Thuyết minh Lập Dự Án Đầu Tư Sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh công nghệ cao. - Đáp ứng nhu cầu thiếu hụt về sản phẩm Phân hữu cơ chất lượng cao trên thị trường, giảm lượng Phân hữu cơ đang phải nhập khẩu ngày càng nhiều vào trong nước. Thuyết minh gồm: 1. Báo cáo tóm tắt dự án, 2. Phương án kinh tế, 3. Thuyết minh dự án đầu tư.

Bố cục Dự án

► Bố cục mẫu dự án đầu tư Sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh công nghệ cao gồm các file sau:

  1. Báo cáo tóm tắt dự án [Download miễn phí]
  2. Phương án tính toán Kinh tế [Download mất phí]
  3. Thuyết minh dự án [Download mất phí]

Đặt mua bản đầy đủ 3 file chỉ với 999.000 đ

Đặt mua ngay

Tải bản tóm tắt dự án miễn phí tại đây

► Mô tả sơ bộ thông tin dự án đầu tư Sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh công nghệ cao:

- Tên dự án: DỰ ÁN NHÀ MÁY SẢN XUẤT PHÂN BÓN HỮU CƠ VI SINH CÔNG NGHỆ CAO

- Địa điểm xây dựng : .................................................

- Diện tích xây dựng dự án: 4.587m2.

- Thành phần dự án: gồm các thành phần sau: 

+ Xây dựng nhà máy sản xuất phân vi sinh dạng VI SINH CÔNG NGHỆ CAO để cung cấp cho nông nghiệp sạch và nông nghiệp hữu cơ trên địa bàn và các tỉnh lân cận của dự án;

+ Gián tiếp góp phần xử lý môi trường khi xử lý phế thải chăn nuôi trong việc chế biến sản phẩm của dự án.

- Mục tiêu đầu tư:

+ Góp phần xây dựng ngành sản xuất các sản phẩm có nguồn gốc hữu cơ cung cấp cho cây trồng nông nghiệp sạch và an toàn;

+ Phát huy tiềm năng, thế mạnh của Công ty, kết hợp với tinh hoa của công nghệ cao để tạo ra các loại chất tăng trưởng cho cây trồng có chất lượng cao, cung cấp cho thị trường;

+ Góp phần phát triển nền kinh tế của tỉnh nhà và các tỉnh lân cận trong việc cung cấp sản phẩm an toàn cho sản xuất nông nghiệp.

+ Nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ cao để sản xuất các sản phẩm chất lượng cao từ phế thải nông nghiệp, đồng thời xử lý môi trường trong nông nghiệp.

+ Xây dựng phát triển vùng trồng nông nghiệp sạch trên địa bàn.

+ Giải quyết việc làm cho người lao động, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

+ Góp phần phát triển bền vững an ninh lương thực và an sinh xã hội.

+ Khai thác tối đa hiệu quả sử dụng đất trong việc phát triển kinh tế.

+ Đóng góp ngân sách nhà nước.

- Hình thức đầu tư: Đầu tư xây dựng mới.

- Hình thức quản lý: Chủ đầu tư trực tiếp quản lý dự án thông qua ban Quản lý dự án do chủ đầu tư thành lập và/hoặc thuê các cá nhân/tổ chức có đủ điều kiện năng lực để thực hiện.

Xem thêm các mẫu dự án đầu tư khác:

Nhận định sự cạnh tranh của dự án Sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh công nghệ cao:

Tổng quan thị trường.

- Việt Nam là một trong những nước xuất khẩu các loại nông sản chính như cà phê, lúa gạo, hồ tiêu, cao su…với sản lượng đứng hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, nông sản Việt Nam gặp nhiều khó khăn trên thị trường, việc xuất khẩu bị gián đoạn và giá trị xuất khẩu liên tục giảm do chất lượng sản phẩm không đảm bảo với việc tồn dư lượng phân bón hóa học và thuốc bảo vệ thực vật…vượt quá ngưỡng cho phép. Vì vậy, với việc lạm dụng phân bón và thuốc bảo vệ thực vật trong thời gian dài đã làm cho nông sản Việt ngày càng thất thế trên thị trường thế giới và còn có nguy cơ mất chỗ đứng ngay tại thị trường trong nước.

- Những năm gần đây, việc phát triển sản xuất nông nghiệp công nghệ cao và nông nghiệp hữu cơ ngày càng phát triển với mức độ tập trung cao và được sự hỗ trợ mạnh mẽ của chính phủ. Do đó, việc sản xuất nông nghiệp sử dụng các sản phẩm phân bón có nguồn gốc hữu cơ và thuốc bảo vệ thực vật sinh học ngày càng được chú trọng và là xu hướng tất yếu của nông nghiệp.

Vai trò của phân hữu cơ trong sản xuất nông nghiệp sạch.

