Bạn muốn kinh doanh gì thì cũng cần tạo ra thương hiệu cho riêng mình. Khi mà khách hàng nhận diện được thương hiệu thì bạn đã có chỗ đứng trong lòng khách hàng và mang lại rất nhiều lợi ích cho cá nhân, doanh nghiệp trong tương lai. Để khách hàng nhận diện được thương hiệu của bạn, thì bạn cần có những bí quyết để xây dựng một thương hiệu hiệu quả nhất. Hôm nay,LapDuAn.Vn chia sẻ bạn cách xây dựng thương hiệu đảm bảo và thành công nhất hiện nay. Các bạn hãy tham khảo nhé.
xây dựng thương hiệu

Bí quyết xây dựng thương hiệu thành công

I. Thương hiệu là gì?

Thương hiệu được định nghĩa bằng cảm nhận chung của khách hàng về doanh nghiệp của bạn. Để có một thương hiệu thành công phải nhất quán trong công tác truyền thông, trải nghiệm thông qua nhiều yếu tố như:

  • Môi trường (cửa hàng trưng bày hay văn phòng)
  • Tờ rơi, bảng hiệu, bao bì
  • Website và quảng cáo online
  • Nội dung xuất bản
  • Dịch vụ sale và chăm sóc khách hàng
bí quyết xây dưng thương hiệu thành công

Bạn đã hiểu thương hiệu là gì rồi chứ?

- Nhà sáng lập Amazon, Jeff Bezos, từng nói rằng “Thương hiệu là những gì người khác nói về bạn sau lưng bạn”

- Nói tóm lại, thương hiệu = danh tiếng. 

1. Vậy xây dựng thương hiệu doanh nghiệp có khó không? 

  • Xây dựng thương hiệu trong một đêm, hay thậm chí là một tháng, là chuyện không thể . Nói chính xác xây dựng cho thương hiệu của doanh nghiệp là cả một quá trình. Tuy nhiên, nỗ lực truyền thông không ngừng nghỉ sẽ có thể xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.
  • Điều này có thể giúp tăng trưởng doanh số, kéo về nhiều dự án, truyền miệng và lời khen dành cho sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

II. Xây dựng thương hiệu là gì?

  • Xây dựng thương hiệu là xây dựng nhận thức về doanh nghiệp bằng các chiến thuật và chiến dịch marketing với mục đích cuối cùng là tạo ra hình ảnh độc nhất và vững chắc trên thị trường.

Năm 2020, bạn có thể xây dựng hình ảnh cho thương hiệu thông qua nhiều hoạt động digital marketing như:

  • Trải nghiệm người dùng (chẳng hạn trên website)
  • SEO & Content Marketing
  • Social Media Marketing là gì
  • Email Marketing
  • Quảng cáo trả phí (PPC)

- Những kênh truyền thông này sẽ hỗ trợ nhau giúp xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu và phát triển thương hiệu. Phần sau bài viết, tôi sẽ nói chi tiết hơn về từng kênh này. Còn bây giờ, tôi sẽ trình bày quy trình xây dựng thương hiệu để doanh nghiệp hay thương hiệu cá nhân có thêm nhiều khách hàng trung thành. 

Hãy áp dụng những bước dưới đây trong hành trình xây dựng thương hiệu của bạn!

III. Hướng dẫn cách xây dựng thương hiệu

1. Mỗi nhân viên là một đại sứ tên thương hiệu

  • Nhân viên chứ không phải là bạn, họ chính là người tiếp xúc với khách hàng nhiều nhất. Vì vậy họ cần được training bài bản về thương hiệu doanh nghiệp, giới thiệu hàng hóa chính xác và hiệu quả nhất đến mọi đối tượng khách hàng.
  • Làm thương hiệu không phải là chuyện gì quá to tát. Nếu bạn là CEO hãy bắt đầu từ các việc nhỏ, từ những chi tiết cụ thể và từ cách suy nghĩ thực tế của chính bạn. Trong cuộc chiến tên thương hiệu, không tuyên chiến với người khổng lồ, nhỏ mà có võ mình là cá bé hãy luồn lách khôn ngoan.
  • Nếu bạn đang buôn bán và muốn được tư vấn về: ý tưởng khởi nghiệp, kế hoạch buôn bán, phương án marketing, chiến lược bán hàng gia tăng doanh số..bạn thực sự có thể đặt câu hỏi cho Ngọc Anh mục hỏi đáp Ngọc Anh sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất!

