I.Đối xử với nhân sự giống như những đứa trẻ sẽ khiến họ thụt lùi và đứng Nhìn bạn vấp ngã
-
Jill Barad trở thành CEO nữ trước tiên của Barbie nhờ vào sự tập trung cao độ vào từng tiểu tiết, một điều rất hào hứng đối với một giám đốc sản xuất. bên cạnh đó, khi bà liên tục làm những điều tương tự giống như vậy một mình và từ chối ý kiến của các đại diện, công nhân và nhân sự sử dụng việc trở nên kém kết quả hơn và bà đang thất bại thực sự năm 2000.
II. Tập kết vào brand một mình làm cả công ty sụp đổ
-
Carly Forina tới Hawlett Packerd (HP) như một người nổi tiếng. Bà sử dụng sự ủy quyền để làm nên sự thay đổi lớn thích hợp với hình ảnh công chúng của bà. Điều này kéo tới những quyết định thiếu suy nghĩ thấu đáo và mọi thứ đều bị bỏ lại sau lưng khi bà đưa ra các bài phát biểu. Bà đang đặt cái tôi lên trên lợi ích của công ty.
-
Lãnh đạo tốt nhất phải là người làm nên doanh nghiệp chứ chẳng phải sử dụng nên chính chính mình người đó.
Tập kết vào brand một mình làm công ty sụp đổ
III. Đừng thử quá nhiều thứ, bạn sẽ giúp KH băn khoăn
-
Kmart là chuỗi khuyến mại quốc gia trước tiên và thu về khá nhiều sự phát triển. Sau đó, nó khởi đầu chăm chỉ thu hút những khách hàng giàu hơn.
-
Những năm 2000, KMart hội tụ vào sự phân biệt, lôi kéo người tiêu sử dụng thời trang hơn. Kmart cố làm cả hai điều đó nên brand trở nên loãng, KH của họ băn khoăn và cuối cùng thì tập đoàn mất thị phần dẫn tới sự phá sản năm 2002.
IV. Tránh xung đột sẽ giúp con người thụ động
-
Ý kiến về một ngành làm việc không tưởng mà không có xung đột thực sự rất cuốn hút. tuy nhiên, thực hiện điều đó lại dường như quá khó khăn như đối mặt với kẻ thù. không xung đột đồng nghĩa với việc các lỗi sai sẽ bị che giấu, các vấn đề bị lảng tránh và mọi người sẽ trở nên thụ động. Mọi thứ trở nên hòa hợp nhưng xét tổng thể thì đó lại là điều dị thường.
-
Người đứng đầu của Mills, ông Daniel Feurstein nhận được sự hoanh nghênh vì thường xuyên trả lương đa số cho nhân viên dù nhà máy bị thiêu hủy. plan dù rất tích cực nhưng công ty đang bị nợ nần chồng chất kéo tới đóng cửa.
V. Đừng cắn câu và để công ty khác điều khiển chiến lược của bạn
-
Coca Cola bị cuốn vào một trong những thất bại kinh doanh thảm hại nhất trong lịch sử bởi Pepsi. New Coke đang bị Pepsi Challenge đánh bại bởi chiến dịch chọn ra hượng vị nào được nhiều người yêu thích hơn. sợ rằng sẽ lỗi thời, New Coke đang bị cuộc thử nghiệm đó làm cho mù quáng và thay đổi công thức. Đây được coi là sai lầm mua bán lớn nhất trong lịch sử.
-
Những nhà lãnh đạo biết rằng, dành quá nhiều tiền Quan sát xa hơn mức cho phép đủ nội lực quên đi những điều sử dụng nên sự thành đạt.
Dịch vụ viết dự án đầu tư
Tư vấn thủ tục triển khai
Kết nối - Chuyển nhượng
VI. Đổi mới trong nội bộ trước
Đổi mới trong nội bộ trước
Cựu giám đốc điều hành của Caterpillar George Schaefer nhận thấy họ vừa mới dẫn đầu toàn cầu trong sản xuất. ngành nghề kinh doanh chính của họ đưa cho họ rất nhiều kinh nghiệm hậu cần và họ biến những quan điểm chuyên môn ấy thành các công ty con thành đạt.
