Chiến lược kinh doanh B2B có thể được coi là một trong những định hướng kinh doanh phổ biến hiện nay dành cho các doanh nghiệp có nhóm khách hàng tiềm năng là các đối tượng doanh nghiệp khác, doanh nghiệp đối tác. Khi đã triển khai mô hình kinh doanh B2B có nghĩa là doanh nghiệp của bạn cần phải trang bị những kiến thức, chiến lược để phát triển mô hình này hiệu quả, tiếp cận được với các đối tác tiềm năng và mở rộng quy mô hoạt động của mình hơn nữa. Nếu không, hoàn cảnh thua lỗ hay thậm chí là phải dừng hoạt động, bán công ty cho đơn vị khác là việc hoàn toàn có thể xảy ra, bởi, kinh doanh mô hình B2B cần nguồn vốn lưu động cao, xử lý nhiều giao dịch lớn, gặp nhiều rủi ro là chuyện bình thường. Bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây LapDuAn.Vn để hiểu chi tiết hơn về mô hình B2B hơn nhé.

I. Hợp tác thương hiệu

kiến thức kinh doanh

Hợp tác xây dựng thương hiệu

  • Hợp tác thương hiệu là một trong các chiến lược kinh doanh đang được rất nhiều doanh nghiệp ứng dụng hiện nay. Trong hình thức này, có ít nhất 2 thương hiệu hay công ty tham gia cùng nhau để quảng bá và bán từng sản phẩm, dịch vụ.
  • Hợp tác thương hiệu có thể ngăn chặn được việc sao chép sản phẩm, dịch vụ từ các nhà sản xuất khác.
  • Trong năm 2014, 6% các sản phẩm được tung ra thị trường đều dựa vào hợp tác thương hiệu.

II. Tối ưu hóa dữ liệu và hệ thống phân tích

kiến thức kinh doanh

Tối ưu hóa dữ liệu và hệ thống phân tích

  • Bằng cách sử dụng dữ liệu phân tích đúng nơi, bạn có thể đảm bảo rằng các nguồn lực bán hàng đang được dùng đúng lúc để tạo ra doanh số bán hàng tương xứng. Khi áp dụng cách này vào chiến lược kinh doanh B2B thành công, bạn cần xây dựng một hệ thống thu thập dữ liệu hoạt động định kỳ, thống nhất, và có khả năng hoạt động ở nhiều nền tảng tương tác khác nhau, nếu muốn tạo ra trải nghiệm như ý muốn của khách hàng.

Theo một nghiên cứu của Regalix, 84% doanh nghiệp B2B đang đầu tư vào mảng phân tích dữ liệu marketing. Việc tối ưu hóa dữ liệu và hệ thống phân tích cho phép bạn:

  • Kết hợp dữ liệu bán hàng và marketing ở trong cùng một nền tảng
  • Hiểu rõ hơn về %ROI của các chiến dịch Marketing nhằm tăng doanh số bán hàng
  • Dễ dàng chia sẻ insight của khách hàng đến đội ngũ nhân viên và các chi nhánh đang hoạt động của công ty.
  • Hơn thế nữa, hệ thống thu thập và phân tích dữ liệu cao cấp sẽ giúp doanh nghiệp có khả năng mở rộng dãy thông tin về nhân khẩu, các hoạt động giao thương, các mối quan tâm xã hội và cả các hành vi đặc trưng của khách hàng. Các thông tin này sẽ giúp quá trình thuyết phục của bạn hiệu quả hơn.

Dịch vụ nổi bật của LapDuAn.Vn :

III. Tối ưu hóa các kênh truyền thông xã hội

kiến thức kinh doanh

Tối ưu hóa các kênh truyền thống xã hội

  • Theo một nghiên cứu gần đây của Chadwick Martin Bailey và iModerate, các công ty ngày này có xu hướng tin tưởng và sẽ có ý định hợp tác với các công ty họ đã từng tương tác hoặc ít nhất một lần nhìn thấy thông qua các kênh truyền thông xã hội. Do đó, muốn xây dựng chiến lược kinh doanh B2B hiệu quả thì các doanh nghiệp cần quan tâm đến các kênh này.
  • Trong đó, mạng xã hội LinkedIn là một trong những mạng xã hội phù hợp nhất cho các doanh nghiệp B2B. Cụ thể, các quảng cáo trả tiền trên LinkedIn sẽ giúp bạn có được lượng traffic chất lượng đến website đích, các hoạt động marketing tự nhiên sẽ tạo ra sự quan tâm, kết nới với từng cá nhân cụ thể trên LinkedIn.

IV. Word-of-Mouth Marketing – Marketing truyền miệng

kiến thức kinh doanh

Marketing truyền miệng luôn hiệu quả chi phi thấp

  • Với Word-of-Mouth Marketing (WOMM), doanh nghiệp không cần phải bỏ ra bất cứ chi phí nào, mọi thứ đều đến từ tự nhiên và có tác động mạnh mẽ đến khách hàng. Marketing truyền miệng đơn giản chỉ là tạo nên câu chuyện để mọi người nói chuyện về bạn, và tạo điều kiện cho câu chuyện đó được diễn ra dễ dàng nhất.
  • Mặc dù chưa có nhiều nghiên cứu cho thấy mô hình Marketing này phù hợp hay mang lại nhiều hiệu quả cho các hoạt động kinh doanh B2B, nhưng đây vẫn được đánh giá là một chiến lược hợp thời và khá thông minh dành cho các doanh nghiệp mới khởi động, mong muốn từng bước giành lấy vị trí trên thị trường.
  • Theo một số thống kê, Hằng năm, các doanh nghiệp thu về cho mình lợi nhuận khoảng 6 ngàn tỉ USD từ hình thức Marketing này.

Trên là chi tiết mô hình B2B thành công hiệu bạn hãy tham khảo và chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé. Chúc bạn thành công.

Ngoài ra bạn có thể quan tâm :

Tìm kiếm liên quan : Tài liệu marketing B2B, Marketing cho B2C, Marketing công nghiệp B2B, Digital marketing B2B, Marketing B2B PDF, B2b marketing la gì, Tiểu luận marketing B2B, B2B marketing strategy

Liên hệ ngay để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Hotline: 0918 242 186

XIN CHỦ TRƯƠNG

Với kinh nghiệm xử lý hàng trăm dự án trên toàn quốc.

 

VAY VỐN NGÂN HÀNG

Chuyên nhận xử lý hồ sơ vay vốn bị ngân hàng trả về.

 

TÌM NHÀ ĐẦU TƯ

Hồ sơ dự án đầu tư chuyên nghiệp - Kết nối nhà đầu tư.