- Sản xuất nông nghiệp ngày nay dần trở thành tiêu điểm quan tâm không những trên phạm vi quốc gia mà còn trên qui mô toàn cầu. Sản xuất nông nghiệp Việt Nam đóng góp 24% GDP, 30% sản lượng xuất khẩu, tạo việc làm cho 60% lao động cả nước, song rõ ràng sản xuất nông nghiệp lâu nay vẫn chưa chú trọng đúng mức việc bảo vệ môi trường. Sản xuất nông nghiệp sạch, nâng cao chất lượng nông sản nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và thân thiện với môi trường đang là mục tiêu phấn đấu của ngành nông nghiệp nói chung và nông dân nói riêng. Một trong những biện pháp hữu hiệu để sản xuất nông nghiệp sạch là ứng dụng rộng rãi các chế phẩm sinh học, sử dụng phân hữu cơ nhằm thay thế các hoá chất bảo vệ thực vật và các loại phân hoá học có tác động xấu đến môi trường.

- Nông nghiệp sạch, dựa trên các kiến thức khoa học kết hợp với sự màu mỡ của đất đai và các biện pháp cải tạo đất nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm và việc sử dụng đất lâu dài. Bên cạnh đó, vai trò đặc biệt của chất hữu cơ đối với độ phì nhiêu của đất đã được thừa nhận một cách rộng rãi. Chất hữu cơ góp phần cải thiện đặc tính vật lý, hoá học cũng như sinh học đất và cung cấp nhiều dưỡng chất quan trọng cho cây trồng. Việc cung cấp các nguyên tố vi lượng, các dưỡng chất từ phân hữu cơ có ý nghĩa trong việc gia tăng phẩm chất nông sản, làm trái cây ngon ngọt và ít sâu bệnh hơn. Bón phân hữu cơ là nguồn thực phẩm cần thiết cho hoạt động của vi sinh vật đất: Các quá trình chuyển hoá, tuần hoàn dinh dưỡng trong đất, sự cố định đạm, sự nitrat hoá, sự phân huỷ tồn dư thuốc bảo vệ thực vật cũng như ức chế sự hoạt động của các loài vi sinh vật gây bất lợi cho cây trồng.

- Trước nhu cầu đảm bảo an ninh lương thực, việc lạm dụng phân bón và hoá chất bảo vệ thực vật nhằm nâng cao năng suất cây trồng đang trở thành vấn đề cần được quan tâm cải thiện. Bên cạnh việc bảo đảm mục tiêu an ninh lương thực, cần chú ý phát triển nền nông nghiệp sạch nhằm đóng góp vào việc cung cấp các sản phẩm an toàn phục vụ cho nhu cầu trong nước và xuất khẩu. Việc canh tác nông nghiệp sạch không những giúp nông dân tiết kiệm chi phí thuốc trừ sâu và phân hoá học, đồng thời có thể đa dạng hoá mùa vụ và canh tác theo hướng bền vững.

- Canh tác nông nghiệp sạch chú trọng việc sử dụng phân hữu cơ vi sinh hạn chế hoá chất bảo vệ thực vật và phân bón hoá học góp phần cải thiện chất lượng nông sản, độ phì nhiêu của đất, đảm bảo nhu cầu phát triển bền vững trong khi vẫn đảm bảo khả năng duy trì năng suất cây trồng. Việc kết hợp nấm Trichoderma trong phân hữu cơ vi sinh giúp hỗ trợ cây trồng trong việc phòng trừ bệnh như bệnh héo rũ trên dây dưa leo. Ngoài ra, các chủng vi sinh vật có ích khác khi được bổ sung vào phân hữu cơ sinh học còn giúp cải thiện độ phì tự nhiên của đất, giảm chi phí do phân bón vô cơ. Hàm lượng carbon cao và có chất lượng trong phân hữu cơ sinh học còn giúp cải thiện tính bền vật lý đất và hấp thụ một số nguyên tố gây bất lợi cho cây trồng. Vì thế nông dân cần chịu khó tự ủ phân hữu cơ kết hợp thêm các dòng vi khuẩn, nấm có lợi để bón vào đất trong canh tác.

- Hiệu quả lâu dài của phân hữu cơ sinh học sẽ được tiếp tục nghiên cứu và ứng dụng nhằm hướng tới một nền nông nghiệp bền vững, đáp ứng yêu cầu bảo vệ môi trường và an toàn cho con người.

Xu thế và nhu cầu phân bón hữu cơ.

- Trong những năm gần đây, sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp sạch đã phát triển mạnh trên thế giới và ở trong nước đang ngày càng được người nông dân, doanh nghiệp quan tâm và Chính Phủ ủng hộ mạnh mẽ, do vậy bên cạnh nguồn phân bón vô cơ đang được sử dụng phổ biến thì nhu cầu sử dụng phân bón có nguồn gốc hữu cơ, vi sinh chất lượng cao đang ngày càng tăng và là xu thế tất yếu.