Một số dịch vụ bên chúng tôi :

2. Tăng cường truyền thông nội bộ

xây dụng thương hiệu

Tăng cường truyền thông nội bộ yếu tố quán trọng việc xây dựng thương hiệu

  • Toàn bộ group của bạn cần hiểu giá trị Brand Name, giọng điệu và phong cách của bạn để tất cả các thông tin liên lạc đều nhất quán từ những cuộc gọi điện thoại đến email, đến tin nhắn ở cuối hóa đơn của bạn. Nếu nhân viên của bạn không đam mê thông điệp hoặc giá trị của bạn, thông tin liên lạc và các kênh của bạn sẽ trở nên vô vị/nhàm chán đối với thị trường của bạn và tương tác sẽ bị chậm trễ. Thực hiện cho họ thành ra một phần của quá trình định hướng phẩm chất thương hiệu của bạn.

3. Tài trợ xã hội

Xây dựng thương hiệu thành công

Tài trợ xã hội để tạo thêm thương hiệu hình tượng cho mình

  • Không phải bao giờ bạn cũng cần phải tài trợ tiền cho những hoạt động cộng đồng. Bên cạnh đóng góp tài chính, bạn có thể tổ chức các hoạt động thu dọn bãi biển, hỗ trợ cộng đồng dân cư nghèo, tư vấn hướng nghiệp cho học sinh hay thúc đẩy nhân viên tham gia tình nguyện cho những dự án xã hội tại địa phương. Đây là cách để bạn vừa xây dựng uy tín thương hiệu vừa thúc đẩy xã hội địa phương phát triển.
  • Hãy chọn ra vấn đề cộng đồng thu hút sự quan tâm của tập thể doanh nghiệp. Mời nhân viên cùng bạn tham gia góp sức. Càng có rất nhiều nhân viên tham gia cùng, bạn sẽ càng lan tỏa được giá trị tên thương hiệu trong nội bộ doanh nghiệp.

4. Định hướng chất lượng, tiện ích Brand Name mang lại

  • Muốn có một Brand Name đáng nhớ, bạn phải đào sâu để tìm ra các gì Brand Name của bạn sẽ cung cấp mà trên thị trường chưa có. Tập trung vào những chất lượng và tác dụng giúp thương hiệu doanh nghiệp trở thành độc đáo.
  • Giả sử, bạn đã biết chính xác đối tượng mục đích của bản thân mình là ai (trong bước 1), hãy cho họ lý do để chọn thương hiệu của bạn thay vì đối thủ. Lưu ý, đây không chỉ là danh sách những tính năng của sản phẩm/dịch vụ. Hãy suy nghĩ về cách bạn cung cấp thêm những giá trị giúp cải thiện cuộc sống đời thường của khách hàng.

Dưới đây là một vài ví dụ:

  •  Dịch vụ quý khách hàng đáng tin và minh bạch hơn
  • Một cách tốt hơn để cải thiện năng suất
  • Giảm chi phí với một sự chọn lựa hợp lý hơn
  • Tiết kiệm thời gian cho nghề hàng ngày

5. Xây dựng website

  • Theo thành quả khảo sát các doanh nghiệp nhỏ năm 2013 của Verisign – doanh nghiệp số 1 thế giới về tên miền và an ninh mạng từ Mỹ, có tới 71% các công ty cho rằng việc xây dựng website giúp họ đơn giản và dễ dàng tiếp cận với những khách hàng mục tiêu, và ngược lại cũng là công cụ có lợi giúp khách hàng tìm đến đúng Brand Name.
  • Việc tạo ra một trang website dễ truy cập, dễ nắm nội dung, đủ đầy thông tin, bắt mắt với hình ảnh nhất quán với nhận diện thương hiệu và thân mật và gần gũi với những thiết bị như smartphone, tablet… cho thấy sự đầu tư bài bản và chuyên nghiệp của startup.
  • Ngoài ra, để có thể nâng cao thứ hạng có mặt của website doanh nghiệp trên những trang thành quả của các ứng dụng kiếm tìm mà thịnh hành nhất là Google, khởi nghiệp thực sự có thể áp dụng phương pháp tối giản hóa công cụ kiếm tìm (SEO). Việc này được thực hiện dựa trên các từ khóa mà người dùng thường kiếm tìm, chẳng hạn “ứng dụng chỉ đường”, “học tiếng Anh online”, “bảng xếp hạng âm nhạc tháng 4”…
  • SEO giúp lập nghiệp thu hút đúng đối tượng quý khách hàng mục tiêu có quan tâm trực tiếp tới hàng hóa hoặc dịch vụ của công ty, trong khi chi phí dành cho tối giản hóa công cụ tìm kiếm không quá lớn và có thể được điều chỉnh tùy thuộc vào ngân sách của bạn.