-
Ngành trước hết bạn nên phương pháp tân chính là nội bộ.
-
Dừng lại trước khi Nhìn ra bên ngoài.
-
Đưa chất lượng tốt nhất tới cực đại.
VII. Học hướng dẫn nói không với đôla
-
CEO của LA Gear tăng trưởng doanh nghiệp của ông từ 11 USD thành 820 triệu USD doanh thu chỉ trong vòng 4 năm bằng cách quy tụ vào những chiếc giày mới mẻ nhưng hợp thời. Nhưng việc theo đuổi những thời cơ kiếm nhiều tiền hơn vừa mới giết chết doanh nghiệp.
-
Họ bán những món hàng thừa với giá giảm thấp chưa từng có khiến danh tiếng công ty bị hạ thấp, đầu tư quá nhiều tiền vào giày chơi bóng rổ và phân phối giày rẻ tiền ở Wal Mart. Vị giám đốc không thể nói k với việc theo đuổi nhiều tiền hơn và đang phải trả giá cho điều đó.
-
Mức độ nói không với những thời cơ sinh lời là một trong những đặc điểm quan trong mà một người lãnh đạo nên có.
VIII. Không ngừng tăng trưởng ý tưởng mới và như thế bạn sẽ chẳng hề gắn liền với những ý tưởng tồi
Không ngừng tăng turowngr ý tưởng mới và như thế bạn sẽ chẳng hề gắn liền với những ý tưởng tồi
Richard Branson luôn nói “có”, nhưng thường là với những điều đúng. Ông có một loạt các quyển sổ để ghi chép và liên tục mang ra những ý tưởng mới vì vậy mà ông đủ sức lên kế hoạch và thực hiện những điều đủ nội lực sử dụng thay vì thực hiện điều trước hết xuất hiện trong suy nghĩ.
-
Xác định rõ công ty của bạn dựa theo nhu cầu và giá trị thay vì các sản phẩm.
-
Không ngừng theo đuổi thời cơ.
-
Chắc chắn rằng một sự chọn cần có chiến lược đi kèm thực sự có kết quả.
IX. Đừng lờ đi ngành kinh doanh chính vừa mới đem lại bộn tiền cho bạn
-
Netscape tạo ra một trong những trình duyệt website trước nhất và đa dạng nhất thế giới. công ty tiếp tục nhín về phía trước và vượt quá khuôn khổ thông thường. Netscape đầu tư để xây dựng một ngôn ngữ lập trình hoàn toàn mới từ vạch xuất phát.
-
người sáng lập Mark Andreesen đã lờ đi mỏ kim cương ngay trong công ty, điều mà sau này ông ta cho là “sai lầm triệu đô”.
-
Hợp lí do để các công ty và brand nào đó thành công trong từng ngành riêng. thỉnh thoảng, lỗi lầm của các lãnh đạo giỏi là quên đi điều đó.
X. Đừng để cái tôi khiến bạn không nhận ra đâu là lúc thích hợp để dừng
-
New Corp đã chi 580 triệu USD vào MySpace năm 2006 và rót vào rất nhiều tiền để đầu tư trong nhiều năm vì nó đang bị chia thị trường với Facebook. Cuối cùng thì MySpace chỉ được bán với giá 34 triệu USD.
-
Ý tưởng trở thành người đầu tiên và ý tưởng của việc refresh hoàn toàn đầy cám dỗ nhưng những nhà lãnh đạo tài ba sẽ phải học để biết khi nào nên dừng lại khi fail.
Trên đây là 10 bài học kinh doanh đắt giá được chắt lọc từ những người thành công.Hãy tận dụng những kiến thực hữu ích này vào công việc kinh doanh của mình và biến đích đến thành công trở thành hiện thực.
NGoài ra bạn có thể quan tâm :
Tìm kiếm liên quan: Bài học kinh doanh khởi nghiệp, Bài học kinh nghiệm trong kinh doanh, Bài học kinh doanh của người Nhật, Bài học kinh doanh nhỏ, Những bài học kinh doanh kinh điển, Những bài học kinh doanh online, Tự học kinh doanh, Bài học Kinh doanh web 5 ngày