Thành bại trong kinh doanh là chuyện xảy ra như cơm bữa. Nếu đến lý do bạn thất bại trong kinh doanh bạn cũng không biết thì thật thảm hại. Những điều nhỏ nhặt nhất mà bạn không chú ý đến có thể gây nên sự thất bại của bạn. Trong bài viết hôm nay, LapDuAn.Vn sẽ tổng hợp Những nguyên nhân thất bại trong kinh doanh khiến bạn không ngờ đến.
10 nguyên nhân thất bại trong kinh doanh khiến bạn không lường trước được ?

10 thất bại trong kinh doanh mà bạn cần phải biết

I. Hiểu sai nguyên nhân để khởi đầu khởi nghiệp

  • Nếu như nguyên nhân khởi nghiệp của bạn là mong muốn kiếm nhiều tiền hoặc có nhiều thời gian dành cho cuộc sống cá nhân thì phải nên cân nhắc lại ý định khởi ngiệp. Hãy chắc chắn rằng bạn có niềm đam mê thật sự đối với sản phẩm mình định kinh doanh. Nghiên cứu và phân tích thị trường trước khi khởi nghiệp. Phải bảo đảm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đáp ứng nhu cầu thực sự của thị trường.

II. Giới hạn trong các cơ hội giao thương

giới han trong kinh doanh

Bạn cần phải đẩy mạnh các cơ hội giao thương để phát triển tốt hơn

  • Không phải tất cả các ý kiến tốt thực sự có thể thành ra một công việc bán hàng thành đạt. Chỉ vì bạn đặt niềm tin một cách mãnh liệt rằng sản phẩm hay dịch vụ của bạn thật tuyệt và tất cả người khác cần nó không có nghĩa rằng tất cả người khác cần mua nó. Để có thể bổ sung thông tin cho việc đơn thuần thăm dò quan điểm của bạn bè và gia đình, cần có sự nghiên cứu thương trường được bởi các những người có chuyên môn trong công việc một cách cụ thể và cẩn thận.

III. Không có kế hoạch kinh doanh

không có kế hoạch trong kinh doanh

Không có kế hoạch trong kinh doanh thì bạn sẽ thất bại cũng như ra trận mà không có  vũ khí vậy

  • Kế hoạch buôn bán là quan trọng và cần thiết trong mọi công việc kinh doanh. Mọi doanh nghiệp đều có những nhân tố, tiềm năng cũng tựa như các ngành phải và cần được tính toán chi tiết tỉ mỉ trong kế hoạch buôn bán. Trong nền kinh tế gian khó như hiện nay, một kế hoạch buôn bán rõ ràng về sản phẩm hay dịch vụ, chiến lược đánh giá người tiêu dùng, lên giá thành, chiến dịch quảng bá… thành ra quan trọng hơn khi nào hết..
  • Thiếu đi kế hoạch cũng đồng nghĩa với việc bạn không nghiên cứu tỉ mỉ về thị trường, địa điểm cũng như người tiêu dùng trước khi bắt tay vào làm ăn. Bởi điều căn bản nhất trong buôn bán là phải tóm lược được vốn đang có, những thử thách thực sự có thể gặp phải, hướng phát triển của doanh nghiệp trong tương lai…trong kế hoạch kinh doanh. Kế hoạch không chỉ giúp bạn biết rõ hơn mình đã, đang và sẽ thực hiện gì mà còn xem bạn đã thực hiện được bao nhiêu, giúp bạn phát triển và mở rộng trong tương lai đơn giản dễ dàng hơn.

Bạn có thể tham khảo một số mẫu dự án bên chúng tôi để có thêm kiến thức lên kế hoạch cho mình :

IV. Không có tài sản trí tuệ

  • Nếu bạn mong muốn tìm được các nhà đầu tư, hoặc bạn mong muốn tìm được một lợi thế cạnh tranh lâu dài để chống lại các đối thủ khổng lồ trong ngành, bạn cần đăng kí bản quyền, tên thương hiệu, nhãn hiệu và bằng sáng chế; cũng như giành được các thỏa thuận chưa hoàn thiện và không công khai để thực sự có thể bảo vệ các bí mật thương Mại. Tài sản trí tuệ thường là thành tố lớn nhất trong việc định giá những doanh nghiệp bước đầu đối với các nhà đầu tư chuyên nghiệp.

V. Chạy theo trào lưu

  • Nicholas share, anh từng rất ngạc nhiên khi nhìn thấy nhiều người chạy theo trào lưu khởi nghiệp bằng ứng dụng mạng cộng đồng trong khi bản thân lại thiếu kiến thức về công nghệ, không am hiểu về mạng xã hội hoặc cả hai. Cách nghĩ này cũng giống với việc một người kinh doanh nhà hàng Pháp chỉ vì anh ta thích ăn món Pháp và không có chút kiến thức giao thương nào.
  • Là doanh nhân, bạn không nên hỏi “Mọi người muốn gì?”, thay vào đó, câu hỏi của bạn nên là “Mình biết điều gì mà người khác chưa biết?”, “Mình cần bổ sung thêm tri thức gì?”, “Có thứ gì mà mọi người đều muốn nhưng họ chưa nhận ra?”,… Người có kiến thức sâu về một chuyên môn nào đó luôn có khá nhiều lợi thế hơn người chẳng biết gì đang muốn “nhảy” vào thị trường chỉ vì trào lưu.
  • Đừng chạy theo xu hướng. Hãy đầu tư nhiều hơn cho bản thân, cho các thứ mà bạn giỏi nhất.

