Thuyết minh Dự Án Đầu Tư Nhà máy sản xuất gạch bê tông khí chưng áp AAC. Mục tiêu dự án là đáp ứng đủ nhu cầu vật liệu cho xây dựng, góp phần điều tiết cung cầu đang thiếu hụt của cả nước. Mẫu thuyết minh gồm: 1. Báo cáo tóm tắt, 2. Phương án kinh tế, 3. Thuyết minh dự án.

Bố cục Dự án

► Bố cục mẫu dự án đầu tư Nhà máy sản xuất gạch bê tông khí chưng áp gồm các file sau:

  1. Báo cáo tóm tắt dự án [Download miễn phí]
  2. Phương án tính toán Kinh tế [Download mất phí]
  3. Thuyết minh dự án [Download mất phí]

Đặt mua bản đầy đủ 3 file chỉ với 999.000 đ

Đặt mua ngay

Tải bản tóm tắt dự án miễn phí tại đây

► Mô tả sơ bộ thông tin dự án đầu tư Nhà máy sản xuất gạch bê tông khí chưng áp:

- Mặt bằng Nhà máy gạch bê tông Khí chưng áp AAC nằm tại thôn Hiếu Thượng, xã Thanh Hải, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam, cách quốc lộ 1A khoảng 3 km và cách Đường Phân Lũ khoảng 100m.

- Phía Nam tiếp giáp với Chùa Hiếu Thượng;

- Phía Bắc tiếp giáp với Sông Đáy;

- Phía Tây giáp với Nghĩa địa thôn Hiếu Thượng;

Mục đích lập dự án đầu tư dự án Nhà máy sản xuất gạch bê tông khí chưng áp:

- Phân tích lợi ích xã hội của việc lập dự án

Việc đầu tư đổi mới công nghệ ngoài những hiệu quả kinh tế tài chính như trình bày ở trên là những hiệu quả kinh tế xã hội khác, cụ thể như sau:

+ Đáp ứng nhu cầu thiếu hụt trong địa bàn về VLXD.

+ Đóng góp vào Ngân sách Nhà nước trên 4 tỷ đồng mỗi năm từ thuế thu nhập doanh nghiệp; khoảng trên 3,0 tỷ đồng/năm từ thuế giá trị gia tăng kể từ khi thực hiện nghĩa vụ với nhà nước.

+ Tạo công ăn việc làm ổn định cho trên 100 lao động trực tiếp của nhà máy hiện có và nhiều lao động xã hội khác.

- Sự cần thiết phải đầu tư nhà máy gạch bê tông khí chưng áp.

Với các phân tích ở trên cho thấy dự án đầu tư của Công ty là cần thiết và có tính khả thi vì:

- Việc đầu tư xuất phát từ nhu cầu đòi hỏi có tính cấp bách của thị trường trong nước cũng như những điều kiện thuận lợi về năng lực, cơ sở hạ tầng kỹ thuật hiện có của Công ty. Dự án đầu tư sẽ góp phần quan trọng trong việc nhanh chóng nâng cao năng lực sản xuất, đáp ứng kịp thời nhu cầu của xã hội vào giai đoạn từ năm 2010 đến 2020.

- Việc đầu tư hoàn toàn phù hợp với chiến lược và quy hoạch phát triển ngành, có khả năng tận dụng khai thác triệt để năng lực nguồn vốn, thiết bị, lao động sẵn có, phát huy nội lực trong nước, góp phần tích cực thực hiện thắng lợi mục tiêu tăng trưởng kinh tế  của sự nghiệp công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước.

- Hà Nam đang phát triển nhanh, tiến lên trở thành đô thi loại I, do đó nhu cầu xây dựng đang rất lớn và trong tương lai gần sẽ tăng đột biến về vật liệu xây dựng, trong đó phải kể đến nhu cầu về gạch có chất lượng cao (gạch siêu nhẹ).

- Hiện nay trên địa bàn các tỉnh Miền Bắc mới chỉ có 01 Nhà máy sản xuất đưa vào hoạt động và không đủ cung cấp cho nhu cầu xây dựng.

-  Để đáp ứng nhu cầu xây dựng trong giai đoạn hiện nay và những năm sắp tới Công ty triển khai Dự án đầu tư xây dựng Nhà máy sản xuất gạch siêu nhẹ với công suất 10 vạn m3/năm là hướng đi đúng đắn và kịp thời trong giai đoạn hiện nay.

- Sử dụng sản phẩm gạch siêu nhẹ để cung cấp cho các đơn vị có nhu cầu XDCB trên thị trường.

- Tạo dựng, nâng cao cơ sở hạ tầng, góp phần phát triển kinh tế xã hội tại khu vực dự án và các khu vực xung quanh.

