Chi phí mở quán cafe là bao nhiêu? Tôi đang tính khởi nghiệp giao thương quán cà phê, tuy nhiên chưa có nhiều kinh nghiệm về mảng này lắm. Tôi cũng dự định tại tháng tới sẽ bắt đầu khai triển ý kiến , lên chiến lược, tuy nhiên chưa nắm rõ mở quán cà phê cần bao nhiêu vốn?. Hôm nay LapDuAn.Vn chia sẻ những kinh nghiệm về số vốn mở quán cà phê, một số chi phí setup quán cơ bản nhất bạn có thể tham khảo để bắt tay vào kinh doanh quán cafe nhé!

I. Mở quán cafe cần bao nhiêu vốn?

Mở quán cafe cần bao nhiêu vốn

1. Chi phí thuê mặt bằng

  • Tiền thuê mặt bằng chiếm trung bình tới 30% chi phí mở quán cafe, kinh phí chi trả sẽ tùy thuộc vào địa điểm bạn thuê hay mua cũng như diện tích của mỗi quán cafe cũng là khác nhau. Nhưng có thể tựu chung lại 1 số vấn đề bạn cần thiết làm dù cho đó là cửa hàng thuê hay mua.
  • Thuê mặt bằng 1 năm
  • Sơn sửa và trang trí lại theo nhu cầu của bạn
  • Lắp đặt lại hệ thống điện nước (nếu cần)
  • Nếu bạn đã có mặt bằng tốt, là nhà bạn thì việc kinh doanh quán cà phê sẽ rất dễ dàng vì không phải e ngại việc bị lỗ. Nếu không bạn sẽ phải quan tâm tới việc tìm thuê mặt bằng tốt, không gian thoáng đãng, riêng tư, không quá ồn ào và có chỗ để xe cho khách đủ rộng rãi. Thông thường, vị trí đẹp nhất để mở các quán cà phê là ở góc đường.
  • Để thuê nhà mở quán kinh doanh cà phê hay bất cứ cửa hàng gì, chủ nhà thường sẽ yêu cầu bạn đặt cọc tiền 3 hoặc 6 tháng/lần. Nếu đầu tư lớn và xác định kinh doanh lâu dài, bạn cũng cần phải đảm bảo thời hạn hợp đồng để cửa hàng đủ thời gian xây dựng và thu lợi nhuận. Chi phí thuê mặt bằng mỗi tháng thông thường từ khoảng 7 đến 15 triệu đồng tùy địa điểm.

2. Chi phí xây dựng, thiết kế quán café

chi phí mở quán đầu tư

Chi phi xây dựng quán cafe

  • kế tiếp khoản chi mở quán cũng gồm có cả chi phí xây dựng quán café theo ý muốn của chủ quán.
  • Giả dụ hiện tại quán đang trống trơn hoặc được trang trí theo phong cách cửa cửa hàng tạp hóa trước đó và bạn mong muốn bố trí quán cà phê theo cách điệu tối tân. Thì bạn cần sắp xếp , mua sắm những nguyên vật liệu trang trí như đèn, bàn ghế, chậu cây,…. Đều đưa phong cách tối tân.

3. Vốn đầu tư cơ sở vật chất

  • Cơ sở vật chất quán cafe bao gồm những gì? Đó là địa điểm kinh doanh, bạn đã có sẵn địa điểm hay phải đi thuê. Và nếu thuê thì chi phí sẽ bao nhiêu 1 năm? Hợp đồng thuê của bạn là bao nhiêu năm?
  • Đó mới chỉ là tiền thuê đất, bạn còn phải xây dựng quán, đầu tư tiền mua các thiết bị như quầy pha chế; Lắp đặt hệ thống điện nước, thông gió; Thìa, cốc chén, các đồ trang trí cho quán có điểm nhấn; Rồi bàn ghế, quạt, hệ thống đèn…

4. Khoản chi mua dụng cụ và nguyên vật liệu thực hiện café

chi phí quán cafe

Khoản chi mua dụng cụ và nguyên vật liệu thực hiện cafe

  • Đề cập đến vốn mở quán cà phê thì không thể không kể đến chi phí mua dụng cụ, máy móc và nguyên liệu pha chế. Đây là một chi phí phí tương đối lớn, bạn cần bỏ ra số tiền khá lớn vào việc mua sắm các dụng cụ và nguyên liệu để pha chế và bán café. Như quầy pha chế, bàn ghế, máy pha café, máy đánh kem, cốc, thìa, đĩa,… cùng theo với nguyên vật liệu như café, các loại vật liệu khác như siro, nước trái cây, đường, sữa, cacao,…

Hiện nay trên thương trường dụng cụ pha café ở khoảng giá:

  • Tủ lạnh: 7. Đến 1. Triệu Việt Nam Đồng
  • Máy pha café: 5. Đến 200 trăm triệu Việt Nam Đồng
  • Bàn ghế gỗ khoảng 1 triệu VNĐ
  • vật liệu ước tính ban đầu cho cửa hàng café nhỏ khoảng 1. Triệu VNĐ

5. Khoản chi mua ứng dụng quản lý quán cafe

  • 1 thành tố tưởng như nhỏ bé nhưng lại góp phần trọng yếu vào thành đạt khi mở quán cafe đó là phần mềm quản trị quán cà phê. 1 Ứng dụng quản lý quán coffee tốt sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn sắp bàn cho khách trong một nốt nhạc, phục vụ nhanh , chuyên nghiệp, hạn chế tối đa nhầm lẫn order và nhà quản lý có thể dễ dàng bao quát nhà hàng.
  • Mới đây, Sapo chính thức tung ra thị trường phần mềm quản trị nhà hàng, quán coffee giúp bạn tự động hóa công đoạn phục vụ, pha chế, thu ngân cho quán cà phê.
  • Lên order cho khách nhanh: nhân sự phục vụ thực sự có thể xem sơ đồ bàn trực quan theo phòng, tầng để xếp bàn cho khách, lấy yêu cầu gọi đồ uống của khách ngay trên thiết bị cầm tay như điện thoại, tablet
  • Không sai sót, nhầm lẫn order: Phiếu gọi đồ từ nhân viên order sẽ chuyển thẳng đến quầy bar và pha chế
  • thanh toán chuẩn xác, nhanh chóng: Khi nhân viên phục vụ gởi đòi hỏi thanh toán, hóa đơn sẽ được hoạt động tự động chuyển sang danh mục chờ chi trả giúp thu ngân dễ dàng biết bàn nào đang cần thanh toán để tính tiền cho khách.
  • xem báo cáo giao thương mọi lúc mọi nơi: người quản lý có thể coi báo cáo về tình hình giao thương, bao quát công việc của quán qua phần mềm bất cứ lúc nào.

6. Hạch toán những chi phí phát sinh

đầu tư quán cafe
  • Thuê nhân viên: chi phí dành cho thuê nhân viên, nếu shop thuê nhân sự phục vụ bàn thì thường sẽ có mức lương khởi điểm cho mỗi cá thể từ 3. Đến 6 triệu, tùy thuộc vào mức độ công việc và giờ giấc làm việc.
  • Duy trì quán café: chi phí duy trì quán café cũng nằm tại bảng danh mục chi phí xây dựng quán café bạn không thể bỏ qua. Để thực sự có thể duy trì quán ổn định trong khoảng 3 tháng đầu bạn phải cần có 100 triệu VNĐ, với các khoảng ảnh hưởng đến hóa đơn điện, nước, wifi, quà tặng.
  • Chi phí phát sinh: Cần dự trù chi phí phát sinh để bạn có thể lường trước các phát sinh khi mở quán café, Đặc biệt tương đương khung thời gian đầu.
  • Chúng ta vẫn hay có thói quen tính toán chi phí và cho rằng chúng đã đủ để setup một quán cafe ngon lành, tuy nhiên khi bắt tay vào thực hiện bạn mới cảm thấy sở hữu khá nhiều khoản trên trời rơi xuống nữa, mà nếu như không chuẩn bị sẵn số vốn đề phòng thì vô cùng khó xoay sở. Ví dụ giản đơn như tiền may âu phục cho nhân viên; khoản chi giặt ủi khăn trải bàn, rèm; Tiền mực in hóa đơn hay các chi phí mua sắm dự trù khi những đồ vật bị vỡ, hỏng, xuống cấp… Càng liệt kê chi tiết càng tốt.

7. Vốn duy trì quán coffee

  • Khi mà đã quán cafe được mở, bạn phải có tiền để duy trì cho nó. Đó là những khoản như tiền làm PR và marketing cho quán kh quán chuẩn bị khai trương; những khoản chi điện nước, điện thoại, lương nhân sự, nguyên vật liệu pha chế, quà tặng khách hàng… Khoản phí này chẳng phải nhỏ 1 chút nào nên nếu liệu tính không chuẩn, nguồn vốn mở quán cafe của bạn sẽ bị hao hụt,và gặp khó khăn khi khai triển.
  • VD nếu như có 300 triệu đầu tư, bạn chỉ nên bỏ ra tầm 150 triệu đầu tư trang thiết bị thôi, 150 triệu còn lại dùng để duy trì quán tại các tháng đầu khốn khó. Hãy nhớ không thể nào được tiêu sạch sẽ số vốn mình đang sở hữu trong tay
  • Sau khi đã hạch toán những chi phí, chúng ta nên lập 1. Bảng chi tiết để biết ngân sách cần có là bao nhiêu, xong xuôi bước này, bạn sẽ tự trả lời được câu hỏi mở quán cafe cần bao nhiêu vốn rồi đấy.