VI. Sơ sài trong khâu thiết kế, truyền thông

sơ lược trong kinh doanh

Hiện nay thời đại 4.0  nên truyền thông vô cùng quan trọng bạn cần phải phát triển

  • Website với giao diện đẹp có tác dụng sale cao hơn, ngược lại, nếu website thiết kế cẩu thả dễ khiến người tiêu dùng nhận thấy nản.
  • Ngày nay, khách hàng có yêu cầu về cái đẹp cao hơn so với nhiều năm trước. Một sai lầm trong sắp xếp và thiết kế giao diện cũng thực sự có thể khiến công ty mất đi các vị khách tiềm năng.
  • Website ra đời không có nhân tố quảng bá sẽ khó thu hút người tiêu dùng. mặc dù vậy, quảng bá cần phù hợp, không quá nhiều hoặc quá thiếu để hàng hóa tiếp cận với nhu cầu người tiêu dùng mà không gây khó chịu.

VII. Quản lý không hiệu quả

quản lý yếu kém

Quản lý vô cùng quan trọng vi nó là đầu tàu nếu kém thì kéo cả hệ thống kéo theo

  • Nhiều nghiên cứu cho thấy sự quản lý kém là nhân tố chính dẫn đến thất bại khi khởi nghiệp. Những bạn trẻ mới bắt đầu giao thương thường thiếu bài học trong quản lý tài chính, sản xuất, tuyển dụng và nhân sự. Chúng ta thường có xu hướng tuyển người vào các vị trí bản thân không thể thực hiện tốt. Và đó chính là nguyên do dẫn đến nhiều sai lầm khi doanh nghiệp hoạt động. Do người lãnh đạo không am hiểu sâu sắc từng chuyên môn trong quy trình hoat động của doanh nghiệp.
  • Để khắc phục vụ vấn đề này, các chủ công ty hãy tự trang bị cho mình các kỹ năng còn thiếu. Không dừng lại ở đó, bạn có thể lựa chọn nhân viên có bài học hoặc nhờ đến sự tư vấn của chuyên gia để nâng cao hiệu quả ngành lên tốt nhất.

VIII. Hợp tác với người không cùng ý chí

  • Việc ôm đồm tất cả các lĩnh vực kinh doanh nào được coi là đang mang lại nhiều lợi nhuận chưa chắc đã mang lại cho doanh nghiệp bạn nhiều lợi nhuận. Bởi vì khi bán hàng bất kỳ lĩnh vực nào bạn phải cần có cái nhìn xa và kiến thức chuyên sâu về nó nếu như muốn thành công.
  • Một hình mẫu kinh doanh chỉ tập trung chuyên ngành vào một lĩnh vực chính được coi là dễ dàng và tốt hơn nhiều. Khi bạn chú trọng và phát triển việc kinh doanh một ngành thì bạn sẽ ý thức được mục đích, trách nhiệm của tổ chức nên có.

IX. Xây dựng kế hoạch không hợp lý

  • Đây là một trong các tác nhân khá rộng lớn, bên cạnh lý do không đủ vốn bán hàng hay hoạt động lưu chuyển tiền mặt yếu kém. Sẽ vô cùng quan trọng nếu như bạn vạch ra một chiến lược kinh doanh toàn diện và chi tiết. Việc này có cơ hội làm bạn mất nhiều thời gian nhưng nó luôn đem tới hiệu quả không ngờ.
  • Trái lại, nếu như bạn vẫn chưa có chiến lược mà vẫn tiến lên phía trước theo kiểu “nhắm mắt làm bừa” thì có những khả năng bạn sẽ phải dừng lại kế hoạch đấy bằng cơn đau tim và hàng chục nghìn USD tan thành mây khói.

X. Bán hàng quá nhiều lĩnh vực

  • Việc ôm đồm tất cả các lĩnh vực kinh doanh nào được coi là đang mang lại nhiều lợi nhuận chưa chắc đã mang lại cho doanh nghiệp bạn nhiều lợi nhuận. Bởi vì khi bán hàng bất kỳ lĩnh vực nào bạn phải cần có cái nhìn xa và kiến thức chuyên sâu về nó nếu như muốn thành công.
  • Một hình mẫu kinh doanh chỉ tập trung chuyên ngành vào một lĩnh vực chính được coi là dễ dàng và tốt hơn nhiều. Khi bạn chú trọng và phát triển việc kinh doanh một ngành thì bạn sẽ ý thức được mục đích, trách nhiệm của tổ chức nên có.

Kinh doanh là cách nhanh nhất để làm giàu, nhưng để kinh doanh hiệu quả chưa bao giờ là dễ dàng. Hy vọng với những kiến thức trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình khởi nghiệp thành công hơn.

Có thể bạn quan tâm : 

Tìm kiếm liên quan: Nguyên nhân dẫn đến thất bại trong hoạch định, Những nguyên nhân that bại trong giao tiếp kinh doanh, Những thất bại trong kinh doanh , Nguyên nhân thất bại của doanh nghiệp, Nguyên nhân thất bại của doanh nghiệp khởi nghiệp, Nguyên nhân thất bại của người bán hàng, Hay nếu những nguyên nhân that bại trong giao tiếp kinh doanh, Nguyên nhân bán hàng that bại

Liên hệ ngay để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Hotline: 0918 242 186

XIN CHỦ TRƯƠNG

Với kinh nghiệm xử lý hàng trăm dự án trên toàn quốc.

 

VAY VỐN NGÂN HÀNG

Chuyên nhận xử lý hồ sơ vay vốn bị ngân hàng trả về.

 

TÌM NHÀ ĐẦU TƯ

Hồ sơ dự án đầu tư chuyên nghiệp - Kết nối nhà đầu tư.