- Tăng hiệu quả huy động các nguồn vốn và vật tư của công ty vào việc sản xuất, tạo ra nhiều của cải vật chất, tạo thêm nhiều lao động cho xã hội, góp phần vào việc phát triển kinh tế tại khu vực.

- Góp phần tăng nguồn thu cho ngân sách địa phương.

- Tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho người lao động và thu nhập chính đáng cho các nhà đầu tư.

- Theo chính sách của Nhà nước, trong tương lai gần phải xoá bỏ dần các các lò gạch đất sét nung gây ô nhiễm môi trường, cạn kiệt tài nguyên. Chính vì thế sự thiếu hụt gạch sẽ là trầm trọng nếu không đầu tư các dự án sản xuất với công nghệ hiện đại, đáp ứng nhu cầu trên thị trường. Đây chính là động lực mạnh mẽ thúc đẩy Công ty đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại để đáp ứng nhu cầu thiếu hụt đó, tăng khả năng cung cấp cho thị trường các sản phẩm có chất lượng.

- Dự án đầu tư, nâng cao năng lực tại một cơ sở kinh doanh có uy tín, có đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân dầy dạn kinh nghiệm, đã được thử thách trong vận hành, chắc chắn đảm bảo sẽ lựa chọn được giải pháp thích hợp, phát huy tốt hiệu quả đầu tư, máy móc có đủ khả năng cạnh tranh trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Xem thêm các mẫu dự án đầu tư khác:

Nhận định sự cạnh tranh của dự án Nhà máy sản xuất gạch bê tông khí chưng áp:

Đầu tư sản xuất gạch siêu nhẹ của Công ty có một số điều kiện thuận lợi như sau:

+ Công nghệ tiên tiến của các nước pháp triển, quy mô đầu tư và công suất lựa chọn hợp lý trên cơ sở thực tiễn nhu cầu, có khả năng phát huy tối đa năng lực và các lợi thế sẵn có.

+ Dự án có nhiều điều kiện để giảm chi phí đầu tư và hạ giá thành do tận dụng được các điều kiện sẵn có về các mối quan hệ với các Công trình, các Công ty.

Với những điều kiện trên, có thể thấy việc đầu tư là hoàn toàn thuận lợi, có tính khả thi về thị trường, khả năng cạnh tranh là hiện thực.

+ Được Chính phủ khuyến khích đầu tư thông qua Quyết định số 121/2008/QĐ-TTg ngày 29/08/2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển vật liệu xây dựng Việt Nam đến năm 2020

Về giao thông vận tải:

Vị trí nhà máy nằm gần Sông Đáy, cách Quôc lộ 1A khoảng 3km và cách Hà Nội 70km, cách tuyến đường sắt Bắc Nam khoảng 11km nên rất thuận lợi về giao thông vận tải thuỷ bộ.

- Đường bộ:

- Từ Quốc Lộ 1A vào nhà máy có tuyến đường dài khoảng 3km, bề rộng nền đường 9m, bề rộng mặt đường 7m kết cấu bê tông nhựa.

Nhìn chung hệ thống đường bộ hiện nay với kết cấu đường chịu tải trọng lớn còn khá tốt, hiện mức độ khai thác và lưu lượng phương tiện vận tải còn thấp, đủ đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hoá bằng đường bộ khi đầu tư xây dựng Nhà máy. Tuy nhiên về lâu dài các tuyến đường trên cần được sửa chữa nâng cấp kết cấu bề mặt.

- Đường thuỷ:

Hiện nay Nhà máy nằm gần cảng của Nhà máy xi măng Thanh Liêm, đang được khai thác. Đây là cảng cho phép tàu có trọng tải 600 DWT cập bến, dùng để nhập nguyên vật liệu đầu vào phục vụ cho sản xuất và xuất sản phẩm của Nhà máy bằng đường thuỷ (sẽ triển khai ký hợp đồng với Công ty cổ phần xi măng Thanh Liêm để phục vụ khi Nhà máy đi vào hoạt động). Công suất cảng hiện tại đủ đáp ứng cho cả hai Nhà máy hoạt động.

- Đường sắt:

Hiện chưa có tuyến đường sắt nào vào khu vực Nhà máy gạch bê tông Khí chưng áp AAC và dự án không sử dụng đường sắt.

Tổng mức đầu tư của dự án Nhà máy sản xuất gạch bê tông khí chưng áp:

- Mức đầu tư của công ty để hoàn thiện và quảng bá của sàn đá quý được dự tính trong bảng sau:

Lập Dự Án Đầu Tư Nhà máy sản xuất gạch bê tông khí chưng áp AAC - Tổng mức đầu tư

Nguồn huy động vốn cho dự án được dự kiến cụ thể như sau:

- Vốn tự có dự kiến: chiếm tỷ lệ 20 % tổng mức đầu tư (không bao gồm thuế GTGT), tương ứng với 14,062 tỷ đồng, trong đó:

+ Vốn điều lệ hoạt động: 8 tỷ đồng;

+ Vốn cần huy động thêm thực hiện dự án để đảm bảo vốn đối ứng: 6,062 tỷ đồng. Được huy động từ vốn góp của các cổ đông của Công ty.

