Bán hàng là cách dễ nhất để làm giàu, nhưng để thành công cần có những chiến lược và kế hoạch giúp gia tăng doanh thu của cửa hàng. Hôm nay LapDuAn.Vn sẽ chia sẻ đến các bạn những chiến lược tăng doanh số bán hàng đạt được hiểu qua cao nhất nhé.
tăng doanh số kinh doanh bán hàng

Các bước chiến lược tăng doanh số bán hàng hiểu quả cao

I. Chất lượng mặt hàng vẫn là số một

  • Nếu như bạn nói chất lượng sản phẩm chỉ là thứ 2 thì bạn đã quá sai lầm rồi đấy, vì như thế cửa hàng của bạn sẽ chẳng thể trụ lâu trong ngành bán lẻ lắm kẻ ra người vào. Vì hiện nay người tiêu dùng hiện cực kì thông minh và càng ngày thông thái. Những tin tức hàng hóa kém chất lượng nhan nhản trên mạng hàng ngày vẫn đập vào mắt họ, cũng có vô số shop khác cùng kinh doanh loại sản phẩm giống cửa hàng của bạn.
  • Điều đó nghĩa là nếu mặt hàng của bạn không tốt, hay không đủ tốt, hoặc “treo đầu dê bán thịt chó”, họ sẽ một đi không quay lại chứ đừng nhắc đến chuyện tăng doanh số. khách hàng sẽ đến sử dụng thử ở một cửa hàng khác và tiếp tục cuộc hành trình đi tìm shop “ruột”. Vậy tại sao bạn không biến cửa hàng của mình thành cửa hàng “ruột” ngay từ khi khách tới lần đầu.

Như trên bạn đã thấy được tầm quan trọng của việc chất lượng mặt hàng rồi chứ ? Từ những kinh nghiệm của bản thân tôi đã nói ra ở trên thì trước khi bạn muốn kinh doanh thì bạn tìm được nguồi hay sản xuất được sản phẩm tốt đừng vì lợi ích nhỏ mà mất đi uy tín mãi mãi.

II. Sự sai biệt trong mặt hàng

  • Sản phẩm hợp lý cả về lượng và chất cũng là một yếu tố khác biệt khiến người tiêu dùng “bồ kết” cửa hàng của bạn. tuy vậy, cũng có nhiều shop bán sản tính chất lượng như vậy. hoạt động của bạn là thu hẹp số những cửa hàng mà người sử dụng mong muốn ghé qua và ở lại, bằng việc giúp cho mặt hàng của bạn khác biệt.
  • Sai biệt trong mặt hàng có khả năng đến từ mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc, hương vị, ý tưởng,… Hãy thử “đốn tim” người tiêu dùng bằng những chiếc váy siêu độc, những ly cafe kiểu Ý có một không hai, hay những món ăn kiểu Pháp cách điệu… để tăng doanh số shop.

Như vậy bạn muốn khách hàng ở với bạn lâu hơn thì bạn phải nhắm đúng vào sở thích của họ như thế họ sẽ trở thành những khách hàng chung thành tuyệt đối với bạn.

III. Lựa chọn rõ người tiêu dùng mục đích

  • Ai sẽ là đối tượng chủ đạo có nhu cầu mua sản phẩm của bạn nhất? Hãy lập tức mô tả chân dung của họ một cách kỹ lượng nhất có thể. dùng những yếu tố như nhân khẩu học, hành vi, sở yêu thích, nhu cầu,…
lựa chọn rõ ràng người tiêu dùng mục đích để đạt được hiểu qua kinh tế cao

Lựa chọn đối tượng khách hàng chính  xác sẽ giúp bạn nâng cao doanh số bán hàng

Một số câu hỏi chẳng hạn như như:

  • Họ trong độ tuổi nào?
  • Nam giới hay nữ giới là người sử dụng chủ đạo, hay cả hai?
  • Họ có con không?
  • Thu nhập của họ?

Việc mà bạn nhắm được đúng đối tượng khách như thế sẽ làm thu hẹp được khoảng cách để tiếp cận với khách hàng sẽ mang lại cho bạn đạt được hiểu quả cao hơn.

IV. Lợi thế cạnh tranh của bạn là gì

  • Khi lựa chọn được lợi thế cạnh tranh, lý do mua hàng hoặc dùng dịch vụ, nắm bắt được những lợi ích mang đến, người sử dụng sẽ vui vẻ rút ví và trả tiền cho bạn thay vì đối thủ.
  • Tuyệt nhiên đừng cố gắng sao chép những đối thủ chung ngành trực tiếp, tích tụ những điểm tốt nhất, những gì mà mặt hàng bạn tốt hơn so với đối thủ. cùng lúc đó khắc phục những yếu điểm còn tồn đọng trong sản phẩm và dịch vụ của mình.

Như bạn thấy nếu bạn biết được sở trường và bạn đang có những gì thì đó sẽ điểm mạnh để bạn ra trận cạnh tranh với đối thủ mà không hề sợ thua cuộc cùng với đó bạn cũng phải không ngừng học hỏi để luôn nâng tâm của mình tốt nhất trên đối thủ như thế thì khách hàng sẽ đến với bạn nhiều hơn.