IV. Các câu chuyện xây dựng tên thương hiệu của các công ty nổi tiếng

1. Coca-Cola bán niềm vui

thương hiệu coca
  • “Mọi thứ họ thực hiện đều xoay quanh câu hỏi: thực hiện ra sao chúng ta tạo dựng, nuôi dưỡng và gia tăng niềm vui?” – Stengel cho biết. Coca-Cola luôn nỗ lực để làm bằng được điều này trên mọi kênh giao tiếp với khách hàng, từ mạng xã hội Facebook cho đến chiếc máy sale hoạt động tự động, cho phép khách hàng tạo ra đồ uống của tiêng mình bằng việc kết hợp nhiều hương vị với nhau. “Họ lấy ý tưởng từ sự ngẫu hứng, biến hóa và triển khai ý tưởng đó”.Đơn vị sản xuất nước giải khát Coca-Cola luôn hứa hẹn sẽ làm người tiêu dùng sảng khoái, tươi vui. Các cái tên đầy ý nghĩa như Ice-cold Sunshine (Ánh nắng mát lạnh), The Pause That Refreshes (Điểm dừng hứng khởi). Life Tastes Good (Cuộc sống ngọt ngào) là minh chứng cho điều đó.
  • Bên cạnh đó Stengel còn cho rằng Coca-Cola rất coi trọng sự trường tồn và tính di sản. “Họ luôn giữ sự tôn trọng cần thiết đối với quá khứ và với những bậc tiền bối. Họ không khi nào quên mình xuất phát từ đâu và nhờ ai” – Jim Stengel nhận xét. Đó cũng là lý do vì sao mà tất cả những khách hàng được hỏi đều không ngần ngại dành lời khen cho thương hiệu lâu đời này.

2. Xây dựng thương hiệu: Apple

thương hiệu apple
  • Apple là 1 trong Brand Name khai thác xuất chúng chiến lược khác biệt hóa, khiến nó có triển vọng hơn so với những doanh nghiệp máy tính khác. 1 trong tính năng quan trọng của Apple là thiết kế tnh gọn, tiện ích khác biệt là dễ sử dụng .
  • Từ bao bì độc đáo đến những sự kiện ra mắt, Apple luôn nhắc người tiêu dùng rằng những hàng hóa của họ có thể sử dụng được ngay tức thì sau khi ra khỏi hộp đựng.
  • Slogan của Apple trong các năm 1997-2002 là “Think Different” (Hãy nghĩ khác biệt) vẫn tiếp tục tồn tại tới ngày nay.

Xây dựng thương hiệu là một trong những việc cần thiết phải làm đối với doanh nghiệp dù mới hay đã thành lập được một thời gian. Xây dựng thương hiệu vững chắc có thể biến doanh nghiệp từ người chơi nhỏ lẻ thành một đối thủ đáng gờm. Bạn sẽ thấy khách hàng sẽ dần tin tưởng thương hiệu và mua sản phẩm của bạn.

Tìm kiếm liên quan: Xây dựng thương hiệu là gì, Chiến lược xây dựng thương hiệu, Quá trình xây dựng thương hiệu của Vinamilk, Quy trình xây dựng thương hiệu 6 bước, Xu hướng xây dựng thương hiệu, Khái niệm xây dựng thương hiệu, Chiến lược xây dựng thương hiệu thời trang, Cách xây dựng thương hiệu thời trang

Liên hệ ngay để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Hotline: 0918 242 186

XIN CHỦ TRƯƠNG

Với kinh nghiệm xử lý hàng trăm dự án trên toàn quốc.

 

VAY VỐN NGÂN HÀNG

Chuyên nhận xử lý hồ sơ vay vốn bị ngân hàng trả về.

 

TÌM NHÀ ĐẦU TƯ

Hồ sơ dự án đầu tư chuyên nghiệp - Kết nối nhà đầu tư.