Phân tích thị trường
I. Phân tích thị trường là gì?
-
Phân tích thị trường là quá trình nghiên cứu để hiểu các cơ hội, thách thức, nắm bắt được những đối thủ cạnh tranh và đặc biệt là khách hàng tiềm năng của bạn. Phân tích thị trường có thể thuê các chuyên gia để phân tích và nghiên cứu chuyên sâu tất cả khía cạnh khác nhau của thị trường. Khi đã nắm rõ được thị trường, các thương hiệu mới đưa ra được định hướng phát triển, kế hoạch kinh doanh đúng đắn nhất.
II. Phân tích thị trường bao hàm những nghiên cứu gì?
Phân tích thị trường yếu tố quan trọng trong việc phát triển công ty
-
Khi các thương hiệu phân tích thị trường có thể chọn tất cả hoặc một số nội dung nghiên cứu dưới đây, cụ thể như:
Phân tích quy mô thị trường và tính cạnh tranh: Bạn đang hướng tới thị trường có quy mô ra sao? Bạn đang cạnh tranh với ai? Đối thủ cụ thể như thế nào?
-
Sự tăng trưởng của thị trường: Liệu trong tương lai thị trường còn tăng trưởng mạnh mẽ nữa hay không?
-
Xu hướng của thị trường: Nhu cầu của thị trường sẽ có những thay đổi nào? Đòi hỏi ra sao?
-
Yếu tố nhân khẩu học và phân đoạn: Bạn đang bán cho đối tượng nào? Thị trường bạn hướng tới cho cho phép bán nhiều dòng sản phẩm không?
-
Lợi nhuận của thị trường: Thị trường “chiêu đãi” bạn bao nhiêu? Liệu có đủ để hấp dẫn bạn hay không?
-
Yếu tố thành công: Điều gì sẽ tạo ra tia lửa thành công trên thị trường hiện nay? Công nghệ hay nguồn nhân lực mới là điều quyết định?
-
Kênh phân phối: Kênh phân phối tiềm năng là gì? Kênh phân phối đã phù hợp với chiến lược kinh doanh của bạn hay chưa?
-
Cấu trúc chi phí: Chi phí sẽ biến đổi là gì? Vẫn cố định là gì?
Bạn có thể tham khảo một số dịch vụ bên chúng tôi :
III. Làm thế nào nghiên cứu thị trường có thể giúp bạn tăng lợi nhuận? Dưới đây là mẫu các ý tưởng
-
Nghiên cứu thị trường có thể cho bạn biết điều gì sẽ hấp dẫn nhất đối với khách hàng của bạn và những gì họ mong đợi.
-
Bạn sẽ biết nơi để tiêu tốn năng lượng của bạn, và những khía cạnh nào trong ý tưởng của bạn mà bạn có thể để lại trên bảng vẽ. Điều này một mình làm tăng đáng kể lợi nhuận . Như bạn biết, khách hàng thường rất khó khăn để làm hài lòng. Làm hài lòng họ dễ dàng hơn nhiều nếu bạn bắt đầu bằng cách làm việc từ những gì bạn biết họ muốn, hơn là những gì bạn nghĩ họ muốn.
-
Một chương trình nghiên cứu được thiết kế tốt có thể giúp bạn hiểu những gì sẽ cung cấp lý tưởng để giới thiệu. Giá của nó là bao nhiêu, định dạng nào, nó nên có lợi ích gì, nên lớn như thế nào, nên giao như thế nào, bạn có nên bao gồm tiền thưởng không? Nghiên cứu thị trường có thể cho bạn biết tất cả những điều này.
-
Nghiên cứu thị trường không thể đảm bảo sản phẩm tiếp theo của bạn sẽ là một hit smash, nhưng nó giúp bạn có được ý tưởng chính xác về những sản phẩm mà khách hàng của bạn muốn mua từ bạn tiếp theo. Một câu hỏi duy nhất có thể là tất cả những gì cần thiết để giúp bạn tiết kiệm một khoản đáng kể và xác định những cơ hội mới mà bạn chưa bao giờ phát hiện ra.
-
Bạn thậm chí có thể sử dụng nghiên cứu thị trường để xác định loại ngôn ngữ nào hấp dẫn người mua nhất. Họ bị điều khiển bởi lòng tham hay sợ hãi? Họ đang tìm kiếm niềm vui hay tránh đau đớn? Những loại từ nào sẽ làm việc tốt nhất thúc đẩy họ hướng tới việc bán hàng? Biết tất cả những điều này có thể cung cấp cho bạn những thông điệp tốt nhất và hấp dẫn nhất cần thiết để bán dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn. Nó có thể cung cấp cho bạn thông tin bạn cần để thu hút sự chú ý của mọi người trong suốt quá trình kết thúc bán hàng.