V. Tiếp cận khách hàng tiềm năng bằng telesales

  • Telesales hay cold calling - đến gần hơn khách hàng tiềm năng qua điện thoại là một công việc khá khó khăn và yêu cầu nhiều sự nghiên cứu.
  • Cho đến thời điểm hiện tại, telesales vẫn duy trì được nhiệm vụ đặc biệt của mình trong các mảng ngành như bất động sản, bảo hiểm, tư vấn dịch vụ,… chưa có số liệu chủ đạo thức nào kể rằng telesales không còn đạt kết quả tốt trong việc tiếp cận người sử dụng cả.
tăng doanh số bán hàng

Tăng doanh số bán hàng đạt hiểu quả cao

Như vậy bạn thấy được tầm quan trọng của telesales như thế nào rồi chứ ? Mặt hàng và dich vụ của bạn chất lượng tốt nhất khưng khâu telesales của bạn kém thì khách hàng cũng sẽ bỏ bạn đi mà thôi. Bạn phải hiểu rằng telesales như là chốt chặn cuối cùng để quyết định bạn có bán được hàng không .

VI. Cung cấp ưu đãi

  • Toàn bộ mọi người không chỉ mong mua được mặt hàng hay dịch vụ mà họ cần, họ còn mong muốn có lợi hơn khi mua mặt hàng đó. Vì lẽ đó hãy phục vụ đòi hỏi của họ bằng việc bổ sung một động lực để họ mua ngay bây giờ. Có nhiều loại ưu đãi không giống nhau mà bạn có thể cung cấp cho họ, như dịch vụ vận tải không mất phí, tặng thêm sản phẩm / dịch vụ miễn phí hoặc giảm giá (Ví dụ chỉ phải trả một nữa giá của sản phẩm), trả sau và nhiều thứ khác nữa.

Đây là một trong những chiêu trò để câu khách của các công ty đánh vào tầm lý của người tiêu dùng. Nhưng bạn cũng phải tìm hiểu nghiên cứu thật kỹ để đưa ra những chiến lược ưu đãi tốt nhất tránh làm mất công mà không đem lại lợi ích nhiều.

VII. Gợi ý mua thêm mặt hàng khác

  • Nhiều khách hàng không yêu thích hình thức này, do đó bạn cần phải cẩn thận khi mà bạn đề xuất tới nó. mặc dù mục đích của bạn là tăng số tiền sale, tuy nhiên bạn không mong muốn người tiêu dùng của bạn cảm nhận thấy như bạn đang cố gắng kiếm tiền chèn từ họ. do đó, khi gợi ý mua thêm sản phẩm hay dịch vụ, bạn phải cần ca ngợi mặt hàng hoặc dịch vụ đó. Kiểu gợi ý này thấy rõ đặc biệt là trong ngành công nghiệp thực phẩm nhanh. Khi mà bạn mua một chiếc bánh mì kẹp thịt, đáp ứng thường hỏi, “Bạn có mong muốn khoai tây chiên ăn kèm với bánh mì kẹp thịt không?” Hãy tinh tế và khôn khéo trong việc khuyến khích khách hàng mua thêm sản phẩm khác.

Gợi ý khách hàng mua mặt hàng khác để tăng thêm doanh số

Gợi ý mua thêm mặt hàng khác để tăng thêm doanh thu bán hàng

VIII. Khuyến khích việc recommend

  • Chỉ để kéo dài việc kinh doanh, có được lời giới thiệu là một trong những cách hiệu quả nhất để xây dựng doanh số sale. Những người đến với bạn qua truyền miệng, rõ ràng đã thích sản phẩm của bạn, làm cho việc bán hàng trở thành dễ dàng hơn. Nhiều khách hàng sẽ trò chuyện về công ty hay sản phẩm của bạn, việc làm này góp phần phát triển một chương trình giới thiệu (khuyến khích người tiêu dùng cho người xung quanh biết về bạn). Bạn có thể dễ dàng như nhờ recommend hoặc bạn có thể đưa ra các ưu đãi, chẳng hạn như giảm giá mua hàng cho lần sau.

Như trên là những bước chiến nước để bạn tăng doanh số bán hàng của bạn hiểu quả nhất. Bạn hãy đọc tham khảo thêm những kiến thức kinh doanh khác để có thêm những kiến thức bổ ích cho mình trên con đường khởi nghiệp nhé. Ngoài ra nếu bạn cần tìm nhà đầu tư hãy liên hệ với chúng tôi công ty lập dự án đầu tư chuyên nghiệp số một Việt Nam.

Tìm kiếm liên quan: 100 cách tăng doanh số bán hàng, 15 cách tăng doanh thu cho cửa hàng bán lẻ phần 2, chiến lược tăng doanh thu, làm sao để tăng doanh thu siêu thị, những cách làm tăng doanh thu cho cửa hàng, tăng hiệu quả bán hàng, với mong muốn tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp là người làm marketing bạn phải làm gì, ý tưởng tăng doanh thu

 

Liên hệ ngay để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Hotline: 0918 242 186

XIN CHỦ TRƯƠNG

Với kinh nghiệm xử lý hàng trăm dự án trên toàn quốc.

 

VAY VỐN NGÂN HÀNG

Chuyên nhận xử lý hồ sơ vay vốn bị ngân hàng trả về.

 

TÌM NHÀ ĐẦU TƯ

Hồ sơ dự án đầu tư chuyên nghiệp - Kết nối nhà đầu tư.