Kinh doanh một quán ăn vặt là ước mơ của khá nhiều bạn trẻ. Ai cũng biết rằng trước khi kinh doanh một cái gì đó, chúng ta phải lập kế hoạch cụ thể và chi tiết để đảm bảo rủi ro sẽ ít xảy ra nhất. Trong bài viết hôm nay, LapDuAn.Vn có hướng dẫn Lập kế hoạch kinh doanh quán ăn vặt chi tiết và hiệu quả nhất. Hãy cùng tham khảo để có thêm kinh nghiệm cho bản thân mình nhé.

I. Lựa chọn khách hàng mục đích

kiến thức kinh doanh

Kiến thức kinh doanh mở cửa hàng ăn vặt

Đây là bước trước tiên và trước hết nếu bạn mong muốn bước chân vào bán hàng bất kì một sản phẩm nào. Khi mở shop ăn nhanh, người có khả năng mua hàng đặc biệt là những người từ 10-35 tuổi, trong khoảng này lại chia thành 3 tập con với đặc điểm hoàn toàn khác nhau:

  • Group từ 10-18 tuổi: độ tuổi học sinh thường rất yêu thích những món ăn nhanh nhiều sắc màu, có hương vị hấp dẫn. Tuy nhiên, đối tượng mục tiêu này thường bị dựa vào bố mẹ, nên bạn có khả năng thu hút sự chú ý của phụ huynh bằng cách tặng kèm những sản phẩm chơi, đồ sử dụng học tập,…
  • Nhóm từ 18-25 tuổi: đối tượng này trọng điểm thích những món ăn giòn, đậm đà hơn, yêu thích vị cay,… Đặc biệt, họ thường tụ tập đi ăn theo group để vừa ăn tuy nhiên cũng vừa có khả năng trò chuyện, giao lưu với nhau, đây chính là một chú ý về thiết kế quán ăn nhanh nếu bạn chọn đây chính là tập khách hàng mục đích
  • Nhóm từ 25- 35 tuổi: đối tượng này hoàn toàn tự lập về kinh tế và cực kỳ khó tính trong việc ăn uống, họ thường đặt món theo group có thể nếu như chỉ 1 người không ưng ý là cả nhóm sẽ bị tác động theo, người đặt món sẽ không gọi lại nữa. Vậy hãy cam kết món ăn của bạn phải thật ngon, menu phải đa dạng để họ đổi món thì bạn mới có thể giữ chân người tiêu dùng “khó tính” này.

Dịch vụ dự án đầu tư
Mãu dự án đầu tư

Tìm nhà đầu tư

II. Tìm mặt bằng bán hàng phù hợp

  • Khi đã có dữ liệu khách hàng thì bước tiếp theo của lập kế hoạch kinh doanh quán ăn vặt là tìm mặt bằng bán hàng phù hợp.
  • Đối với người tiêu dùng là học sinh từ 11-17 tuổi thì địa điểm lý tưởng nhất để thuê mặt bằng bán hàng là gần trường THCS, THPT,… Mặt bằng này sẽ là nơi mang đến nhiều khách hàng nhất cho cửa hàng. cộng với đấy, bạn cần phải thuê chỗ mở cửa hàng đối diện cổng trường để tạo sự quyến rũ. Nếu như không tìm được địa điểm như vậy thì phải nên tìm mặt bằng bán hàng trên đường đi học về của khách hàng. Bên cạnh đó, hãy chắc chắn chỗ gửi xe an toàn cho người tiêu dùng để họ không phải lo nghĩ gì khi ăn tại quán.

