Kinh doanh là cách nhanh nhất để làm giàu, nhưng muốn thành công thì không bao giờ là dễ dàng, luôn có những khó khăn cản trở khiến ta thất bại. Từ những thất bại đó ta có thể đúc kết thành bài học. Hôm nay LapDuAn.Vn sẽ tổng hợp nguyên nhân chết người khiến bạn thất bại trong kinh doanh. Bạn hãy đọc và suy nghĩ xem mình đang có mắc phải những lỗi này hay không nhé.
nguyên nhân thất bại trong kinh doanh

7 nguyên nhân chết người dẫn đến thất bại trong kinh doanh

I. Hiểu sai lý do để tiếp tục khởi nghiệp

Nếu như nguyên nhân khởi nghiệp của bạn là mong muốn kiếm nhiều tiền hoặc có những thời gian dùng cho cuộc sống cá nhân thì phải nên xem xét lại ý định starup vì như thế là bạn đang đi sai con đường rồi đó. Bạn hãy cam kết rằng bạn có niềm yêu thích thật sự đối mặt hàng mình bán hàng. Nghiên cứu và phân tích thị trường trước khi khởi nghiệp là yếu tố sống con quyết định bạn có thành công không. Phải cam kết mặt hàng hoặc dịch vụ của bạn chiều lòng nhu cầu thật sự của thị trường.
nguyên nhân thất bại trong kinh doanh không phải ai cũng biết

Hiểu sai lý do để tiếp tục khởi nghiệp

II. Quản lý không hiệu quả

  • Nhiều hạn chế cho chúng ta thấy sự quản lý kém là tiêu chí chính dẫn tới thất bại khi khởi nghiệp . Những bạn trẻ mới tiếp tục bán hàng thường thiếu kinh nghiệm trong quản lý tài sản chủ đạo, sản xuất, tuyển dụng và nhân sự. Chúng ta thường sở hữu xu hướng tuyển người vào các vị trí bản thân không thực hiện được tốt. Và đó chủ đạo là nguyên nhân dẫn đến nhiều sai lầm. Do người lãnh đạo không am hiểu rõ từng lĩnh vực trong công thức hoat động của tổ chức như thế sẽ dẫn đến con đường đi sai lệch và luôn lan man không biết mình sẽ phải làm gì.
  • Để cải thiện vụ nỗi lo này, các chủ công ty hãy tự trang bị cho mình những kỹ năng còn không đủ. Ngoài ra, bạn có thể xác định nhân viên có kinh nghiệm hoặc nhờ đến sự tư vấn của chuyên gia để nâng cao tác dụng hoạt động lên tốt nhất. Đây là một bài học từ chính bản thân mình muốn nhân viên tốt thì quản lý phải hiểu được thế mạnh của nhân viên mình là gì như thế bạn sẽ dử dụng được hết khả năng của họ để tránh lãng phí,

III. Không chuẩn bị đủ vốn

  • Một tác nhân rộng rãi khác khiến công ty “tử vong” là thiếu vốn công việc. Đối với những người lần thứ nhất bắt tay với kinh doanh sẽ không hiểu rõ cách vận hành của dòng tiền, đưa ra dự trù nguồn vốn để khởi nghiệp quá thấp. Hoặc đặt ra kỳ vọng quá cao vào doanh thu bán hàng đến khi không đáp ứng được sẽ không biết lấy vốn ở đâu để xoay vòng thành ra dự án sẽ sớm bị đổ vỡ.
  • Xác định nguồn vốn không thể thiếu để công ty hoạt động là bước đặc biệt khi khởi nghiệp. Ngân sách kinh doanh không chỉ bao gồm tiền bạc thành lập công ty mà còn bao gồm chi phí trong quá trình công việc. Ngoài ra, bạn phải tính toán và xem xét thời gian công ty có thể thu hồi vốn. Có nghĩa là nguồn vốn cần chuẩn bị phải đủ để trang trải toàn bộ tiền bạc cho đến khi hoạt động kinh doanh mang lại được lợi nhuận (đáp ứng được những tiền của của doanh nghiệp).

