Trong cuộc cạnh tranh ngày một gay gắt như hiện nay, chiến lược thu hút khách hàng luôn đóng vai trò quyết định sự sống còn của một cửa hàng. Để khách hàng biết tới là một chuyện, tạo được niềm tin và ra quyết định mua hàng lại là chuyện khác. Hôm nay, LapDuAn.Vn giới thiệu đến với các bạn bài viết Tổng hợp những bí quyết để làm marketing hiệu quả thu hút khách hàng nườm nượp.

I. Tại sao cần phải hoạch định chiến lược và cách làm Marketing online?

chiến lược kinh doanh

Chiên lược kinh doanh marketing online

  • Chỉ sau khoảng 1 – 2 tuần tung ra chiến dịch tiếp thị, lượng khách hàng của bạn sẽ giảm về như cũ vì đã hết sự mới lạ lúc bước đầu – thành tố quan trọng để thu hút quý khách hàng đến với bạn. Thế cho nên, bạn cần phải hoạch định hoạt động marketing ngay từ thuở đầu sao cho thật hiệu quả.
  • Điều đó sẽ hỗ trợ bạn tiết kiệm được một khoản ngân sách đáng kể. Chi phí bạn dành cho website – kiêm shop bán hàng online của chính bản thân mình hàng năm chỉ cần khoảng vài triệu hoặc thậm chí chỉ vài trăm ngàn là thực sự có thể duy trì Marketing tiếp thị.
  • Vậy cho nên, hãy hoạch định chiến lược thật tốt, tuân thủ theo cách làm Marketing tiếp thị online đã được đề ra sẽ đưa bạn tới gần thành công hơn. Hãy thực hiện theo 5 bước sau, bạn sẽ thấy mọi chuyện thật dễ dàng.

II. Chọn lựa kênh truyền thông

  • Có tương đối nhiều những kênh truyền thông tiếp thị hiệu quả mà doanh nghiệp của bạn có thể sự chọn lựa, từ kênh quảng cáo truyền thống qua các kênh truyền thông đại chúng như báo đài, radio, cho tới các kênh Marketing tiếp thị kỹ thuật số hiện đại như SEO, SEM, ứng dụng xã hội Facebook Ads hay TikTok Ads.
  • Dù chọn lựa kênh truyền thông nào, bạn cũng phải định hướng rõ chúng có thực sự phù hợp với đối tượng khách hàng mục đích hay không, và có công dụng chuyển đổi từ leads thành khách hàng hay không.
  • Một sự góp ý dành cho bạn, là đừng chỉ đầu tư vào một kênh quảng bá Marketing duy nhất. Bạn thực sự có thể linh hoạt sử dụng nhiều các giải pháp marketing truyền thống và tiếp thị online khác nhau nhằm chọn ra cách thức quảng bá tận dụng, phù hợp nhất với đặc điểm của công ty và sản phẩm mà bạn đang cung cấp.

Trong Marketing tiếp thị, người ta phân các kênh truyền thông thành ba khu vực, gồm owned media (kênh quảng bá mà doanh nghiệp sở hữu), earned media (kênh truyền thông lan tỏa), và paid media (kênh quảng bá mà công ty phải bỏ tiền). Thường các công ty sử dụng chiến thuật 2:1:1 để lựa chọn và đầu tư vào những kênh tiếp thị thực sự phù hợp, cụ thể là:

  • 2 kênh quảng bá doanh nghiệp sở hữu (owned).
  • 1 kênh quảng bá lan tỏa (earned).
  • 1 kênh quảng bá trả tiền (paid).

III. Mở đầu liên doanh với các mọi người trong lĩnh vực của bạn

Những tuyệt kỹ làm marketing hiệu quả thu hút khách hàng nườm nượp

Chiên lược kinh doanh thu hút khách hàng hiểu quả

  • Những người này khá hơn là không phải đối thủ đối đầu – cả hai bạn có thể share quý khách hàng với bạn và phát triển cùng nhau. Ví dụ: bạn thực sự có thể quảng cáo một ai đó với một lượng người xem lớn hơn để tổ chức một cuộc hội thảo trên web chung với bạn. Đây là 1 trong phương án marketing trực tuyến cực kì hiệu quả để tiếp cận người dùng vì hợp tác với những người cùng chuyên môn sẽ cùng nhau phát triển một cách bền vững nhất

IV. Tạo chương trình quan hệ của riêng bạn ( Affiliate marketing)

  • Đây là một cách tuyệt vời để có được không ít người tiêu dùng hơn – để mọi người dùng những hình thức Marketing tiếp thị, các công cụ Marketing mà họ biết bán sản phẩm cho bạn và sau đó cho họ một khoản tiền hoa hồng.

