Thuyết minh Dự Án Đầu Tư Trang trại chăn nuôi lợn công nghiệp khép kín công suất 100 tấn/năm nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu đang phát triển mạnh ngành sản xuất xuất khẩu gia súc, phù hợp với quy luật phát triển của đất nước. Bộ hồ sơ bao gồm: Báo cáo tóm tắt, Phương án kinh tế của dự án đầu tư, Thuyết minh dự án.

Bố cục Dự án

► Bố cục mẫu dự án đầu tư Trang trại chăn nuôi lợn công nghiệp gồm các file sau:

  1. Báo cáo tóm tắt dự án [Download miễn phí]
  2. Phương án tính toán Kinh tế [Download mất phí]
  3. Thuyết minh dự án [Download mất phí]

Đặt mua bản đầy đủ 3 file chỉ với 999.000 đ

Đặt mua ngay

Tải bản tóm tắt dự án miễn phí tại đây

► Mô tả sơ bộ thông tin dự án đầu tư Trang trại chăn nuôi lợn công nghiệp:

- Tên dự án: Trang trại chăn nuôi lợn công nghiệp khép kín

- Địa điểm xây dựng : ……………………………………..

- Hình thức đầu tư: Đầu tư xây dựng mới

- Hình thức quản lý: Chủ đầu tư trực tiếp quản lý dự án thông qua ban Quản lý dự án do chủ đầu tư thành lập.

- Tổng vốn đầu tư: Tổng mức đầu tư 3.110.000.000 đồng. Trong đó: Chủ đầu tư bỏ vốn 50% tổng đầu tư tương ứng với số tiền 1.555.000.000 đồng. Ngoài ra Chủ đầu tư dự định vay 50% trên tổng vốn đầu tư, tức tổng số tiền cần vay là 1.555.000.000 đồng của ngân hàng.

Mục đích lập dự án đầu tư dự án Trang trại chăn nuôi lợn công nghiệp:

- Định hướng đầu tư:

♦ Với sự tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế thế giới và khu vực trong thời gian qua, sự hoà nhập và giao lưu Quốc tế ngày càng được mở rộng, kéo theo sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế Việt Nam. Song song với sự phát triển của nền kinh tế, ngành chăn nuôi ở nước ta đã và đang có sự chuyển dịch nhanh chóng. Sự phát triển này dựa trên cơ sở chủ trương của Đảng và nhà nước khuyến khích đầu tư khai thác tiềm năng và thế mạnh của ngành nông nghiệp, tạo tiền đề phát triển của các ngành kinh tế mũi nhọn khác.

♦ Nhận thức được vấn đề này, Chủ đầu tư quyết định đầu tư xây dựng Trang trại chăn nuôi lợn công nghiệp quy mô 1.000 lợn/năm mô hình kinh tế công nghiệp ở ... huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn thực phẩm phục vụ trong nước và xuất khẩu.

- Mục đích đầu tư:

♦ Phát triển chăn nuôi lợn để tăng hiệu quả các nguồn nguyên liệu, phế phụ phẩm từ nông nghiệp nhằm tạo ra sản phẩm hàng hóa có chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của xã hội và xuất khẩu.

♦ Phát triển chăn nuôi lợn phải gắn chặt với quy hoạch phát triển kinh tế tổng hợp của tỉnh Lạng Sơn.

♦ Dự án khi đi vào hoạt động sẽ góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế, đẩy nhanh tiến trình công nghiệp hoá - hiện đại hoá và hội nhập nền kinh tế của địa phương, của tỉnh Lạng Sơn cũng như cả nước.

♦ Hơn nữa, Dự án đi vào hoạt động tạo công ăn việc làm với thu nhập ổn định cho người dân, góp phần giải quyết tình trạng thất nghiệp và lành mạnh hoá môi trường xã hội tại địa phương.

Xem thêm các mẫu dự án đầu tư khác:

Sự cần thiết đầu tư dự án Trang trại chăn nuôi lợn công nghiệp:

- Với vị trí địa lý và điều kiện thuận lợi của Lạng Sơn hiện nay và trong mục tiêu phát triển chăn nuôi chung của cả nước, khu vực của Dự án sẽ được quy hoạch với tính chất là một trong những khu chăn nuôi có quy mô lớn nhất sẽ trở thành mắt xích quan trọng trong việc thực hiện chính sách của tỉnh Lạng Sơn về việc phát triển ngành chăn nuôi có quy mô lớn.

- Hiện nay, ngành chăn nuôi Việt Nam vẫn chưa thật sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Việc xuất hiện một Dự án với quy mô và hình thức mới mở đầu cho quá trình phát triển ngành chăn nuôi của Việt Nam nói chung và Lạng Sơn nói riêng.

- Dự án được thành lập hoàn toàn phù hợp với nhu cầu hiện tại cũng như chính sách và đường lối đổi mới phát triển của huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn.