III. Tên cửa hàng

  • Tên để chọn cho cửa hàng bán đồ ăn vặt phải bao gồm: Tươi trẻ, mang tính xu hướng, xoay quanh đến đến tình yêu, tình bạn, sự lãng mạn ngọt ngào, ngắn gọn và dễ hiểu. Những đặc điểm đấy xuất hiện trong một cái tên cửa hàng sẽ giúp cho các khách hàng của bạn cảm thấy tự tin, thỏa mái khi đến quán.
  • Một tên mà Lương vừa lấy cho các bạn chỉ có 4 từ ngắn gọn tuy nhiên người coi thừa hiểu rằng món chè xoài mà họ sắp được thưởng thức có xuất xứ từ Đà Lạt hay Đà Nẵng. 2 Địa danh đấy cực kì yên bình, nhẹ nhàng, tươi trẻ và tự nhiên vừa cam kết tính xu hướng ( không ít người muốn đến vùng đất Đà Lạt và Đà Nẵng). Còn nếu bạn kinh doanh quán ăn vặt ở Sài Gòn thì có thấy lấy điểm đặc biệt kết hợp với chữ Sài Gòn.
  • Khi chọn tên, bạn có khả năng xem xét thêm tên trên mạng internet, trên thị trường thực tế ở 1 tỉnh/thành phố khác. Nhưng cần tạo ra cái tên điểm đặc biệt, độc lập và đừng nên giống ai, đấy là thành tố khác biệt để tạo nên brand riêng của bạn.

IV. Cân nhắc nhân viên cho phù hợp

kiến thức kinh doanh

Cân nhắc vấn đề nhân viên sao cho hợp lý nhất

  • Đây là điều làm nên sự thành công của một dịch vụ. Đôi lúc không luôn phải là chất lượng thức ăn quá ngon mà chính là sự ưng ý của khách hàng đối với thái độ phục vụ. Thế nên, khi tuyển mộ bạn phải huấn luyện được những nhân viên phục vụ có cách xử sự niềm nở, linh hoạt trước người tiêu dùng, biết được sở thích và đưa rõ ra lời khuyên bổ ích thực sự để khách hàng đơn giản khi xác định thực đơn.
  • Hơn nữa, bạn cũng cần tạo được sự liên kết, thực hiện công việc ăn ý giữa nhân viên phục vụ và đầu bếp để họ hiểu ý nhau. Nhờ mối gắn kết này sẽ tạo môi trường làm việc thoái mái đạt kết quả tốt.

V. Trang trí cửa hàng

  • Mong muốn làm nổi bật cách điệu cũng như thiết kế của cửa hàng đồ ăn vặt, bạn cần phải tạo một môi trường thoáng, ngộ nghĩnh phù hợp với tâm lý của người tiêu dùng mục đích. Tùy thuộc theo mức tiền có khả năng đầu tư mà bạn trang trí quán cho phù hợp. Tuy vậy, thường đối với người tiêu dùng tuổi 10-25, bạn cần phải chọn nội thất trẻ trung, cá tính. bên cạnh đó, có thể dùng các bức tranh vẽ, giấy dán tường, vẽ tranh tường để trang trí.
  • Đồ đạc của quán như bàn ghế, bát đĩa, ly cốc, menu… cũng có thể theo một “tông” chắc chắn và mang cách điệu tối tân, trẻ trung.

VI. Tiền của marketing

  • Thời đại online lên ngôi, và bạn không nhất thiết mở một cái quán ra và ngồi chờ khách tìm đến bạn được. Thay vào điều đó thì bạn phải cần có chiến lược marketing để có thể quảng bá quán ăn của bạn.
  • Hiện này giới trẻ hầu hết ai cũng sử dụng kênh Facebook, và đây là bí quyết mà bạn có thể truyền bá để nhiều người tiêu dùng tìm thấy được quán của bạn.
  • Bạn có thể lập một trang cá nhân, rồi săn sóc, up hình ảnh của quán ăn, hình ảnh của những món ăn vặt để có khả năng đến gần hơn được nhiều khách hàng.
  • Tham gia và các nhóm mua bán, đăng tin cũng là một bí quyết hay đấy. Nếu như bạn đầu tư một cách hẳn hoi thì bạn có khả năng tạo một site và truyền bá.

Trên là chi tiết cách lập kế hoạch kinh doanh quán ăn vặt chi tiết và hiệu quả cho những bạn có đam mê ăn uống.Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm mẫu dự án dưới đây : 

Liên hệ ngay để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Hotline: 0918 242 186

XIN CHỦ TRƯƠNG

Với kinh nghiệm xử lý hàng trăm dự án trên toàn quốc.

 

VAY VỐN NGÂN HÀNG

Chuyên nhận xử lý hồ sơ vay vốn bị ngân hàng trả về.

 

TÌM NHÀ ĐẦU TƯ

Hồ sơ dự án đầu tư chuyên nghiệp - Kết nối nhà đầu tư.