8. Chi phí thuê nhân công

  • Bạn cũng cần lưu ý về chi phí chi trả cho nhân viên phục vụ, bảo vệ, thu ngân và quản lý quán cafe. Đặc biệt, với khả năng những tháng bắt đầu có thể bị lỗ, bạn nên dành riêng khoản dự phòng để tránh rủi ro phát sinh. Khoản phí duy trì này giúp bạn đảm bảo chi trả cho các hóa đơn trong tháng nên đừng làm hao hụt phí duy trì để tránh gặp khó khăn.

9. Chi phí đăng ký kinh doanh quán cafe

  • Nếu mởi bắt đầu khởi nghiệp các chủ quán cà phê lưu ý về chi phí đăng ký kinh doanh. Bạn cần đến chính quyền địa phương, phường xã để làm thủ tục xin cấp phép kinh doanh.
  • Loại thủ tục này khá lằng nhằng, dễ phát sinh thêm nên hãy nhờ người có kinh nghiệm tư vấn thêm. Chuyện lo lót ‘phí cửa hậu’ là khó tránh khỏi nếu muốn đẩy nhanh tốc độ.

II. Các điểm cần chú ý khi mở quán cafe

  • Mức giá , chủng loại đồ uống của quán cafe phụ thuộc vào group đối tượng khách hàng mà bạn muốn nhắm đến. Nếu mong muốn nhắm vào đối tượng mua hàng trẻ tuổi thì thành tố décor dễ nhìn cần được để ý Đặc biệt , group đối tượng mua hàng trung niên thì giá trị đồ uống là điều họ để tâm nhiều hơn cả. Cần xem xét cẩn thận mặt bằng mở quán, tìm mặt bằng đỗ xe, xem xét lượng người đi qua địa điểm đấy mỗi giờ vào nhiều lúc không giống nhau trong ngày. Nghiên cứu kỹ những shop xung quanh coi đã từng có quán coffee nào phải đóng cửa chưa…
  • Khi mở quán cà phê, điều quan trọng hơn cả là cần có đam mê , kiến thức về coffee. Hãy hiểu về tất cả những cái gì bạn đang bán từ cà phê, trà hay đồ uống mà quán bạn có, từ những đặc tính, giống coffee, kiểu cốc , cách pha thường hay dùng… và tất nhiên, hãy chia sẻ các kiến thức , đam mê của bạn với các nhân sự trong shop.
  • cùng với chất lượng đồ uống, không gian thì các hình thức truyền thông nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng cũng cần được chú ý Đặc biệt khi mở quán coffee. Qua kênh Facebook, hãy quảng cáo những đặc trưng của quán có gì mới lạ, độc nhất, cách điệu quán hay đồ uống của quán ra sao… Nếu có thể, hãy mở một site giản đơn sở hữu quảng cáo thực đơn của quán dành cho khách được biết và thường hay xuyên cập nhật chúng. Ngoài ra, chủ quán có thể có những thức để thu hút sự chú ý của đối tượng mua hàng thông qua việc mang hình ảnh và thương hiệu riêng của quán qua những cách thức giới thiệu trực tiếp, truyền miệng như tới thẳng công sở, văn phòng xung quanh vị trí mở quán…
  • Trong lúc vận hành quán cafe, cách thu hút và làm tăng độ trung thành của đối tượng mua hàng chính là các chương trình khuyến mại. VD, mùa hè giảm ngay 5-10% đồ uống lạnh, mùa đông là đồ uống nóng. Những chương trình khuyến mại như voucher, tiết kiệm chi phí với chính sách giảm giá cho khách số lượng lớn… cần được cân đo đong đếm để can bằng chi phí, thu nhập do việc kinh doanh đưa lại , không được vận dụng rất nhiều mô hình khuyến mại gây nhiễu loạn nội dung , gian truân cho khách hàng.

Như vậy, để mở quán buôn bán cafe, không cần số vốn quá lớn bạn có thể thuê mặt tiền phù hợp, tìm đúng đầu mối vật liệu, giá cả hợp túi tiền, bạn đã có thể bắt tay vào giao thương. Hi vọng sau bài viết này bạn sẽ trả lời được câu hỏi “mở quán cafe cần bao nhiêu vốn” ở đầu bài.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo một số dự án thành công bên chúng tôi :

Liên hệ ngay để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Hotline: 0918 242 186

XIN CHỦ TRƯƠNG

Với kinh nghiệm xử lý hàng trăm dự án trên toàn quốc.

 

VAY VỐN NGÂN HÀNG

Chuyên nhận xử lý hồ sơ vay vốn bị ngân hàng trả về.

 

TÌM NHÀ ĐẦU TƯ

Hồ sơ dự án đầu tư chuyên nghiệp - Kết nối nhà đầu tư.