Ai cũng nói kinh doanh là con đường để trở thành giàu có nhanh nhất nhưng không ai nói cho chúng ta phải làm như thế nào? Hôm nay LapDuAn.Vn sẽ chia sẻ đến các bạn những nguyên tắc vàng trong kinh doanh. Nó sẽ rất hữu ích cho bạn trên con đương khởi nghiệp.
5 nguyên tắc vàng trong kinh doanh

5 nguyên tắc vàng trong kinh doanh

I. Khách hàng là “hạt nhân” của bán hàng

  • Ưu tiên hàng đầu được nhắc đến trong các quy tắc của Yanai là: “Đáp ứng nhu cầu người sử dụng và tạo người sử dụng mới”. Mục tiêu này đã ăn sâu vào cung cách quản lý của ông ngay từ những ngày chỉ điều hành một cửa hàng độc nhất. Vị tỷ phú này lý giải: “Kinh doanh chỉ sống sót khi công ty có người sử dụng. Chính vì thế, người sử dụng phải là hạt nhân trong mô hình bán hàng. Đây là nguyên tắc căn bản của Uniqlo”.
  • Ông nói thêm: “Người làm kinh doanh phải biết đánh vào mong muốn của khách hàng. Với tôi, Steve Jobs là tấm gương mẫu mực cho Việc này. Trừ phi bạn đem tới mặt hàng vượt trên cả sự chờ đợi của họ, người sử dụng sẽ chẳng bao giờ thỏa mãn”.
  • Để chi tiết hóa mục đích trên, ở Uniqlo không hề tồn tại khái niệm lưu kho từ 6 – 9 tháng như những nhà sản xuất khác. Thay vào đó, hàng hóa trữ lại được tính theo tuần và nghiêm trọng hơn là theo ngày. Nguyên do bởi khách hàng của Uniqlo có ảnh hưởng trực tiếp đến quy trình sản xuất, vì những gì mà nhãn hiệu này tạo ra đều hoàn toàn dựa vào mong muốn từ người tiêu dùng.
  • Ngoài ra, không những chất lượng trang phục mà cả dịch vụ người tiêu dùng cũng được Uniqlo săn sóc kỹ lưỡng. Mọi các bước từ tuyển mộ, huấn luyện cho đến từng chi tiết nhỏ trong cung bí quyết chiều lòng đều được Uniqlo khai triển một cách tỉ mỉ.
Khách hàng yếu tố quan trọng trong bán hàng

Khách hàng là hạt nhân quyết định công ty có phát triển không

Như thấy bạn đã thấy khách hàng vô cùng quan trọng họ không có họ thì ta không sống được cho nên chúng ta phải phục vụ và chiều lòng họ tốt nhất.

II.  Sự mau chóng

  • Cho dù cho bạn đang ngập đầu với một đống câu hỏi và thắc mắc của người tiêu dùng và có khả năng bạn đang cảm thấy gần như là kiệt sức trong việc trả lời; thì bạn hãy bảo đảm rằng bạn sẽ trả lời họ càng nhanh càng tốt. Bởi vì nếu bạn càng chậm trễ trong việc giải đáp thì khách hàng càng mau chóng chuyển sang nghiên cứu và mua hàng ở một nhà bán hàng khác trên internet. Có một bí quyết rất tốt để giải quyết nỗi lo này là bạn hãy cung cấp một trang FAQ (Frequently Asked Questions) giúp cho người sử dụng có một sự hiểu biết tổng quát nhất về website và các mặt hàng – dịch vụ của bạn, qua đấy giảm thiểu tối đa các câu hỏi của khách hàng. Tuy nhiên, có nhiều khi cũng có nhiều khách hàng gửi cho bạn câu hỏi chỉ để chắc chắn rằng học đang giao dịch với “một người thực”. Lúc đó bạn hãy giải đáp họ theo đúng nguyên tắc “càng nhanh càng tốt”.
Khách hàng là thượng đễ chúng luôn phải đáp ứng nhu cầu của họ sớm nhất

Khách hàng là thượng ta phải đáp ứng nhu cầu của họ sớm nhất có thể

Nhưng bạn phải chú ý trả lời nhanh kèm theo chính xác và tốt nhất thì như thế mới giữ được khách hàng của bạn. Còn nếu không khách hàng sẽ đánh giá bạn chất lương kém và sẽ không quay lại nữa đôi khi còn gây ra hiệu ứng dây truyền đến với những người khác.