- Vốn vay tín dụng thương mại từ các ngân hàng thương mại trong nước: chiếm tỷ lệ 80% tổng mức đầu tư (không bao gồm thuế GTGT). Bao gồm:

+ Vốn vay dài hạn từ ngân hàng:   56,25 tỷ đồng (kể cả lãi vay trong thời gian xây dựng) chiếm 80% tổng mức đầu tư. Khoản vốn này được vay từ các ngân hàng thương mại trong nước với mức lãi suất bằng 13%/năm với điều kiện thời gian trả nợ là 5 năm và 1 năm ân hạn gốc và lãi (ân hạn thời gian đầu tư). Thanh toán gốc và lãi được thực hiện bằng 10 bán niên bằng nhau tính từ khi dự án đi vào hoạt động thương mại. Nguồn vốn này dùng để thanh toán cho tất cả nhu cầu xây dựng, mua sắm thiết bị.

+ Vốn vay nội tệ ngắn hạn: 20 tỷ đồng,  khoản vốn này được huy động từ ngân hàng thương mại trong nước để đầu tư vốn lưu động. Dự kiến lãi suất 13%/năm, gốc được trả vào cuối năm của mỗi năm hoạt động thương mại.

Hiệu quả kinh tế tài chính của dự án Nhà máy sản xuất gạch bê tông khí chưng áp:

Với dây chuyền công nghệ tiên tiến của các nước phát triển G7 và Trung Quốc. Trên cơ sở điều kiện phân tích, phương án đánh giá dự án có tính tới biến động của thị trường, các chỉ số sau sẽ thể hiện hiệu quả kinh tế của dự án theo từng phương án:

Lập Dự Án Đầu Tư Nhà máy sản xuất gạch bê tông khí chưng áp AAC - Các chỉ số hiệu quả kinh tế

Nhận xét về dự án đầu tư Nhà máy sản xuất gạch bê tông khí chưng áp:

- Với các chỉ tiêu hiệu quả kinh tế tài chính của phương án cơ bản như trên, dự án là có tính khả thi.

- Nguyên liệu sử dụng trong quá trình sản xuất gạch bê tông có tính ổn định cao, công nghệ chín muồi, kỹ thuật đáng tin cậy, thiết bị thành bộ, có thị trường tiêu thụ phát triển tốt. Đồng thời có thể tiết kiệm năng lượng, bảo vệ tài nguyên đất, bảo vệ môi trường. Có hiệu quả kinh tế, môi trường cao đồng thời cũng phù hợp với yêu cầu phát triển của xã - hội nên rất được khuyến khích phát triển.

-  Các vấn đề đặt ra và các ý kiến đưa ra

+ Do tiến độ của hạng mục rất gấp nên không thể đưa ra nhiều số liệu để tham khảo. Những số liệu đưa ra trong báo cáo là những số liệu tham khảo giá báo giá trung bình trong nội bộ ngành.

+ Có sự liên quan mật thiết giữa hiệu quả kinh tế và quy mô sản xuất của hạng mục, kiến nghị phải tuân theo kế hoạch thiết kế tiến hành xây dựng mới có thế giảm bớt được thời gian xây dựng công trình.

► Phương án tính toán kinh tế dự án đầu tư Nhà máy sản xuất gạch bê tông khí chưng áp:

Lập Dự Án Đầu Tư Nhà máy sản xuất gạch bê tông khí chưng áp AAC - Phương án tính toán kinh tế

Đặt mua bản đầy đủ 3 file chỉ với 999.000 đ

Đặt mua ngay

Tải bản tóm tắt dự án miễn phí tại đây

Dịch vụ lập dự án đầu tư Uy tín - Chuyên nghiệp. Liên hệ 0918 242 186 để được tư vấn miễn phí.

Tìm kiếm liên quan: Lập dự án đầu tư dây chuyền sản xuất, Lập dự an đầu tư xây dựng nhà xưởng, Mở xưởng sản xuất gạch, Dự án đầu tư sản xuất vật liệu xây dựng, Dự án sản xuất gạch chịu nhiệt, Mẫu đề án xây dựng nhà máy, Đầu tư xây dựng nhà máy

Liên hệ ngay để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Hotline: 0918 242 186

XIN CHỦ TRƯƠNG

Với kinh nghiệm xử lý hàng trăm dự án trên toàn quốc.

 

VAY VỐN NGÂN HÀNG

Chuyên nhận xử lý hồ sơ vay vốn bị ngân hàng trả về.

 

TÌM NHÀ ĐẦU TƯ

Hồ sơ dự án đầu tư chuyên nghiệp - Kết nối nhà đầu tư.