- Việc đầu tư xây dựng Dự án tại địa phương sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới công cuộc chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xoá đói giảm nghèo của địa phương nói riêng và tỉnh Lạng Sơn nói chung, đồng thời tạo đà phát triển ngành chăn nuôi của tỉnh, đóng góp đáng kể vào tiến trình công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước.

- Tóm lại, Dự án được thực hiện hoàn toàn phù hợp với nhu cầu hiện tại cũng như chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và Nhà nước. Việc đầu tư xây dựng “Trang trại chăn nuôi lợn công nghiệp” là hoàn toàn phù hợp với các điều kiện khách quan và chủ quan trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, góp phần giải quyết công ăn việc làm cho người lao động địa phương, đem lại nhiều hiệu quả cả về mặt kinh tế lẫn xã hội cho tỉnh Lạng Sơn nói riêng và cho cả nước nói chung.

Tiềm năng khai thác của dự án Trang trại chăn nuôi lợn công nghiệp:

- Lạng Sơn là một tỉnh có lợi thế lớn về phát triển ngành du lịch, bởi sự kết hợp phong phú, hài hoà giữa vị trí địa lý, thiên nhiên, lịch sử và con người. Lạng Sơn là vùng biên giới, cửa khẩu ở phía Bắc nước ta, lại nằm trên đường giao thông hết sức thuận lợi nối với thủ đô Hà Nội, thường xuyên thu hút khách du lịch tham quan, giao lưu, trao đổi, hoạt động thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc. Ngoài ra, thiên nhiên đã ban tặng cho Lạng Sơn nhiều hang động, núi rừng tự nhiên và phong cảnh đẹp với khí hậu mùa hè mát mẻ, dễ chịu, được coi là một điểm nghỉ mát, an dưỡng lý tưởng đối với các du khách từ xa đến như động Tam Thanh, động Nhị Thanh, núi nàng Tô Thị, khu du lịch Mẫu Sơn… Lạng Sơn còn là nơi nổi tiếng với nhiều địa danh lịch sử như ải Mục Nam Quan, ải Chi Lăng, Thành nhà Mạc đã bao lần chứng kiến các trận đánh đuổi quân xâm lược trong suốt tiến trình dựng nước và giữ nước, hay với nền văn hoá Bắc Sơn, căn cứ Cách mạng Bắc Sơn. Con người cần cù mến khách cùng với các lễ hội, truyền thống văn hoá làm cho Lạng Sơn luôn là điểm du lịch hấp dẫn đối với khách thập phương.

- Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Lạng Sơn đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của cả nước, chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh, chiến lược phát triển bền vững Việt Nam, quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội vùng Trung du và Miền núi phía Bắc, thống nhất với quy hoạch các ngành, lĩnh vực của cả nước.

- Quyết định đưa ra mục tiêu tổng quát phát triển đến năm 2020, xây dựng Lạng Sơn trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại là trung tâm của vùng Trung du và Miền núi phía Bắc về phát triển công nghiệp, dịch vụ, nhất là dịch vụ giáo dục – đào tạo, cơ cấu kinh tế hiện đại, tốc độ tăng trưởng kinh tế ổn định và bền vững với các sản phẩm chủ lực có sức cạnh tranh cao, hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng cao. Thực hiện tăng trưởng xanh với mức độ phát triển các – bon giảm dần, tiến tới tạo dựng nền kinh tế xanh, thân thiện với môi trường. Là khu vực phòng thủ vững chắc, địa bàn trọng yếu góp phần giữ vững quốc phòng - an ninh cho cả vùng Miền núi phía Bắc.

-Quyết định cũng đưa ra mục tiêu tổng thể và các định hướng phát triển đến năm 2030, phấn đấu Lạng Sơn là tỉnh công nghiệp phát triển, trung tâm kinh tế của vùng Trung du và Miền núi phía Bắc với nền kinh tế hiện đại, hội tụ những yếu tố của nền kinh tế tri thức với các ngành định hướng phát triển mạnh về công nghiệp công nghệ tiên tiến, dịch vụ chất lượng cao, nông nghiệp công nghệ cao và môi trường an toàn, bền vững, là trung tâm đào tạo, y tế chuyên sâu và khoa học công nghệ có uy tín lớn trong nước, có các trung tâm văn hóa, nghệ thuật tiên tiến, hiện đại và đậm đà bản sắc dân tộc vùng Việt Bắc, đời sống vật chất, tinh thần ngày càng được nâng cao. Xây dựng thành phố Lạng Sơn là thành phố sinh thái, có chức năng tổng hợp…

- Quyết định cũng nêu rõ định hướng phát triển một số ngành, lĩnh vực như: phát triển công nghiệp, phát triển nông, lâm, thủy sản và xây dựng nông thôn mới, phát triển dịch vụ, du lịch, kết cấu hạ tầng, phát triển các lĩnh vực xã hội…

Tổng mức đầu tư của dự án Trang trại chăn nuôi lợn công nghiệp:

Lập Dự Án Đầu Tư Trang trại chăn nuôi lợn công nghiệp khép kín - Tổng mức đầu tư

Nguồn huy động vốn cho dự án được dự kiến cụ thể như sau:

- Vốn tự có dự kiến: chiếm tỷ lệ 50 % tổng mức đầu tư, tương ứng với 1.550 triệu đồng.