V. Gây dựng sự tín nhiệm

  • Các người tiêu dùng không chỉ cần biết tới hàng hóa hay dịch vụ của bạn, họ cũng cần phải có quan niệm tích cực về nó. Những quý khách hàng tiềm năng phải thấy đặt niềm tin là bạn sẽ cung cấp hàng hoá đúng tựa như những gì bạn đã nói. Thường thì, nhất là với các quý khách hàng lớn, bạn cần cho họ thời cơ được dùng thử, nếm thử những sản phẩm, dịch vụ của bạn theo một cách nào đó.

VI. Duy trì độ tập trung

  • Chiến lược tập trung sẽ cho phép bạn tối ưu tối đa, hiệu quả những nguồn thời gian và tài chính vốn không quá dồi dào. Bạn sẽ thu về khoản ngân sách chi cho quảng cáo sản phẩm lớn hơn rất nhiều nếu bạn dùng chúng để quảng cáo một loại mặt hàng trong một thị trường mục đích đã được thu hẹp và tiếp tục quảng cáo sản phẩm này trong thị trường đó liên tục một thời gian.

VII. Đừng hiện diện khắp nơi trên internet

Những tuyệt kỹ làm marketing hiệu quả thu hút khách hàng nườm nượp
  • Tương tự, bạn không cần phải nói với tất cả mọi người về thông điệp Marketing tiếp thị của bạn. Bạn cũng không cần cố sức phủ sóng khắp “mặt trận trực tuyến”. Sự thật là bạn không cần phải làm việc rộng khắp trên tất tần tật mạng xã hội để phát triển thương hiệu và cộng đồng đạt kết quả tốt.

VIII.  Tạo sự khác biệt về thương hiệu

Để tạo ra sự khác biệt nhằm thu hút khách hàng mới, không phải lúc nào cũng tập trung vào sản phẩm. Nếu không có khả năng tạo ra sản phẩm khác biệt, hãy tập trung vào dịch vụ, con người, hình ảnh nhận diện,... Làm thế nào để bạn khác biệt với những đối thủ của mình, để không hòa lẫn vào hàng trăm cửa hàng khác là một điều không hề đơn giản, hãy tham khảo những bí quyết thu hút khách hàng sau:

  • - Khác biệt về dịch vụ: Minh họa dễ hiểu cho sự khác biệt về dịch vụ có thể nhắc tới ở đây là Pizza Domino's. Khi mà thị trường Pizza rất cạnh tranh và sản phẩm hầu như không có gì khác biệt, thương hiệu Pizza Domino's lại ghi dấu ấn trong lòng khách hàng với dịch vụ giao pizza trong vòng 30' hoặc miễn phí. Họ cam kết khách hàng sẽ nhận bánh Pizza trong vòng 30' kể từ khi đặt hàng nếu không khách hàng sẽ được thưởng thức bánh pizza miễn phí. Đây quả là một ý tưởng thu hút khách hàng tuyệt vời.
  • - Khác biệt về hình ảnh: Một số quán cafe có concept lạ chắc chắn sẽ khiến khách hàng ghi nhớ và thường xuyên ghé thăm, check in chụp ảnh,... Có thể kể đến một số quán cafe như: Cộng cafe theo concept Việt Nam cổ xưa, Cafe cuối ngõ với concept cổ kính và dàn nhạc đồng quê violin, guitar du dương phát lên vào tối thứ 6 hàng tuần, Cat cafe dành cho những người yêu mèo,...
  • - Khác biệt về sản phẩm: Bạn có thể đánh vào thị trường ngách để ghi dấu ấn trong lòng khách hàng dễ hơn, ví dụ như thời trang cho người siêu béo, váy công chúa Disney, đồ cosplay, quần áo cho chó, mèo,.... 

IX.Tăng cường chiến dịch quảng cáo, tiếp thị

Những tuyệt kỹ làm marketing hiệu quả thu hút khách hàng nườm nượp

Tương cường quảng cáo tiếp thị lại

Một trong những cách để thu hút khách hàng phổ biến nhất hiện này là quảng cáo. Trong đó có hai hình thức quảng cáo, tiếp thị là trả phí và không trả phí. Tùy ngân sách và quy mô cửa hàng để áp dụng những phương thức khác nhau. KiotViet sẽ đưa ra những cách thu hút khách hàng phổ biến được nhiều cửa hàng áp dụng nhất:

  • Chạy quảng cáo Facebook: Tối thiểu mức phí 1$/ngày, bạn có thể khởi tạo quảng cáo và bắt đầu chạy rồi. Chỉ cần chuẩn bị 1 Fanpage, 1 tài khoản cá nhân và 1 thẻ Visa là có thể bắt tay vào chạy quảng cáo Facebook rồi. Chính vì sự đơn giản đó nên quảng cáo Facebook là hình thức quảng cáo phổ biến nhất hiện nay mà đa số các cửa hàng từ bé đến lớn đều áp dụng. Tuy nhiên để quảng cáo hiệu quả thì là một bài toán khó, bởi sự hiệu quả của quảng cáo bị tác động bởi nhiều thứ như: Chất lượng tài khoản, ngân sách chi tiêu, sản phẩm, hình ảnh sản phẩm, bài viết, lời quảng cáo, kỹ thuật chạy,....
  • Quảng cáo Google/Youtube/Cốc Cốc/: Tương tự như quảng cáo Facebook nhưng các hình thức này sẽ phức tạp hơn vì thế chỉ các cửa hàng lớn, có website hoặc kênh youtube riêng mới áp dụng hình thức chạy này.
  • Quảng cáo Tiktok/ Instagram/ Zalo: Các mạng xã hội phổ biển bên cạnh Facebook là thị trường màu mỡ không thể bỏ qua, bạn có thể chi tiền để quảng cáo xuất hiện trên các mạng xã hội này, hoặc làm nội dung hay để tiếp cận khách hàng miễn phí. Tuy nhiên hãy cân nhắc áp dụng các mạng xã hội này vì đối tượng khách hàng của bạn chưa chắc đã phù hợp. Tiktok và instagram sẽ phù hợp với ngành hàng thời trang, mỹ phẩm, làm đẹp,..đối tượng khách hàng trẻ trong khi Zalo sẽ dành cho đối tượng lớn tuổi hơn, dân văn phòng và các mặt hàng cần tư vấn nhiều. 

Tất cả các kênh trên đều có thể tiếp cận khách hàng qua hình thức trả phí hoặc không trả phí. Tuy nhiên nếu không trả phí bạn cũng sẽ mất kha khá thời gian để tự tìm kiếm, tương tác với khách hàng hoặc nội dung quảng cáo của bạn cũng phải cực kỳ chất lượng mới có thể thu hút được khách hàng mua hàng. 

X.  Đưa ra hình thức giảm giá phù hợp

  • Khách hàng chính là yếu tố then chốt quyết định đến sự thành bại của một cửa hàng. Trong thời buổi bão giá như hiện nay, khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn cho một sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Chính vì vậy, để trả lời cho câu hỏi " Làm sao để kéo khách tới cửa hàng ", đa số các chủ shop đều chọn hình thức giảm giá - một cách làm sáng tạo, đánh vào túi tiền của người tiêu dùng để thu hút khách hàng nhiều hơn và nó cũng sẽ là nền tảng để có được một nguồn khách hàng trung thành.

Tham khảo những cách khuyến mãi thu hút khách hàng độc đáo sau đây:

  • Khuyến mãi giờ vàng giá sốc: Chỉ khuyến mãi duy nhất một khung giờ, hoặc 1 ngày trong tuần.
  • Khuyến mãi mua 1 tặng 1/ mua 2 tặng 1/ mua 3 tặng 1
  • Khuyến mãi theo km: Khách hàng ở xa sẽ khuyến mãi bằng số KM để kích thích những người ở xa mua hàng.
  • Khuyến mãi theo ngày sinh nhật khách hàng, theo ngày sinh nhật cửa hàng
  • Khuyến mãi tên gọi người nổi tiếng/cầu thủ bóng đá: Áp dụng cho những sự kiện lớn toàn quốc

Trên là những kiến thức bổ ích về kinh doanh giúp bạn thu hút được khách hàng hiệu quả nhất. Hy vọng những kiến thức này sẽ giúp ích bạn trên con đường sự nghiệp ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm :

Tìm kiếm liên quan: Tuyệt chiêu thu hút khách hàng, Chiến lược thu hút khách hàng, Những content thu hút khách hàng, Các cách thu hút khách hàng tiềm năng, Làm sao để thu hút khách hàng online, Làm sao để khách hàng biết đến mình, Làm thế nào để thu hút khách hàng trên Facebook, Các chương trình thu hút khách hàng

Liên hệ ngay để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Hotline: 0918 242 186

XIN CHỦ TRƯƠNG

Với kinh nghiệm xử lý hàng trăm dự án trên toàn quốc.

 

VAY VỐN NGÂN HÀNG

Chuyên nhận xử lý hồ sơ vay vốn bị ngân hàng trả về.

 

TÌM NHÀ ĐẦU TƯ

Hồ sơ dự án đầu tư chuyên nghiệp - Kết nối nhà đầu tư.