- Theo số liệu của ngành nông nghiệp, mỗi năm Việt Nam đang tiêu thụ hơn 10 triệu tấn phân vô cơ, trong đó phân hữu cơ chỉ chiếm khoảng 10% với 1 triệu tấn. Nhằm chuyển từ nền nông nghiệp phụ thuộc vào hóa chất sang nền nông nghiệp hữu cơ, Chính phủ đã yêu cầu ngành nông nghiệp có giải pháp để thực hiện chủ trương tăng mức sử dụng phân hữu cơ lên 3 triệu tấn/năm vào năm 2020 và 5 triệu tấn/năm vào năm 2025.

Tổng mức đầu tư của dự án Sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh công nghệ cao:

Lập Dự Án Đầu Tư Sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh công nghệ cao - Tổng mức đầu tư

- Nguồn huy động vốn cho dự án được dự kiến cụ thể như sau:

- Vốn tự có dự kiến: chiếm tỷ lệ 40% tổng mức đầu tư (không bao gồm thuế GTGT).

- Vốn vay tín dụng thương mại từ các ngân hàng thương mại trong nước: chiếm tỷ lệ 60% tổng mức đầu tư (không bao gồm thuế GTGT). Bao gồm:

+ Vốn vay dài hạn từ ngân hàng: 24,7 tỷ đồng (kể cả lãi vay trong thời gian xây dựng) chiếm 60% tổng mức đầu tư. Khoản vốn này được vay từ các ngân hàng thương mại trong nước với mức lãi suất bằng 10%/năm với điều kiện thời gian trả nợ là 5 năm và 1,5 năm ân hạn gốc và lãi (ân hạn thời gian đầu tư). Thanh toán gốc và lãi được thực hiện bằng 10 bán niên bằng nhau tính từ khi dự án đi vào hoạt động thương mại. Nguồn vốn này dùng để thanh toán cho tất cả nhu cầu xây dựng, mua sắm thiết bị.

+ Vốn vay nội tệ ngắn hạn: 3 tỷ đồng, khoản vốn này được huy động từ ngân hàng thương mại trong nước để đầu tư vốn lưu động. Dự kiến lãi suất 8%/năm, gốc được trả vào cuối năm của mỗi năm hoạt động thương mại.

Hiệu quả kinh tế tài chính của dự án Sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh công nghệ cao:

Lập Dự Án Đầu Tư Sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh công nghệ cao - Các chỉ số hiệu quả kinh tế

Nhận xét về dự án đầu tư Sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh công nghệ cao:

- Với các chỉ tiêu hiệu quả kinh tế tài chính của phương án cơ bản như trên, dự án là có tính khả thi.

- Nguyên liệu sử dụng trong quá trình sản xuất có tính ổn định cao, áp dụng công nghệ cao công nghệ sinh học trong quá trình sản xuất, kỹ thuật đáng tin cậy, thiết bị thành bộ, có thị trường tiêu thụ phát triển tốt. Đồng thời có thể tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường. Có hiệu quả kinh tế, môi trường cao đồng thời cũng phù hợp với yêu cầu phát triển của xã hội nên rất được khuyến khích phát triển.

 - Các vấn đề đặt ra và các ý kiến đưa ra

+ Do tiến độ của hạng mục rất gấp nên không thể đưa ra nhiều số liệu để tham khảo. Những số liệu đưa ra trong báo cáo là những số liệu tham khảo giá báo giá trung bình trong nội bộ ngành.

+ Có sự liên quan mật thiết giữa hiệu quả kinh tế và quy mô sản xuất của hạng mục, kiến nghị phải tuân theo kế hoạch thiết kế tiến hành xây dựng mới có thế giảm bớt được thời gian xây dựng công trình.

► Phương án tính toán kinh tế dự án đầu tư Sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh công nghệ cao:

Lập Dự Án Đầu Tư Sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh công nghệ cao - Phương án tính toán kinh tế

Đặt mua bản đầy đủ 3 file chỉ với 999.000 đ

Đặt mua ngay

Tải bản tóm tắt dự án miễn phí tại đây

Dịch vụ tư vấn lập dự án Đầu Tư Uy tín - Chuyên nghiệp. Liên hệ 0918 242 186 để được tư vấn miễn phí.

Tìm kiếm liên quan: Dự án xây dựng xưởng sản xuất kinh doanh phân bón, hướng dẫn lập hồ sơ đề nghị cấp giấy phép sản xuất phân bón, Thuyết minh dự án Nhà máy sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh, Dự án đầu tư nhà máy sản xuất phân bón vi sinh hữu cơ

Liên hệ ngay để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Hotline: 0918 242 186

XIN CHỦ TRƯƠNG

Với kinh nghiệm xử lý hàng trăm dự án trên toàn quốc.

 

VAY VỐN NGÂN HÀNG

Chuyên nhận xử lý hồ sơ vay vốn bị ngân hàng trả về.

 

TÌM NHÀ ĐẦU TƯ

Hồ sơ dự án đầu tư chuyên nghiệp - Kết nối nhà đầu tư.