  • Hàng hóa thực chất là nguyên liệu thô, tạo những sản phẩm mà con người sản xuất, vận chuyển và tiêu thụ.
  • Ví dụ, tài xế xe tải theo dõi giá dầu Diesel và giá xăng hằng ngày. Những người sản xuất kẹo hoặc bánh ngọt, đồ uống thì quan tâm đến giá đường. Các doanh nghiệp xây dựng theo dõi giá đồng, giá gỗ. Nếu bạn có kinh nghiệm đối với các hàng hóa thông qua các công việc liên quan, hãy tập trung vào những mặt hàng bạn đã có hiểu biết cơ bản từ đó tìm kiếm cơ hội đầu tư sinh lời trên thị trường giao dịch phái sinh hàng hóa.
  • Không nhất thiết phải là một chuyên viên phân tích có kinh nghiệm mới có thể tham gia thị trường, bất kỳ ai có kiến thức liên quan đến thị trường hàng hóa thông qua công việc thường ngày, bạn cũng có thể tham gia thị trường giao dịch hàng hóa phái sinh. Giả sử, một người nào đó đang làm tại công ty sản xuất cà phê và các công việc thường ngày liên quan đến việc xuất nhập khẩu cà phê thì người đó hoàn toàn có thể dựa trên những kinh nghiệm và hiểu biết về cà phê để tham gia mua bán các hợp đồng tương lai cà phê trên thị trường giao dịch hàng hóa phái sinh.

IV. Sự biến động của hàng hóa phái sinh như thế nào?

  • Trên thị trường giao dịch hàng hóa phái sinh, mức độ biến động của mỗi loại hàng hóa là khác nhau. Có những loại hàng hóa hầu như ngày nào cũng biến động lên xuống, tuy nhiên, cũng có những loại hàng hóa lại không biến động gì nhiều. Mỗi loại hàng hóa đều có mức độ rủi ro khác nhau, do đó, hãy chắc chắn khi bạn giao dịch loại hàng hóa nào, mỗi nhà đầu tư cũng lường trước được mức độ rủi ro của loại hàng hóa đó vì thị trường giao dịch hàng hóa “rất nhạy” với thông tin trên thị trường. Mỗi nhà đầu tư có thể lựa chọn đầu tư các hàng hóa dựa trên mức ký quỹ mà mỗi sàn giao dịch quy định. Nếu số vốn đầu tư lớn, mỗi người tham gia thị trường có thể giao dịch nhiều loại hàng hóa nhưng trong trường hợp vốn đầu tư ít, mỗi nhà đầu tư chỉ có thể đầu tư hàng hóa nào có mức ký quỹ thấp nhất. Ví dụ như, trên thị trường giao dịch ngũ cốc, nếu số vốn lớn, một nhà đầu tư có thể giao dịch cả hợp đồng tương lai đậu tương, hợp đồng tương lai ngô, hợp đồng tương lai lúa mì, nhưng nếu vốn đầu tư không nhiều, mỗi nhà đầu tư chỉ có thể giao dịch hợp đồng tương lai dầu đậu tương với mức ký quỹ thấp nhất trên sàn giao dịch.

Tóm lại, thị trường hàng hóa phái sinh có nhiều mặt hàng, đa dạng về đặc tính và chủng loại có thể đáp ứng được các nhu cầu và khẩu vị khác nhau của nhà đầu tư. Với sự liên thông với các sàn giao dịch lớn trên thế giới và tính minh bạch cao, nhà đầu tư hoàn toàn yên tâm khi tham gia thị trường đầy tiềm năng này. 

Trên đây là một số kinh nghiệm để trở thành nhà đầu tư tài chính chuyên nghiệp cho các bạn tham khảo. Nếu các bạn đang có ý định đầu tư  tài chính mà chưa biết đầu tư vào đâu hiệu quả. Bạn có thể tham khảo thêm các kiến thức đầu tư khác nữa nha.

Liên hệ ngay để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Hotline: 0918 242 186

XIN CHỦ TRƯƠNG

Với kinh nghiệm xử lý hàng trăm dự án trên toàn quốc.

 

VAY VỐN NGÂN HÀNG

Chuyên nhận xử lý hồ sơ vay vốn bị ngân hàng trả về.

 

TÌM NHÀ ĐẦU TƯ

Hồ sơ dự án đầu tư chuyên nghiệp - Kết nối nhà đầu tư.