IV. Thất bại khi liên kết chặt chẽ với người tiêu dùng mục tiêu.

  • Nếu như bạn không kết nối được với người sử dụng mục đích, công việc kinh doanh sẽ thất bại đó là một bài học xương máu cho những ai mới bắt đầu kinh doanh. Bạn phải hiểu được Liên kết chặt chẽ ở đây là gì ? là việc bạn không thấu hiểu được mong muốn và mơ ước của khách hàng tiềm năng, đồng thời là không giúp họ biết được lợi ích mà bạn mang lại cho họ là gì.
  • Điều người sử dụng thực sự mong muốn là gì? Insight của họ là gì? Vấn đề họ đang mắc phải mà chưa giải quyết được là gì? Bí quyết sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn giải quyết được nỗi lo này?
  • Chắc chắn rằng, nếu bạn không chạm được tới “nỗi đau” của người tiêu dùng, có lẽ bạn chưa hiểu hết được về chân dung người sử dụng của mình. Kết quả dẫn đến là hoạt động sale của bạn cực ít thời cơ để đạt kết quả tốt. Sử dụng những nghiên cứu thị trường, bào chế người tiêu dùng để thấu hiểu và tạo ra sự kết nối bền chặt với họ. Đây là yếu tố sống còn của người làm kinh doanh cần phải nắm vững được.
  • Khám phá chi tiết hết mức có khả năng về khách hàng sẽ giúp bạn giảm thiểu khả năng gặp thất bại trong kinh doanh.
thất trong kinh doanh  do thiếu liên kết với người tiêu dùng

Thất bại trong khởi nghiệp do thiếu liên kết chặt chẽ với người tiêu dùng

V. Thất bại trong việc tạo phễu bán hàng hiệu quả.

  • Việc xây dựng một phễu bán hàng hiệu quả là một trong các mục đích quan trọng của bất cứ người đã sáng lập nào. Phễu bán hàng như một quy trình dẫn dắt từ người coi traffic thường thường tới người tiêu dùng thật thông qua các thông tin giúp đỡ cho nhận diện về thương hiệu. Phễu bán hàng cũng giúp xây dựng những sự kết nối bền chặt với người tiêu dùng của bạn.
  • Không hề có để bạn sale trực tiếp qua Trực tuyến. Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp thất bại là vì họ không có đủ những bằng chứng (những khách hàng cũ đã sử dụng) về chất lượng của sản phẩm và dịch vụ.
thất bại trong việc tạo phếu bán hàng hiệu quả

Thất bại trong việc tạo phễu bán hàng hiểu quả

VI. Lập kế hoạch không hợp lý

  • Đây chính là một trong các tác nhân khá rộng rãi, bên cạnh nguyên nhân không đủ vốn bán hàng hay hoạt động lưu chuyển tiền mặt yếu kém. Sẽ cực kì quan trọng nếu bạn vạch ra một kế hoạch kinh doanh toàn diện và chi tiết. Việc này có khả năng làm bạn mất nhiều thời gian nhưng nó luôn đem tới hiệu quả không ngờ giống như bạn ra trận mà đã có những kế hoạch chiến lược thì kẻ địch có mạnh đến như nào cũng sẽ bị đánh bại.
  • Ngược lại, nếu bạn không có kế hoạch mà vẫn tiến lên phía trước theo kiểu “nhắm mắt làm bừa” thì có những năng lực bạn sẽ phải dừng lại chiến lược đấy bằng cơn đau tim và hàng chục nghìn USD tan thành mây khói.

VII. Không đủ thực thi

  • Khi thực hiện không bám sát kế hoạch xác định rất dễ dẫn tới sai lầm. Có thể nhớ rằng một khi đã lập ra kế hoạch kinh doanh thì phải bám sát nó. Hãy thận trọng trong từng bước đi. Dù có thực hiện theo chiến lược, sai lầm vẫn ghé thăm. Và thất bại cũng là chuyện thường.
  • Đôi khi, trong quá trình thực thi kế hoạch, bạn mong muốn gây ấn tượng với cấp trên và “phá cách”. Việc làm này dẫn tới sai lầm nghiêm trọng.

VIII. Một số  dịch bên chúng tôi :

Trên là những kiến thức về kinh doanh bổ ích được đúc kết từ chính những kinh nghiệm của bản thân tôi. Bạn đọc và tham khảo và đưa giá những bình luận đóng góp gửi về cho chúng tôi biết, chúng ta cùng thảo luận để có những chiến lược kinh doanh hiểu quả nhất nhé. Nếu bạn kinh doanh mà đang thiếu vốn cần tìm nhà đầu tư thì hãy liên hệ với chúng tôi công ty lập dự án đầu tư chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Tìm kiếm liên quan: Bài học về sự thất bại trong kinh doanh doanh nghiệp thất bại ở việt nam, doanh nhân thất bại, nguyên nhân thất bại của doanh nghiệp, những công ty thất bại trong kinh doanh, những nguyên nhân thất bại của kế hoạch bán hàng, những thất bại trong kinh doanh, thành công sau thất bại trong kinh doanh.

 

Liên hệ ngay để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Hotline: 0918 924 666

XIN CHỦ TRƯƠNG

Với kinh nghiệm xử lý hàng trăm dự án trên toàn quốc.

 

VAY VỐN NGÂN HÀNG

Chuyên nhận xử lý hồ sơ vay vốn bị ngân hàng trả về.

 

TÌM NHÀ ĐẦU TƯ

Hồ sơ dự án đầu tư chuyên nghiệp - Kết nối nhà đầu tư.