- Vốn vay tín dụng thương mại từ các ngân hàng thương mại trong nước chiếm tỷ lệ 50% tổng mức đầu tư:

+ Vốn vay dài hạn từ ngân hàng:   1.550 triệu đồng (kể cả lãi vay trong thời gian xây dựng) chiếm 50% tổng mức đầu tư. Khoản vốn này được vay ưu đãi từ các ngân hàng thương mại trong nước với mức lãi suất bằng 14%/năm với điều kiện thời gian trả nợ là 5 năm và 1 năm ân hạn gốc và lãi (ân hạn thời gian đầu tư). Thanh toán gốc và lãi được thực hiện bằng 10 bán niên bằng nhau tính từ khi dự án đi vào hoạt động thương mại. Nguồn vốn này dùng để thanh toán cho tất cả nhu cầu xây dựng, mua sắm thiết bị.

+ Vốn vay nội tệ ngắn hạn: 600 triệu đồng, khoản vốn này được huy động từ ngân hàng thương mại trong nước để đầu tư vốn lưu động. Dự kiến lãi suất 12%/năm, gốc được trả vào cuối năm của mỗi năm hoạt động thương mại.

Hiệu quả kinh tế tài chính của dự án Trang trại chăn nuôi lợn công nghiệp:

- Với quy mô trang trại công nghiệp khép kín được đầu tư đồng bộ. Trên cơ sở điều kiện phân tích, phương án đánh giá dự án có tính tới biến động của thị trường, các chỉ số sau sẽ thể hiện hiệu quả kinh tế của dự án theo từng phương án:

Lập Dự Án Đầu Tư Trang trại chăn nuôi lợn công nghiệp khép kín - Các chỉ số hiệu quả kinh tế

Nhận xét về dự án đầu tư Trang trại chăn nuôi lợn công nghiệp:

- Với các chỉ tiêu hiệu quả kinh tế tài chính của phương án cơ bản như trên, dự án là có tính khả thi.

- Nguyên liệu sử dụng trong quá trình sản xuất có tính ổn định cao nhờ kiểm soát chặt chẽ từ con giống đến thức ăn đầu vào, công nghệ chín muồi, kỹ thuật đáng tin cậy, thiết bị thành bộ, có thị trường tiêu thụ phát triển tốt. Đồng thời có thể tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường. Có hiệu quả kinh tế cao đồng thời cũng phù hợp với yêu cầu phát triển của xã hội nên rất được khuyến khích phát triển.

- Các vấn đề đặt ra và các ý kiến đưa ra

♦ Do tiến độ của hạng mục rất gấp nên không thể đưa ra nhiều số liệu để tham khảo. Những số liệu đưa ra trong báo cáo là những số liệu tham khảo giá báo giá trung bình trong nội bộ ngành.

♦ Có sự liên quan mật thiết giữa hiệu quả kinh tế và quy mô sản xuất của hạng mục, kiến nghị phải tuân theo kế hoạch thiết kế tiến hành xây dựng mới có thế giảm bớt được thời gian xây dựng công trình.

► Phương án tính toán kinh tế dự án đầu tư Trang trại chăn nuôi lợn công nghiệp:

Lập Dự Án Đầu Tư Trang trại chăn nuôi lợn công nghiệp khép kín - Phương án tính toán kinh tế

Đặt mua bản đầy đủ 3 file chỉ với 999.000 đ

Đặt mua ngay

Tải bản tóm tắt dự án miễn phí tại đây

Dịch vụ Tư vấn tài chính Dự Án Đầu Tư chuyên nghiệp - Uy tín. Đôi ngũ chuyên gia nhiệt tình nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.

Tìm kiếm liên quan: Thuyết minh dự án chăn nuôi lợn, Dự án đầu tư trang trại nuôi heo, Lập dự an trang trại chăn nuôi, Chi phí xây dựng chuồng trại chăn nuôi lợn, Mẫu dự an trang trại tổng hợp, Dự an chăn nuôi heo công nghệ khép kín, Dự án chăn nuôi lợn nái sinh sản, Suất đầu tư trang trại nuôi heo

Liên hệ ngay để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Hotline: 0918 242 186

XIN CHỦ TRƯƠNG

Với kinh nghiệm xử lý hàng trăm dự án trên toàn quốc.

 

VAY VỐN NGÂN HÀNG

Chuyên nhận xử lý hồ sơ vay vốn bị ngân hàng trả về.

 

TÌM NHÀ ĐẦU TƯ

Hồ sơ dự án đầu tư chuyên nghiệp - Kết nối nhà đầu tư.