-
Nói cách khác, với nghiên cứu thị trường, bạn có thể cho biết lĩnh vực nào trong công việc tiếp thị của bạn – và đó là lĩnh vực mà bạn đang lãng phí tiền bạc.
Phân tích thị trường giúp tăng trưởng
1. Nghiên cứu thị trường có thể giúp bạn định vị doanh nghiệp của bạn.
-
Bạn đã bao giờ tự hỏi thị trường của bạn nghĩ gì về bạn như một công ty? Sử dụng nghiên cứu thị trường, bạn có thể đánh giá danh tiếng của công ty (hoặc của chính bạn) trong số các khách hàng tiềm năng, khách hàng và ý kiến của bạn – những người có ảnh hưởng đến tương lai của bạn.
-
Đồng thời nó có thể cho bạn biết khách hàng nhìn thấy bạn như thế nào so với đối thủ. Nếu bạn biết lĩnh vực dịch vụ hoặc sản phẩm nào mà mọi người nghĩ là kém hơn đối thủ, điều đó có thể giúp bạn cải thiện những gì cần cải thiện – và nơi bạn có thể tìm thấy một số lợi nhuận dễ dàng.
-
Thực tế là, ngay cả những nhà tiếp thị thực sự xuất sắc cũng có thể gặp rắc rối khi nói về việc bán chính họ. Nghiên cứu thị trường cho bạn biết những gì khách hàng của bạn thấy hấp dẫn nhất về bạn – và tại sao khách hàng tốt nhất của bạn tiếp tục quay lại. Sau đó, đó chỉ là vấn đề nhấn mạnh những khía cạnh trong tiếp thị của bạn.
-
Đối với vấn đề đó, nghiên cứu thị trường là một công cụ tuyệt vời để giúp bạn hiểu rõ hơn chính xác thị trường của bạn trông như thế nào. Khách hàng của bạn chủ yếu là nam hay nữ? Trẻ hay già? Họ là doanh nghiệp cỡ trung bình hoặc doanh nghiệp nhà nhỏ? Là khách hàng của bạn thuộc tầng lớp trung lưu hay siêu giàu? Chức danh công việc, sở thích và mức độ kinh nghiệm của họ là gì? Hiểu đơn giản những yếu tố này có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong lợi nhuận.
-
Thực tế là, dành một chút thời gian và tiền bạc cho nghiên cứu thị trường được thực hiện chuyên nghiệp thường tạo ra sự khác biệt giữa các dự án thành công – và những thất bại có thể tránh được. Thực hiện đúng, nghiên cứu thị trường hầu như luôn mang lại nhiều lợi nhuận hơn. Trên thực tế, chỉ có một nhược điểm lớn đối với nghiên cứu thị trường: thị trường có thể không cho bạn biết những gì bạn muốn nghe. Tuy nhiên, nếu bạn có thể chấp nhận những phản hồi gay gắt từ thị trường, nghiên cứu thị trường là một công cụ cực kỳ mạnh mẽ để thúc đẩy lợi nhuận.
Hiểu rõ về thị trường của mình chính là yếu tố then chốt trong kinh doanh, tuy nhiên, phân tích thị trường không phải là điều dễ dàng. Thực tế, đã có rất nhiều doanh nghiệp chi cả triệu đô la cho một bản phân tích thị trường. Nhưng đừng quá quan tâm về vấn đề đó, bạn chỉ cần nắm bắt được các phương pháp nghiên cứu, các kiến thức chuyên sâu bạn hoàn toàn có thể làm chủ được thị trường. Chúc bạn thành công!
Ngoài ra bạn cũng có thể hãy tham khảo thêm kiến thức kinh doanh của chúng tôi khác nữa :
Tìm kiếm liên quan: Nội dung nghiên cứu thị trường, Nếu em là chủ doanh nghiệp em cần làm gì để tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp, Cách nắm bắt thị trường, Kỹ năng nghiên cứu thị trường, Tổng quan thị trường là gì, Kỹ năng khảo sát thị trường, Cách nghiên cứu thị trường trong Marketing, Nghiên cứu thị trường