III. Lưu ý những yếu tố mà người sử dụng không đề cập tới

  • Bạn nên tắt “chế độ bán hàng” hay nói chuyện kiểu ham-handed rập khuôn nhàm chán khi trò chuyện với người tiêu dùng. Nếu bạn bị ảnh hưởng bởi những bài phát biểu hay bởi những âm thanh ngân phóng đại, chậm rãi du dương, những bài phát biểu rập khuôn, âm thanh đấy là vấn đề mà một người làm kinh doanh đừng nên làm trong môi trường năng động tối tân ngày nay. Chỉ có thể nói tự nhiên nhất có thể( tất nhiên là còn phải thích hợp với văn cảnh nữa), hãy trò nhuyện như khi bạn đang ở giữa đám bạn của mình vậy.
  • Người có khả năng mua hàng của bạn có gấp không? Anh hay chị đó có đang trong trạng thái bị kích động về tâm lý hay không? Nếu có thì liệu đây có phải là thời gian hợp lý để nói chuyện hay không? Nếu câu trả lời là không, thì có lẽ bạn cần phải gặp họ vào một ngày nào khác, sẽ vượt trội hơn đấy!

Đấy là bài học xương máu của mình để có những đơn hàng hay giao dịch một cách chính xác nhất không tốn quá nhiều thời gian của mình và khách hàng.

IV. Khách hào phóng, bán cho họ sự trượng nghĩa

  • Khách hàng hào phóng thường là những người có tâm lý thoải mái, không suy xét và không so sánh, họ không thích bị lừa dối. Với những người tiêu dùng này, bạn cần phải thể hiện sự “trượng nghĩa” bằng cách nói thật về những ưu điểm cũng giống như điểm không tốt của sản phẩm để họ quyết định có thể mua mặt hàng hay không. Bởi sự trượng nghĩa và chân tình của bạn sẽ khiến họ bỏ qua những nhược điểm nhỏ và có xu hướng trở lại mua mặt hàng.
Nắm được tâm lý khách hàng là bạn đã thành công 50% rồi

Nắm bắt được tâm lý khách hàng bạn đã đặt được 50% thành công rồi

Nếu bạn muốn là người bán hàng giỏi thì bạn phải là người nắm bắt được tâm lý khách hàng tốt như thế bạn mới có thể chiều được lòng và biết họ đàng cần gì và muốn gì điều này là yêu tố vô cùng quan trọng để khách hàng có tin tưởng bạn không.

V. Khách còn do dự, bán cho họ sự đảm bảo

  • Người sử dụng còn do dự trong sự có quyền quyết định có thể do thiếu niềm tin về sản phẩm, dịch vụ hoặc do có quá là nhiều sự xác định. Vậy nên, bạn hãy cung cấp cho họ về sự cam kết chất lượng sản phẩm cũng như tỏ ra chú ý hơn đến ước muốn và thắc mắc của người sử dụng.
  • “Khách hàng là thượng đế” có thể việc chiều theo ý khách hàng một bí quyết có khoa học sẽ giúp doanh nghiệp thúc đẩy doanh thu và tăng lợi nhuận.

VI. Một số dịch vụ bên mình :

Trên là những nguyên tắc vàng về kinh doanh để giúp bạn thành công. Trước khi bạn muốn kinh doanh gì thì cần phải có vốn đầu tư nếu bạn khó khăn về tìm nhà đâu tư thì hãy liên hệ với chúng tôi công ty lập dự án đầu tư chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam sẽ tư vẫn cho những điều tốt đẹp nhất giúp bạn thành công hơn trên con đường khởi nghiệp

Tìm kiếm liên quan: nguyên tắc trong kinh doanh, nguyên tắc dám mạo hiểm trong kinh doanh, nguyên tắc đầu tư kinh doanh, nguyên tắc giao tiếp trong kinh doanh, nguyên tắc khởi nghiệp, nguyên tắc kinh doanh lãi ít bán nhiều lợi lớn, nguyên tắc vàng trong kinh doanh online, quy tắc ứng xử trong kinh doanh

 

Liên hệ ngay để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Hotline: 0918 924 666

XIN CHỦ TRƯƠNG

Với kinh nghiệm xử lý hàng trăm dự án trên toàn quốc.

 

VAY VỐN NGÂN HÀNG

Chuyên nhận xử lý hồ sơ vay vốn bị ngân hàng trả về.

 

TÌM NHÀ ĐẦU TƯ

Hồ sơ dự án đầu tư chuyên nghiệp - Kết nối nhà đầu tư.